Nông dân 'chơi ngông': Sẵn sàng làm lẩu gà Đông Tảo chân 'khủng' nếu bán không được giá

Thời sựThứ Sáu, 23/12/2016 07:43:00 +07:00

Dù quanh năm ruộng đồng vất vả nhưng bà Nguyễn Thị Năm khẳng định, nếu chú gà Đông Tảo chân "khủng" của mình bán không được giá thì sẵn sàng thịt liên hoan vào 28 Tết.

Có mặt tại nhà bà Nguyễn Thị Năm (xã Đại Hưng, Khoái Châu, Hưng Yên), chúng tôi  được mục sở thị chú gà Đông Tảo có đôi chân cực "khủng". Sở hữu chú gà Đông Tảo quý hiếm nên nhiều ngày nay nhà bà Năm luôn tấp nập người tới chơi.  

Video: Cận cảnh gà Đông Tảo chân "khủng" của bà Nguyễn Thị Năm

Theo quan sát của PV, chú gà Đông Tảo nặng khoảng 5,5kg, mào cờ màu đỏ tươi, lông cánh sáng bóng, mượt mà. Đặc biệt, chú sở hữu đôi chân “khủng” to ngang cổ tay người lớn. Đôi chân vạm vỡ, hồng hào, tươi rói.

“Con gà này mà làm giống thì đạp hết ý”, bà Năm nhìn chú gà chân khủng nói với giọng điệu đầy tự hào.

15621862_704260193070867_7915385505293023491_n

Bà Nguyễn Thị Năm bên chú gà Đông Tảo châng "khủng" của mình.  

Chia sẻ với PV VTC News, bà Nguyễn Thị Năm cho hay: "Tôi đã lên đúng gốc Đông Tảo (Khoái Châu - Hưng Yên) để mua 45 con gà mới nở với giá 100 nghìn đồng/con và đem về gột. Trong số 45 con gà con đó chỉ được duy nhất một con gà chân to nổi bật. Đến thời điểm hiện tại, tôi nuôi con gà Đông Tảo này được 18 tháng tròn".

Bà Năm không phải người chuyên nuôi gà Đông Tảo nên bà chăm sóc con gà chân "khủng" này cũng giống như những con gà khác. Hàng ngày, bà cho gà ăn 2 bữa, trước và sau khi bà đi làm.

Bà cho biết, chú gà Đông Tảo này chỉ ăn toàn thóc và cơm, không bao giờ bà cho nó ăn cám công nghiệp. Theo bà Năm chú gà này rất khỏe, từ lúc mua đến giờ bà không phải thuốc thang gì cho nó.

"Cách đây khoảng 4 tháng, tôi chụp ảnh con gà và đưa lên mạng thì một người làm tàu than ở Hải Phòng thấy ảnh con gà đã hỏi mua với giá 4,5 triệu đồng nhưng tôi không đồng ý bán vì không được giá", bà Năm nói.

15590154_704260189737534_4687694935439013492_n

 Cận cảnh đôi chân quý giá của chú gà.

“Tôi mua nuôi, một là để đẹp, hai là để bán, nhưng đến Tết tôi mới bán. Đến thời điểm này tôi còn 2 con gà. Tôi tính Tết ăn lẩu một con, bán một con. Nhưng giá cả hợp lý thì bán chứ rẻ nhất quyết không bán. Con chân to này đắt thì bán chơi mà rẻ thì đúng 28 Tết tôi làm nồi lẩu cả gia đình sum họp”, bà Năm tâm sự.

Với bà Năm, có lẽ công nuôi gà một thì công giữ gà mười. Vào những ngày tháng giáp hạt, bà ngay ngáy lo nạn trộm cắp ở địa phương. Trước đây, cứ 4h30 bà đã đi làm, nhưng giờ phải đợi hàng xóm dậy hết rồi mới yên tâm đi. Thậm chí, bà còn đầu tư riêng chiếc khóa giá 145 nghìn đồng để khóa chuồng, bảo vệ chú gà chân khủng này.

Theo tìm hiểu của PV, trên thị trường hiện nay khá nhiều cơ sở chăn nuôi gà Đông Tảo phục vụ nhu cầu người dân. Đặc biệt, mỗi dịp Tết Nguyên đán nhu cầu người săn lùng gà Đông Tảo chân khủng càng trở nên "căng thẳng". Để có được một cặp chân gà Đông Tảo ưng ý, người có tiền chưa chắc đã "săn" được.

"Số lượng khách đặt hàng gà Đông Tảo năm nay rất lớn. Trong đó, với loại gà thịt thì giá cao nhất vào khoảng 17 triệu đồng/con. Nhà tôi năm nay khách đã đặt cháy hàng từ vài tháng trước. Nguồn thu chủ yếu của gia đình tôi mấy năm gần đây từ chăn nuôi gà Đông Tảo", ông Hoàng Văn Quyền, một chủ cơ sở chăn nuôi gà Đông Tảo trên địa bàn huyện Khoái Châu (Hưng Yên) cho hay.

Thái Hòa
Bình luận
vtcnews.vn