Nóng 24h: U19 Việt Nam khổ luyện chờ ngày vào giải

Thể thaoChủ Nhật, 29/12/2013 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Thời gian đến ngày khai mạc giải U19 quốc tế không còn nhiều, và U19 Việt Nam đang rất vất vả khổ luyện để chờ ngày vào giải

(VTC News) - Thời gian đến ngày khai mạc giải U19 quốc tế không còn nhiều, và U19 Việt Nam đang rất vất vả khổ luyện để chờ ngày vào giải.


U19 Việt Nam khổ luyện

Sáng nay 29/12, U19 Việt Nam bắt đầu đi vào những bài luyện thể lực để chuẩn bị bước vào giải U19 quốc tế. Nội dung chính của buổi tập là những bài luyện sức bền, với yêu cầu khá khắt khe là phải bung sức hết cỡ, không được phép "giữ giò".

U19 Việt Nam đang tập luyện để thoát sức ì 

Vì lẽ vậy mà các tuyển thủ U19 cảm thấy khá oải sau bài tập chạy 6 vòng quanh sân (khoảng 2400m). Theo quan sát, khá nhiều cầu thủ vẫn chưa thoát được sức ì, vì thế, việc khởi động cho các em bây giờ là hết sức cần thiết.

Một điều đặc biệt nữa là dù các học trò miệt mài tập luyện nhưng HLV trưởng Guillaume Graechen lại không hề có mặt ở Trung tâm thể thao Hàm Rồng, mà chỉ đạo từ xa. Tuy nhiên, mọi thông số liên quan đến thành tích các cầu thủ đều được các trợ lý của ông ghi lại cẩn thận. 

Bầu Đức thăm U19 Việt Nam

Trong buổi tập chiều nay của U19 Việt Nam, các tuyển thủ đã được đón bầu Đức đến thăm và làm việc. Ông chủ của HAGL tỏ ra rất chăm chú nhìn các "báu vật" tập luyện, và tỏ ý hài lòng khi được chứng kiến nhiều pha bóng đẹp mắt và chuẩn xác.

Khác với buổi sáng, buổi tập chiều nay của U19 Việt Nam tập trung khá nhiều tới chiến thuật. Những miếng đánh biên cộng thêm sự di chuyển linh hoạt ở trung lộ là điều mà các cầu thủ được yêu cầu thực hiện. 

Ngoài đánh biên, U19 Việt Nam còn được yêu cầu tích cực sút xa. Đây là một lối chơi khá hiện đại, bởi U19 Tottenham cũng như U19 AS Roma đều là những đối thủ châu Âu, và khả năng họ ngăn chặn lối đá biên của thầy trò HLV Guillaume Graechen là khá cao. 

Trong trường hợp đó, sút xa sẽ là cách để U19 Việt Nam tiếp cận khung thành đối phương một cách hiệu quả.

Bầu Đức đặc biệt quan tâm tới U19 Việt Nam 

4/1 U19 Việt Nam mới tới TP.HCM

Để tránh sự soi mói không cần thiết, các tuyển thủ U19 Việt Nam đã quyết định ém quân khá kỹ ở phố Núi. Phải tới ngày 4/1, các tuyển thủ mới được phép khởi hành xuống TP.HCM.

Trong ngày 5/1, U19 Việt Nam sẽ có bài tập đầu tiên làm quen sân Thống Nhất, trước khi bắt đầu cuộc chiến với U19 AS Roma diễn ra vào 1 ngày sau đó.

Cũng trong ngày 4/1, U19 Tottenham được báo là sẽ đến Việt Nam. 1 ngày sau đó là U19 AS Roma. Đội bóng nước Ý cũng là đội đặt chân tới TP.HCM muộn nhất. Còn đến sớm nhất là U19 Nhật Bản, đội bóng này tới thành phố mang tên Bác từ ngày 3/1.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn