Nông dân Quảng Trị đào được bụi sắn 'khủng'

Thời sựThứ Sáu, 27/02/2015 03:46:00 +07:00

Trong lúc dọn dẹp vệ sinh khu đất trống của nhà thờ họ, ông Hải phát hiện đào được bụi sắn nặng hơn 20kg.

(VTC News) - Trong lúc dọn dẹp vệ sinh khu đất trống của nhà thờ họ, ông Hải phát hiện đào được bụi sắn nặng hơn 20kg. 

Sáng 27/2, ông Ngô Văn Hai (SN 1963, ngụ tại ấp Văn Quỹ, xã Hải Tân, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) đào được bụi sắn “khủng” có trọng lượng hơn 20 kg.

Theo lời kể của ông Hai, bụi sắn được ông đào nằm trong khu vực nhà thờ họ của gia đình và nằm bên bờ sông Ô Lâu- con sông chia cắt giữa địa bàn tỉnh Quãng Trị và tỉnh Thừa - Thiên Huế.


Ông Hai và bụi sắn 'khủng' được cho là lộc trời ban cho gia đình đầu năm mới 
Ông Hai cho biết, cách đây khoảng 6 tháng gia đình canh tác trồng sắn tại đây. Do trồng chơi nên không hề bón phân gì, chỉ đào xới đất cho tơi xốp và đặt những thân sắn giống mua từ chợ về và chôn lại.

Sáng nay, ông tiến hành dọn dẹp vệ sinh thì phát hiện cây sắn này có những đặc điểm khác biệt so với những bụi sắn đồng lứa khác được trồng ở đây như thân to, cây cao hơn. Do đó, ông tiến hành nhổ lên xem.

Bụi sắn này có tổng trọng lượng 20,6 kg, có củ nặng đến 8 kg 
“Tôi và 3 người cùng nhổ. Chúng tôi dùng hết sức nhưng vẫn không ăn thua, phải mang dụng cụ đến đào mới được” - ông Hai mừng rỡ nói.

Theo lời nông dân này, từ nhỏ đến giờ ông và nhiều người trong làng chưa thấy bụi sắn nào to đến vậy. Bụi sắn chia làm 4 củ, có củ nặng đến 8kg và có tổng trọng lượng lên đến 20,6 kg.

Mới đầu năm mới, nhiều người nghe tin ông Hai đào được củ sắn khủng nên kéo nhau đến xem.

Anh Nguyễn Văn Nguyên (người dân địa phương) và nhiều người khác cho biết: củ sắn khủng này chính là lộc trời ban cho gia đình ông Hai.

Triệu Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn