Nóng 24h: Tiến Minh rơi lệ

Thể thaoThứ Sáu, 13/12/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Tiến Minh rơi lệ vì thất bại cay đắng ở bán kết cầu lông SEA Games; Hoàng Ngân hạnh phúc ngày trở lại; Công Vinh được mời sang Nhật.

(VTC News)- Tiến Minh rơi lệ vì thất bại cay đắng ở bán kết cầu lông SEA Games; Hoàng Ngân hạnh phúc ngày trở lại; Công Vinh được mời sang Nhật.

Tiến Minh rơi lệ

Cú sốc lớn nhất của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay là thất bại của Tiến Minh. Dù được đánh giá cao hơn và thực sự thì đẳng cấp, kinh nghiệm đều hơn hẳn nhưng Tiến Minh chỉ thể hiện sự vượt trội trong set 1. Thắng chóng vánh 21-13 những tưởng Tiến Minh sẽ nhanh chóng ghi tên mình vào trận chung kết. Tuy nhiên, anh để thua nhanh 12-21 ở set 2 và thảm kịch đến ở set cuối khi đã dẫn tới 20-16 nhưng tay vợt số 1 Việt Nam vẫn thất thủ 20-22.
 

Tiến Minh thua trận
Nỗi buồn thua trận

Tan trận, Tiến Minh đã không thể giấu được những giọt nước mắt thất vọng. "Tôi không hiểu tại sao mình lại thi đấu tồi đến vậy. Thật đáng tiếc khi tôi đã bỏ lỡ cơ hội dứt điểm trận đấu. Tôi xin lỗi người hâm mộ Việt Nam. Đây đã là cơ hội rất tốt rồi. Chẳng biết 2 năm nữa, tôi còn đủ sức dự SEA Games nữa không".

Hoàng Ngân vỡ òa hạnh phúc

Cũng là những giọt nước mắt nhưng Hoàng Ngân lại ở trạng thái cảm xúc khác hẳn Tiến Minh. Cô gái vàng của karatedo Việt Nam có màn trở lại sàn đấu tuyệt vời khi xuất sắc giành HCV nội dung kata nữ.

Năm 2010, Hoàng Ngân tạm biệt Asiad Quảng Châu 2010 vì chấn thương đứt dây chằng gối trong một buổi tập tại Giải vô địch thế giới 2010. Đến tháng 12/2012, cô gái Hà Nội phải lên bàn mổ sau chấn thương rách sụn chêm gối.

Sau 3 năm vật lộn với chấn thương, nhiều lúc tưởng chừng phải giải nghệ, Hoàng Ngân đã một lần nữa mang huy chương vàng về cho đất nước.

Công Vinh được mời sang Nhật


Công Vinh cho biết: “Nhận lời mời của Thủ tướng Shinzo Abe, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dẫn đầu đoàn cán bộ cấp cao Việt Nam (VN) sang Tokyo dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 40 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN, Hội nghị cấp cao Nhật Bản - Mekong lần thứ năm và thăm chính thức Nhật Bản.

Buổi tiệc vào đêm 14/12 sẽ có sự hiện diện của lãnh đạo Chính phủ hai nước và tôi thật tự hào, vinh dự khi được có mặt tại buổi tiệc cấp cao này với tư cách là cầu thủ đã từng thi đấu cho CLB Sapporo Consadole.

Ngoài tôi ra, còn có Giám đốc CLB và một phiên dịch cho đội. Đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của tôi bởi tôi nghĩ rằng, nhờ nỗ lực cá nhân trong suốt thời gian khoác áo Sapporo, công sức và sự tận tâm của tôi đã được ghi nhận”.

Công Vinh đã có những tháng ngày đáng nhớ trên đất Nhật

Theo lịch, tối 13.12, Công Vinh sẽ bay sang Nhật một mình vì Thủy Tiên bận nhiều công việc trong nước. Sau khi dự tiệc, Công Vinh sẽ về vào ngày 15/12 và làm việc với SLNA vào ngày 16/12.

Khi được hỏi về mức lương lẫn số tiền mua đứt bản hợp đồng mà Consadole Sapporo đề nghị, Công Vinh thành thật:
“Sappore đồng ý trả cho SLNA 250.000 USD và nâng lương cho tôi lên thành 10.000 USD/tháng, kèm tiền thưởng mỗi trận là 1.000 USD. Thế nhưng, tôi sẽ ở lại SLNA!”.

Ông Nguyễn Hồng Thanh cũng vừa cho biết thêm, lương của Vinh ở SLNA rất thấp, chỉ bằng 1/10 mức lương mà Sapporo trả cho Vinh. Quyết định ở lại CLB SLNA, không phá vỡ hợp đồng với SLNA là một điều đáng ghi nhận của Vinh”.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn