NPH nỗ lực "vá" sạch lỗi cho webgame Thiên Hạ

Thế giới gameThứ Năm, 16/06/2011 02:13:00 +07:00

(VTC News) - Hiện đội ngũ quản lý game đang ra sức hoàn chỉnh các lỗi hiển thị trên nhằm tránh sự hiểu lầm cho người chơi, dẫn đến việc tổn thất binh lính.


(VTC News) - Hiện đội ngũ quản lý game đang ra sức hoàn chỉnh các lỗi hiển thị trên nhằm tránh sự hiểu lầm cho người chơi, dẫn đến việc tổn thất binh lính.

Vừa ra mắt vào trung tuần tháng 5 với scandal dính dáng đến đàn anh Vương Triều Chiến khiến cho cái tên Thiên Hạ cũng phần nào được “ăn theo” danh tiếng. Tuy nhiên, đó chỉ là bước ban đầu, bởi nếu không có thực lực thì hẳn webgame chiến thuật có cốt truyện vượt thời gian này sẽ không thể nào duy trì được tới ngày hôm nay, với 3 server liên tiếp được mở ra phục vụ người chơi và hứa hẹn vẫn còn tiếp tục tăng thêm nhiều server nữa.
 

Thiên Hạ lấy bối cảnh Tam Quốc Chí làm trọng tâm, và rải rác ở các thời khác với các danh tướng như Bao Thanh Thiên, 108 anh hùng Lương Sơn Bạc, Lữ Bố, Đổng Trác… Đây cũng là điểm khác biệt so với các webgame cùng thời khi người chơi đượt tiếp xúc với các trận đánh lịch sử quen thuộc, xuyên suốt và trải dài qua các thời kì. Tuy nhiên, điểm mấu chốt của game lại là ở gameplay đa dạng và nhiều đột phá, bao gồm yếu tố chiến thuật qua từng trận đánh và sự hỗ trợ người chơi trong cách thức tùy chỉnh chiến đấu. Có lẽ vì thế mà webgame này vẫn hút hàng mặc dù gặp phải khá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Bỏ qua scandal lùm xùm với nghi vấn ăn theo Vương Triều Chiến, mới đây người chơi lại tá hỏa khi phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng: tướng 1 sao lại có skill khủng bố ngang bằng tướng 5 sao. Được biết, tướng 5 sao tại webgame này được tôn xưng là thượng binh với các đặc điểm sức mạnh, phòng thủ và kỹ năng vượt trội so với các cấp sao khác. Tỉ lệ chiêu mộ được các loại thượng binh này là cực kì thấp, nếu không nói là rất hiếm khi xuất hiện, bởi chỉ một mình thượng binh có thể nhắm đánh cùng 1 lúc 9 mục tiêu trên toàn bản đồ với sát thương khủng bố. Vậy mà tướng Trương Lương 1 sao lại có được khả năng một lúc tiêu diệt 1 đạo quân 10.000 lính, khiến cho người chơi khi đánh trận đều phải “ngẩn tò te không hiểu mô tê gì”, tất nhiên sẽ gây ảnh hưởng đến sự cân bằng game một cách nghiêm trọng.

Một mình tiêu diệt 1 đạo quân trên 10 vạn người 

Hầu hết người chơi khi phát hiện lỗi này đều tỏ ra rất bức xúc. Game thủ Mr_Khương lên tiếng: “ Trận đấy tôi có xem. Ức chế lắm. Tướng 1 sao đã như vậy, thì tướng 5 sao sẽ như thế nào? Chắc người nào cầm Gia Cát Lượng thì mấy thằng khác bỏ game hết quá,đề nghị GM xem đễ cân bằng lại, kiểu này thì không hay rồi. Nếu GM không sửa lỗi thì cần quái gì bắt Gia Cát Lượng 5 sao cho mệt. Xúm nhau bắt Trương Lương 1 sao thôi ,vừa ngon ,vừa bổ ,vừa rẻ”

Trước dư luận này, ngay lập tức GM của Thiên Hạ đã tìm hiểu và có lời đính chính với các game thủ đang bức xúc trên. GM cho rằng, do lỗi hiển thị nên người chơi không thấy được hết tên của tướng. Tên đầy đủ của thượng binh này phải là Trương Lương Chiến Quốc, với cấp độ là 5 sao và kỹ năng nhắm đánh 9 mục tiêu cùng lúc, chứ không phải là tướng Trương Lương cấp độ 1 sao như người chơi lầm tưởng. Điều này có thể giải thích lý do vì sao trong trận đánh, Trương Lương Chiến Quốc có thể tiêu diệt được 1 đạo quận 10 vạn người một cách dễ dàng.
 

Được biết, hiện đội ngũ quản lý game đang ra sức hoàn chỉnh các lỗi hiển thị trên nhằm tránh sự hiểu lầm cho người chơi, dẫn đến việc tổn thất binh lính một cách đáng tiếc. Đối với một NPH mới toanh tại thị trường game Việt, hy vọng những nỗ lực này sẽ phần nào đáp ứng được những mong mỏi của người chơi hiện nay. Và sắp tới thì webgame chiến thuật vượt thời gian này cũng sẽ ra mắt một phiên bản mới hoàn toàn với nhiều cập nhật hấp dẫn.

Hạ Vy


Bình luận
vtcnews.vn