Nóng 24h: U23 Việt Nam ở khách sạn 4 sao

Thể thaoThứ Ba, 03/12/2013 05:26:00 +07:00

(VTC News) - Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho U23 tập luyện và thi đấu, Ban huấn luyện đã sắp xếp cho các tuyển thủ được ở trong khách sạn 4 sao tiện nghi

(VTC News) - Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho U23 tập luyện và thi đấu, Ban huấn luyện đã sắp xếp cho các tuyển thủ được ở trong khách sạn 4 sao tiện nghi ở Thủ đô Nay Pyi Taw.


U23 Việt Nam ở khách sạn 4 sao
Đội tuyển U23 VN hiện đang tập luyện tại trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ngoài chấn thương của trung vệ chủ chốt Thanh Hào, U23 Việt Nam mới có thêm một ca chấn thương mới của tiền vệ phòng ngự Huy Hùng gặp phải trong trận đá tập thắng TP.HCM 3-0 trên sân Thống Nhất. Nếu như Thanh Hào đã có thể tập luyện trở lại cùng các đồng đội thì Huy Hùng vẫn cần vài ngày để hồi phục và chỉ có thể tập luyện trở lại khi sang Myanmar.
Tiền vệ Hoàng Thịnh đáng tiếc phải ngồi nhà do chấn thương 
Một ngày trước trận gặp U23 Brunei vào ngày 8/12, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ loại tiếp hai cầu thủ nữa trước khi đăng kí danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự SEA Games 27 cho Ban tổ chức.
Theo dự kiến, khi tới Myanmar, U23 Việt Nam sẽ ở cùng với những đội tuyển khác ở khác sạn 4 sao Royal Kumudara - được đánh giá rất cao về chất lượng phục vụ và sở hữu chuỗi tiện nghi gồm bể bơi, phòng tập thể lực, phòng massage… đáp ứng mọi nhu cầu của các “thượng đế”.
Lễ thượng cờ SEA Games 27 thay đổi vào giờ chót
Ban đầu, theo dự kiến của Ban tổ chức, lễ thượng cờ SEA Games 27 sẽ diễn ra lúc 10 giờ sáng 10/12, thế nhưng kế hoạch đã được dời lại đến 15 giờ cùng ngày. 
Tại các kỳ SEA Games, lễ thượng cờ các nước tham dự luôn diễn ra trước ngày khai mạc đại hội, và được tiến hành cùng lúc của 11 đoàn tham dự. Thông thường, lễ thượng cờ diễn ra trong làng SEA Games, và tiến hành khá nhanh lẫn trang trọng. Hiện tại làng SEA Games đã có những tuyển thủ của Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia, Indonesia và chủ nhà Myanmar gia nhập. Riêng đoàn thể thao Việt Nam đến tối 4/12 mới sang đến Nay Pyi Taw và tiến hành nhập làng.
Lễ thượng cờ Việt Nam tại SEA Games 26 (Indonesia, 2011) 
Ở một diễn biến khác, vào hôm qua, sau thời gian khá dài giải phóng mặt bằng và xây dựng, trung tâm báo chí phục vụ SEA Games đã được đưa vào sử dụng. 
Trung tâm báo chí lớn nhất Myanmar tọa lạc ngay tại trung tâm của Nay Pyi Taw. Khuôn viên trung tâm báo chí SEA Games 27 rộng gần 5000m2 với hàng nghìn phòng các loại cùng những trang thiết bị tối tân đã được đưa vào sử dụng. Các đài truyền hình quốc gia có bản quyền được bố trí phòng riêng với các thiết bị thu phát sóng trực tiếp để thực hiện những chương trình đồng hành cùng SEA Games, các phóng viên tác nghiệp cũng được vào làm việc với các yêu cầu khác nhau.
Đã khởi tranh môn thi đấu đầu tiên
Từ ngày 1/12,  SEA Games 27 đã khởi tranh môn thi đầu tiên là bóng gậy trong nhà. Thế nhưng môn này chỉ mang tính biểu diễn, không tính vào bảng tổng sắp huy chương. Bóng gậy trong nhà giống môn khúc côn cầu, nhưng lại đánh trên sàn gỗ với bóng tròn. Bộ môn bóng gậy sẽ kết thúc vào ngày 6/12.
Thái Lan không ngại đầu tư mạnh cho SEA Games
Sau Campuchia gây sốc với mức thưởng 24 nghìn USD (hơn 500 triệu VNĐ) cho một HCV tại SEA Games. Đến lượt Thái Lan – cường quốc thể thao Đông Nam Á cho công khai mức đầu tư cho SEA Games 27. Theo đó, số tiền Thái Lan chi trả các khoản kinh phí trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27 của các VĐV nước này là 300 triệu bath (tương đương 210 tỷ đồng). 
Và đây mới là số liệu sơ bộ vài tháng trước khi đoàn thể thao Thái Lan chính thức bước vào các cuộc tranh tài tại SEA Games 27 ở Myanmar. Chỉ tiêu mà đoàn thể thao Thái Lan đặt ra là giành tròn 100 HCV để tranh ngôi đầu cùng chủ nhà Myanmar và hai đối thủ rất mạnh khác là Việt Nam và Indonesia.
Myanmar tiếp tục những công tác chuẩn bị kĩ lưỡng cho SEA Games 27 
Myanmar diễn tập chống Holigan
Mới đây, Liên đoàn bóng đá Myanmar cùng Ban tổ chức SEA Games 27 đã liên tiếp tổ chức diễn tập, triển khai những kế hoạch đảm bảo an ninh đặc biệt.
Trước những lo ngại về khả năng “vỡ sân” như ở trận Yangon Utd gặp Nay Pyi Taw FC cách đây 2 tháng tại giải Vô địch quốc gia Myanmar, chủ tịch Liên đoàn bóng nước này – ông U Zaw Zaw khẳng định: “Chúng tôi đã diễn tập chống bạo động, chống hooligan không dưới 20 lần cùng các lực lượng an ninh của chính phủ. Chắc chắn, mọi trận đấu sẽ diễn ra dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt nhất”.
Sự chuẩn bị của LĐBĐ Myanmar là cần thiết bởi, CĐV nước này vốn nhiều “tai tiếng” về sự quá khích khi đội nhà bại trận. Hồi năm 2011, ĐT Myanmar đã suýt bị FIFA phạt vì CĐV tràn xuống sân sau trận thua Oman ở vòng loại World Cup 2014.
Tình hình những đoàn thể thao của Myanmar, hôm nay, hai đội tuyển Futsal và đua xe đạp nước này đã tập trung về nước, sẵn sàng cho SEA Games 27. Song, do hai bộ môn này không phải là thế mạnh của nước chủ nhà nên họ không đặt ra những chỉ tiêu cụ thể. Ban huấn luyện truyền tải cho các VĐV thông điệp nêu cao tinh thần quyết thắng trên sân nhà. 
Trái ngược lại, ở Chinlone, những tuyển thủ của Myanmar cho biết họ sẵn sàng thâu tóm hết HCV ở bộ môn truyền thống của nước chủ nhà.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn