Nóng: Gặp Real, Sir Alex bắt Rooney dự bị

Thể thaoThứ Hai, 04/03/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Có nhiều thông tin từ Old Trafford cho thấy Wayne Rooney sẽ không được đá chính ở trận đấu quyết tử với Real vào đêm mai.

(VTC News)- Có nhiều thông tin từ Old Trafford cho thấy Wayne Rooney sẽ không được đá chính ở trận đấu quyết tử với Real vào đêm mai.

Wayne Rooney luôn là chìa khóa trong chiến dịch chinh phục Champions League của Manchester United nhiều năm trở lại đây.


Kể từ ngày anh lập hattrick trong lần đầu khoác áo Quđđấu trường châu lục (gặp Fenerbahce năm 2004), những nỗ lực không biết mệt mỏi của Rooney dần trở thànhđộng lực chính để Sir Alex xoay chuyển chiến thuật cũng như phương án vận hành đội bóng theo cách thích hợp nhất với từngđối thđấu trường hàng đầu châu lục.

Rooney và Giggs chlà phương án hai?

Kì vọng, vì thế, càng trở nên nặng nề trên đôi vai Rooney trước thềm trận lượt về với Real Madrid vào tối mai. Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho thấy Sir Alex sẽ không điền tên tiền đạo người Anh vào vị trí chính thức. Thay vào đó, ông sẽ để Van Persie đá chính ngay từ đầu trong vai trò tiền đạo cắm ở sơ đồ 4-2-3-1. Ba tiền vệ công sẽ là Welbeck, Ashley Young và Nani hoặc Valencia.


Thực tế, đây là quyết định tương đối logic nếu xem lại màn trình diễn của MU tại Bernabeu. Không phải ngẫu nhiên, tất cả các tờ báo thể thao uy tín đều chấm Rooney dở nhất trận đấu đó, khi anh chẳng để lại dấu ấn gì đặc biệt.

Phải thừa nhận, Rooney bị đẩy quá xa khỏi khu vực 16m50 song việc quá thiếu nhạy cảm khiến "gã Shrek" thường xuyên biến mất khỏi những điểm nóng trên sân- điều mà Sir Alex kì vọng nhất ở cậu học trò cưng. Đã vậy, Rooney còn thường xuyên chuyền bóng hỏng, thậm chí, không thực hiện thành công bất cứ pha phát động, chuyển hướng tấn công bằng bóng dài nào.

 Welbeck nổi lêntrong vai trò khắc tinh của Real Madrid?

Ngược lại, Welbeck, bằng sức trẻ và tư duy chiến thuật hợp lý, cung cấp sức càn lướt cực tốt cho phòng tuyến từ xa mà MU dựng lên. Anh liên tục di chuyển, tạo khoảng trống cho đồng đội, kéo giãn cự li đội hình của Real và tự mình ghi bàn thắng mở tỉ số.

Nhiều chuyên gia đánh giá, chính Welbeck là cầu thủ hiểu hơn ai hết tại MU ý đồ đá phòng ngự mà Sir Alex muốn thực hiện trong chiến thuật 4-2-3-1. Nó hơi khác một chút so với cách Rooney cố gắng kiểm soát khu trung tuyến khi lùi về đá gần vòng tròn trung tâm, Welbeck đá rộng và chịu khó sử dụng cái đầu để nắm bắt trận đấu hơn.

Ở trận gặp Norwich thứ 7 vừa rồi, Rooney đã chơi trọn 90 phút trong khi Welbeck được giữ lại trên băng ghế dự bị. Đó là tín hiệu cho thấy toan tính tiếp tục sử dụng quân bài Welbeck của Sir Alex vào đêm mai. Dù Rooney chứng tỏ sự hữu dụng bằng cú sút xa thành bàn vô cùng đẳng cấp, song ở Old Trafford lúc này, chẳng có ai là bất khả xâm phạm. Thêm nữa, gặp Mourinho, rất cần những ngón đòn trong tay áo.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn