Nông dân tự tạo trực thăng bảo vệ biên giới

Thế giớiThứ Hai, 03/12/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Một người đàn ông đã tự chi 24.000 USD để chế tạo một chiếc trực thăng với mong muốn bảo vệ biên giới của nước mình.

(VTC News) - Một người đàn ông Iraq đã tự chi 24.000 USD để chế tạo một chiếc trực thăng với mong muốn bảo vệ biên giới của nước mình.

Người có ý tưởng táo bạo này là Hatim Kadim Salman, 59 tuổi ở Thành phố Muqdadiyah cách Thủ đô Baghdah khoảng 100km. Ông đặt tên cho chiếc máy bay này là Diyala 1, dựa trên tên của tỉnh mà ông đang sinh sống.

Theo Dailymail, chiếc trực thăng trông rất sơ sài nhưng chắc chắn giá thành của nó sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Apache mà liên quân đã từng sử dụng ở Afghanistan và Iraq, loại trực thăng chiến đấu có giá thành mỗi chiếc lên đến 20 triệu USD.

Ông Salman và chiếc trực thăng tự chế Diyala 1 của mình 

Chiếc máy bay của ông Salman hiện nay chỉ mới có 2 cánh trong khi các trực thăng Apache có đến 4 cánh. Thêm vào đó, chiếc trực thăng tự chế này vẫn chưa có dấu hiệu về khả năng tích hợp cùng vũ khí như tên lửa hay súng trên thân của nó.

Người đàn ông này cũng rất tinh tế khi sơn chiếc máy bay của mình màu xanh da trời, có lẽ ông nghĩ điều đó sẽ khiến nó khó bị phát hiện hơn khi hoạt động.

Mặc dù khả năng bay cũng như bảo vệ biên giới của Diyala 1 vẫn chưa được khẳng định nhưng Salman đã trở thành người dân đầu tiên tự chế trực thăng ở Iraq với một mục đích vô cùng cao cả, để bảo vệ biên giới tổ quốc.

Trực thăng chiến đấu Apache trị giá 20 triệu USD mỗi chiếc của NATO 

Salman và công nhân cơ khí đang trao đổi về chiếc trực thăng tự chế 

Chiếc trực thăng được chế tạo tại thành phố Muqdadiyah 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn