NPH và game thủ lại tranh cãi vì sát nhập server

Thế giới gameThứ Sáu, 02/12/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Sự kiện up đồ vừa lắng xuống thì Ban điều hành MU Việt Nam lại phải đối mặt với những ý kiến về việc “sát nhập server Aida và Phục Hưng”.

(VTC News) - Sự kiện up đồ tại server Kion vừa lắng xuống thì Ban điều hành MU Việt Nam lại phải đối mặt với hàng loạt những ý kiến trái chiều về việc “sát nhập server Aida và Phục Hưng”. Liệu dự định sát nhập hai server này có phải là hướng đi đúng của Nhà phát hành, giúp MU “trụ vững” trước cơn sóng game online và phát triển hơn nữa trong năm 2012? Hay chỉ đơn giản là “màn cuối tiễn MU về vườn” để đón chào MU2?

Nếu gắn bó với MU Việt Nam chắc hẳn game thủ sẽ chẳng lạ gì về việc sát nhập server: Noria sát nhập vào Hợp Nhất, Gaion sát nhập với Baruka… và bây giờ là sát nhập Aida và Phục Hưng. Topic “Phục Hưng và Aida, thăm dò ý kiến game thủ!” được lập ra trên diễn đàn mu.gate.vn với 10.865 lượt đọc và 227 lượt comment đã cho thấy việc sát nhập này quan trọng với cộng đồng game thủ đến mức nào và ảnh hưởng tới “vận mệnh” của MU Việt Nam ra sao.

Việc sát nhập server đang gây tranh cãi trong cộng đồng gamer 

Hầu hết ý kiến đều đồng thuận sát nhập server để tăng sự gắn kết cộng đồng, tạo ra một sân chơi hấp dẫn, sôi động và thú vị hơn. “Mình đồng ý sát nhập vì hiện giờ Phục Hưng rất ít người cày mà đa số toàn CC với PK. Sát nhập cho đông vui, anh em có thể giao lưu với nhau nhiều hơn nhưng… hơn hết là đường hướng đúng đắn cho server sau khi sát nhập” ([email protected]).

Tuy nhiên, không ít gamer tỏ ra lo ngại về việc sát nhập server này. Thành viên BUIDAIGIA chia sẻ “Tôi không đồng ý sát nhập… có những hôm CC, 8 sub full cả 8, dung lượng cho từng sub thì Nhà phát hành có hạn, thêm Phục Hưng nữa thì nghẹt thở, chênh lệch quá lớn số lần reset giữa 2 server, rồi top giữ 2 server …”.

Có lẽ đối với game thủ, server không chỉ là một sân chơi mà còn được xem như “gia đình nhỏ” của “mái nhà chung” MU Việt Nam. Và sự hưng thịnh của những “gia đình nhỏ” này quyết định đến sự tồn vong của “đại gia đình lục địa huyền thoại”. Chính vì vây, việc sát nhập server khi quá ít người chơi và hoạt động không còn sầm uất là chuyện đương nhiên.


Đồng thời, việc này còn giúp hạn chế những sự cố kỹ thuật có thể xảy ra như: dis, lag … và đảm bảo tính ổn định của toàn hệ thống server. Tuy nhiên, nếu Nhà phát hành không đưa ra được những chính sách công bằng và thỏa đáng làm vui lòng game thủ thì việc sát nhập server này chẳng khác nào là bản án tuyên bố “khai tử” MU ra khỏi làng game online Việt.

Mỗi ý kiến đóng góp từ game thủ sẽ giúp Nhà phát hành có thêm một bước đi đúng đắn trong việc thực hiện quyết tâm “vì một MU tươi sáng”. Và thông qua những hành động cụ thể như: khắc phục tối đa lỗi game, tạo ra những event vui chơi trên toàn lục địa MU … tiếp thêm là “Sát nhập server Aida và Phục Hưng” hứa hẹn sẽ đưa cộng đồng game thủ “trở về thời kì hoàng kim” của MU Việt Nam.

Hy vọng với những động thái tích cực của mình, Nhà phát hành “sẽ gây dựng lại hình ảnh game MU Việt Nam tốt hơn và đàng hoàng hơn” (BuônxeSH).

P.V

Bình luận
vtcnews.vn