Nóng 24h: U19 Việt Nam học cách 'thư giãn' của Ronaldo

Thể thaoThứ Tư, 08/01/2014 09:16:00 +07:00

(VTC News) - Nhằm có thể lực tốt nhất trước khi thi đấu, U19 Việt Nam đã áp dụng mọi phương pháp tốt nhất trong cả tập luyện và hồi phục sức khỏe

(VTC News) - Nhằm có thể lực tốt nhất trước khi thi đấu, U19 Việt Nam đã áp dụng mọi phương pháp tốt nhất trong cả tập luyện và hồi phục sức khỏe.


U19 Việt Nam ngâm nước đá
Với tần suất thi đấu 2 ngày/trận như trong giải U19 quốc tế, thể lực của các cầu thủ rất khó được đảm bảo, đặc biệt là với những cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trận  mạc như U19 Việt Nam.
U19 Việt Nam ngâm mình trong nước lạnh 

Chính vì vậy, Ban huấn luyện đã cố gắng bố trí mọi điều kiện tốt nhất cho các tuyển thủ, trong đó có cả phương pháp hồi phục khá tốn kém mà những siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay như Ronaldo, Ribery đang sử dụng. Đó là ngâm mình trong nước lạnh.
Theo tiết lộ của CR7, sau mỗi lần thi đấu ở xa, anh đều cố gắng về nhà sớm nhất để ngâm mình vào nước lạnh (dưới 0 độ C). Liệu pháp này giúp các cơ bắp của anh được thư giãn, và nhanh chóng làm Ronaldo cảm thấy sung mãn.
Các học trò của HLV Guillaume Graechen cũng được sử dụng phương pháp này. Các tuyển thủ ngâm trong nước lạnh khoảng vài phút sau mỗi trận đấu. Tuy nhiên do chưa quen, nên khá nhiều em đã run cầm cập sau khi ngâm nước lạnh.
Khán giả sân Thống Nhất bỏ về sớm
Rất yêu mến U19 Việt Nam, thậm chí tìm mọi cách để vào sân Thống Nhất cổ vũ cho các em, nhưng người hâm mộ bóng đá TP.HCM cũng hết sự kiên nhẫn trong trận đấu giữa đội nhà và U19 Nhật Bản vừa kết thúc.
Theo quan sát của phóng viên VTC News, ngay sau khi đối thủ nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 75, một số khán giả đã bỏ về. Số lượng người về sớm tăng lên nhiều hơn khi trận đấu bước vào những phút cuối, khi U19 Nhật Bản liên tiếp có những bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0 rồi 7-0.
Đây là điều hết sức đáng tiếc với U19 Việt Nam nói riêng và bóng đá nước nhà nói chung. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận một điều rằng ở trận này, các em đã chơi không tốt, thậm chí không có nổi 1 cú sút nào ra hồn. Có lẽ đó chính là điều khiến khán giả bỏ về sớm.
Man Utd sẽ thực hiện đại cải tổ 

Man Utd dự định bán 9 người
Được cấp khoản tiền khổng lồ, có thể lên tới 200 triệu bảng để mua sắm trong mùa đông, Man Utd đang có rất nhiều dự định để đem về những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cavani, Diego Costa, Marco Reus. Song song với quá trình mua sắm, việc đẩy đi những cầu thủ không còn "giá trị sử dụng" cũng đang được tính đến.
Theo đó, một bản danh sách đen gồm 9 cái tên đã có trong đầu của HLV David Moyes. Theo một nguồn tin thân cận tại Old Trafford, những "cừu đen" sẽ là Anderson, Macheda, Bebe, Alexander Buttner, Fabio, Evra, Chicharito, Ferdinand, Giggs.
Nếu như những cái tên như Anderson, Buttner hay Fabio không làm quá nhiều ngạc nhiên thì 2 trường hợp của Evra và Chicharito làm nhiều người bất ngờ. Dù không còn là chính mình ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng bộ đôi này vẫn có đóng góp nhất định trong lối chơi của Man Utd.
Mặc dù vậy, để có thể vận hành cỗ máy Man Utd theo đúng ý muốn nhất, rất có thể David Moyes sẽ không ngần ngại "trảm" một loạt công thần.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn