Nook Color: Những ấn tượng đầu tiên

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 20/11/2010 06:49:00 +07:00

(VTC News) - Những ấn tượng đầu tiên về Nook Color, thiết bị đọc sách kiêm máy tính bảng do hãng Barnes & Noble phát triển.

(VTC News) - Những ấn tượng đầu tiên về Nook Color, thiết bị đọc sách kiêm máy tính bảng do hãng Barnes & Noble phát triển.

Thị trường máy tính bảng đang phát triển với tốc độ nhanh như vũ bão. Không ít trong số đó có thêm tính năng đọc sách và tự ví mình như một thiết bị đọc sách thứ thiệt. Chắc hẳn nhiều người cũng sẽ nghĩ như vậy về Nook Color khi nó ra đời. Tuy nhiên thực tế lại khác, những cảm nhận đầu tiên về Nook Color cho thấy đây là một thiết bị đọc sách tuyệt vời. Với màn hình màu 7" cộng nghệ IPS độ phân giải lên đến 1024x600 (169 ppi) cho chất lượng hiển thị tốt, cân bằng giữa màn hình e-ink truyền thống và LCD hiện đại. Nook Color thực sự là một luồng gió mới cho thị trường máy đọc sách đang phát triển nở rộ. Sản phẩm này mang trong mình nhiều ưu điểm mà những chiếc máy khác ra cùng thời điểm khó mà có được.

 

Nook Color sử dụng chip TI OMAP 3621 CPU tốc độ 800MHz (tùy theo tác vụ mà tốc độ xử lý được điều chỉnh một cách hợp lý để tiết kiệm pin). Thiết bị có 512MB RAM, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD. Như đã nói ở trên màn hình máy có kích thước 7" độ phân giải 1024 x 600, góc nhìn nghiêng lên đến 178 độ. Barnes & Noble luôn tự hào với màn hình của Nook Color, với việc sử dụng công nghệ VividView cho chất lượng hiển thị tốt hơn. Máy được tích hợp sẵn Wifi chuẩn 802.11b/g/n và không có phiên bản 3G.

Máy chạy hệ điều hành Android 2.1. Tuy nhiên để hướng tới là 1 thiết bị đọc sách chuyên nghiệp, Barnes &Noble đã thiết kế một giao diện riêng cho Nook Color mà qua đó các tính năng máy đã bị hạn chế, tính năng đọc sách được nhấn mạnh. Các tính năng khác như duyệt web, nghe nhạc, xem phim hay chơi games chỉ là thứ yếu. Với tính năng đọc sách, Nook Color thể hiện khá tốt, với màn hình màu người dùng có nhiều lựa chọn hơn cho kho sách, tạp chí của mình. Riêng đối với PDF, thử nghiệm với các file dung lượng lớn máy đọc trơn tru và không gặp phải vấn đề gì khi chuyển qua lại giữa các trang.
 

Điểm mạnh của Nook Color ở màn hình, nhưng điểm yếu của nó cũng từ màn hình mà ra. Dù công nghệ thế nào đi nữa thì cuối cùng đây cũng là 1 màn hình LCD và nó tự phát sáng. Khó có thể so sánh màn hình này với e-ink truyền thống. Ở trong điều kiện bình thường trong nhà, có thể nó tốt nhưng khi ra ngoài trời nắng e-ink chiến thắng tuyệt đối.

Dẫu sao thì đây vẫn là một thiết bị đáng chú ý trong năm 2010 này. Và sự phát triển nhanh chóng của thị trường máy tính bảng cũng hứa hẹn sẽ mang đến một tương lai tươi sáng cho thiết bị đọc sách của B&N.

Clip đánh giá Nook Color:

 

Một số hình ảnh khác của Nook Color:

 Máy có khe cắm Micro USB

 Mặt sau của máy

 

 

 

 


Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn