NSND Kim Cương, Vũ Linh bật khóc tiễn sầu nữ Út Bạch Lan

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 08/11/2016 08:52:00 +07:00

Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ lớp hậu bối đến để thắp cho Út Bạch Lan nén nhang cuối cùng cũng như đưa tiễn bà về nghĩa trang Bình Hưng Hòa, TP.HCM vào sáng sớm 8/11.

NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 1

 

Sáng 8/11, nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ lớp hậu bối đến chùa Ấn Quang (quận 10, TP.HCM) để thắp cho NSƯT Út Bạch Lan nén nhang cuối cùng trước khi đưa linh cữu đến Bình Hưng Hòa để hỏa táng.

NSND Ngọc Giàu dù tuổi cao sức yếu vẫn nhờ con cháu đưa đến nhà tang lễ từ sớm. Vừa đến nơi, bà chạy vội vào trong vì sợ trễ giờ, không kịp nhìn người đồng nghiệp mà mình thương yêu.

NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 2

 

Những ngày qua, NSƯT Phương Hồng Thủy chịu tang cho nghệ sĩ Út Bạch Lan. Khi vừa gặp NSND Kim Cương, nghệ sĩ Vũ Linh, chị không thể kìm nén được nỗi đau và bật khóc.

Trong khi đó, Thoại Mỹ những ngày qua túc trực ở tang lễ để phụ giúp gia đình. Đến ngày cuối, chị trở nên phờ phạc vì nhiều đêm ít ngủ.

NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 3

 

Trong những ngày viếng trước đó, "kỳ nữ" Kim Cương đã đến để thắp nhang cho "sầu nữ" Út Bạch Lan. Dù vậy, sáng nay bà vẫn đến từ sớm để nói lời vĩnh biệt đến người nghệ sĩ lão làng mà mình yêu mến. Họ là hai nghệ sĩ cùng thời nên có chung nhiều kỷ niệm.

NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 4

 

Vũ Linh là thế hệ nối tiếp của "sầu nữ" Út Bạch Lan, từng may mắn có nhiều lần tham gia cùng bà trong các vở cải lương được người hâm mộ yêu mến

NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 5

 

Nghệ sĩ Lê Tứ được làm việc với NSƯT Út Bạch Lan cách đây hơn mười năm. Không chỉ học hỏi về cách diễn, anh còn ngưỡng mộ cố nghệ sĩ ở nhân cách sống. Hay tin bà ra đi, anh đã không nén được nỗi buồn.

NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 6

 

Hữu Quốc đến nay vẫn còn mang trong lòng sự hối hận vì đã không kịp đến thăm má Út trong những ngày cuối đời. Anh chia sẻ chính sự động viên của má là động lực giúp anh theo bộ môn nghệ thuật dân tộc này.

NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 7

 

Sự ra đi của má Út được xem như sự giải thoát cho chính bà sau thời gian chống chọi nhiều bệnh tật, nhưng lại là mất mát quá lớn cho nền cải lương miền Nam.

Video sầu nữ Út Bạch Lan trên sân khấu 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn