NSND Lê Khanh đem ‘Thị Hến’ du xuân Sài Gòn, Đà Lạt

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 26/02/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Thị Hến, tác phẩm mới được phóng tác theo kịch bản dân gian nổi tiếng Nghêu, Sò , Ốc , Hến do NSND Lê Khanh đạo diễn sẽ gây bất ngờ cho khán giả miền Nam sau thành công tại Hà Nội.

Sau thành công của đợt lưu diễn phục vụ khán giả TP.HCM tháng 01/2014 vừa qua, NSND Lê Khanh cùng các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ tiếp tục mang các vở diễn đặc sắc giới thiệu tới công chúng khu vực phía Nam nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp tới.

NSND Lê Khanh

Với chương trình lưu diễn mang tên Thị Hến du xuân, các nghệ sỹ Đoàn kịch I Nhà hát Tuổi trẻ sẽ biểu diễn những tiểu phẩm, vở kịch đặc sắc được chọn lọc và đã biểu diễn rất thành công tại Hà Nội, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả mọi lứa tuổi.
Những tiết mục trong chương trình lưu diễn Thị Hến du xuân được dàn dựng bởi các tên tuổi nổi danh trong làng sân khấu như: NSND Lê Hùng, NSND Xuân Huyền, NSND Lê Khanh, NSƯT Anh Tú.
Các vở diễn gồm: Thị Hến (hài kịch dân gian – phóng tác từ kịch bản Nghêu, Sò, Ốc, Hến), Nhà có 5 anh em trai, Cầu vồng lục sắc, Nhà có 3 chị em gái và chùm hài kịch chọn lọc với tựa đề Phụ nữ ơi, em là ai?.

Các vở diễn này đều gắn với hình tượng người phụ nữ Việt Nam và được thể hiện qua những góc nhìn đa chiều, mang đến những trải nghiệm sâu sắc nhưng cũng rất hài hước và giàu tính nhân văn hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng khán giả nhân dịp 8/3.

 Một cảnh trong chùm hài kịch chọn lọc với tựa đề Phụ nữ ơi, em là ai?.

Đặc biệt, Thị Hến là tác phẩm mới được phóng tác theo kịch bản dân gian nổi tiếng Nghêu, Sò , Ốc , Hến do NSND Lê Khanh đạo diễn sẽ gây bất ngờ cho khán giả miền Nam sau thành công tại Hà Nội.

Dưới bàn tay chăm chút và nhào nặn của NSND Lê Khanh, cùng với sự khéo léo trong việc làm mới các thủ pháp nghệ thuật hết sức tài tình: kết hợp giữa nghệ thuật ‘chiếu chèo’ truyền thống với lối kể chuyện đầy sinh động, tươi mới và hiện đại. 

Tác phẩm Thị Hến đã khắc họa một cách dung dị và gần gũi nhất về nàng Hến

Tình cảnh ba bà quan cùng gặp ba ông quan trong nhà của Thị Hến đã mang lại sự hứng khởi cho người xem.

Tác phẩm Thị Hến đã khắc họa một cách dung dị và gần gũi nhất về nàng Hến - người đàn bà góa bụa, xinh đẹp và vô cùng sắc sảo – người đàn bà hiện đại sống trong các lề thói phong kiến đại diện cho thế hệ phụ nữ thời kỳ đó, dám đứng lên vạch trần bộ mặt xấu xa, cửa quyền của lũ tham quan vô lại.

Lối diễn tự nhiên, duyên dáng của các nghệ sỹ nổi tiếng và tài năng của Đoàn Kịch 1 – Nhà hát Tuổi trẻ cũng góp phần đem lại cho khán giả những phút giây thư giãn đầy sảng khoái và  sâu cay.

Chương trình Thị Hến du xuân sẽ đến với khán giả trên địa bàn TP.HCM và Thành phố Đà Lạt – Tỉnh Lâm Đồngbắt đầu từ ngày 03/03/2014.

Bình luận
vtcnews.vn