Nóng 24h: Tiếc cho U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 05/10/2013 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Bốc thăm chia nhóm World Cup 2014, Moyes lại lớn tiếng hà tiện, “Tôi cống hiến nhiều hơn Messi và Ronaldo”, Barca không sống nhờ Messi...

(VTC News) - Bốc thăm chia nhóm World Cup 2014; Moyes lại lớn tiếng hà tiện; “Tôi cống hiến nhiều hơn Messi và Ronaldo”; Barca không sống nhờ Messi...

Tiếc cho U19 Việt Nam

Ở trận đấu thứ 2, lượt trận thứ 2 bảng F, U19 Australia đã thắng U19 Đài Loan 3-0. Như vậy, U19 Australia đã xếp đầu bảng F với hiệu số 10-0, hơn đúng 1 bàn thắng so với U19 Việt Nam (11-2). Chỉ cần U19 Việt Nam ghi thêm 1 bàn thắng ở trận đấu chiều qua hoặc không để thủng lưới bàn cuối cùng, ngôi đầu bảng F sẽ thuộc về thầy trò Graechen.

Thế mới biết lý do HLV Graechen không thể hài lòng dù đội nhà đã có trọn vẹn 6 điểm. Ở cả 2 trận đấu đã qua, U19 Việt Nam đều bỏ lỡ nhiều cơ hội và để thủng lưới ở những phút cuối.

Bốc thăm chia nhóm World Cup 2014
Ban điều hành Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa ra thông báo sẽ tổ chức bốc thăm chia nhóm tham dự World Cup 2014 vào ngày 17/10 tới và lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào tháng 12. Theo đó, do vẫn chưa xác định rõ 32 đội tuyển tham dự giải nên FIFA quyết định phân chia nhóm theo vị trí trên BXH FIFA tháng 10 sắp sửa được công bố.
Do đó, nhiều khả năng ngoài chủ nhà Brazil, ĐKVĐ Tây Ban Nha thì Argentina, Đức, Italia, Colombia, Uruguay, Hà Lan cũng sẽ được xếp vào nhóm hạt giống bởi các đội tuyển này đang nằm trong top cao nhất trên BXH FIFA (theo thống kê tháng 9). 
World Cup 2014 diễn ra ở Brazil đang rất được mong chờ 
Ngoài ra, FIFA cũng dự tính đối phó với cái nóng mùa Hè ở Brazil bằng cách, nếu trong trận đấu đang diễn ra, nhiệt độ lên cao hơn 32 độ C thì sẽ có thêm một thời gian nghỉ ngắn sau phút 30 mỗi hiệp trở đi. Biện pháp này được hy vọng sẽ giúp các cầu thủ duy trì thể lực dể đảm bảo chất lượng trận đấu được tốt nhất. 
Moyes lại lớn tiếng... hà tiện
Với phong độ bết bát hiện nay của MU, nhiều CĐV mong muốn CLB sẽ bổ sung ít nhất một ngôi sao đẳng cấp nữa để có thể cạnh tranh ngôi vô địch ở những giải đấu mà Quỷ đỏ tham dự. Song, hy vọng của các CĐV đã bị HLV David Moyes chối từ khi chính ông xác nhận MU không có nhiều cơ hội để thực hiện “một thương vụ chuyển nhượng cao cấp” vào tháng Giêng.
Moyes nói: “Một tháng là quá ít để có được thương vụ thật sự tốt”.
“Tôi biết nhiều người đang thất vọng về MU. Tuy nhiên, đó là điều thường thấy trong bóng đá. Đây là Manchester United,  tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc để chuốc lấy thất bại”, Moyes nói thêm. 
Ở một diễn biến khác tại Old Trafford, Wayne Rooney tiếp tục nhận được lời mời gọi gia nhập PSG từ Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển cho hay: “Tôi nghĩ Rooney nên tới Paris, đó là một viễn cảnh có lợi cho cậu ấy. Và PSG cũng sẵn sàng đón nhận Rooney vào ngay tháng Giêng này”. 

“Tôi cống hiến nhiều hơn Messi và Ronaldo”
Đóng vai trò quan trọng trong cú ăn ba lịch sử của Bayern Munich ở mùa giải năm ngoái, Franck Ribery tự tin cho rằng anh “cống hiến trên sân cỏ” nhiều hơn Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA sẽ được trao vào đầu năm sau.
Ribery mong muốn vượt mặt Messi và Ronaldo 

Ribery chia sẻ trên Kicker: “So với họ (Messi, Ronaldo), tôi đóng góp cho đội bóng hơn rất nhiều. Tôi vừa mang trọng trách tấn công, hỗ trợ cho đồng đội lẫn tham gia hỗ trợ phòng thủ. Chính vì thế, tôi thật sự có niềm tin vào bản thân trong cuộc đua lần này”.
Messi đã giành Quả bóng vàng FIFA ba lần liên tiếp kể từ khi giải thưởng này hợp nhất với FIFA World Player từ năm 2010.
Barca không sống nhờ Messi
HLV Gerardo Martino một lần nữa lên tiếng cảnh báo các cầu thủ Barcelona không lấy cái cớ Lionel Messi vắng mặt vì chấn thương để đổ lỗi cho phong độ kém cỏi của mình. Trong trận gặp Celtic vừa qua, đội bóng xứ Catalan phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0.
"Một đội bóng mạnh là một đội bóng luôn có thể chơi tốt trong mọi trường hợp". 
Nhà cầm quân người Argentina khẳng định: “Một đội bóng mạnh là một đội bóng luôn có thể chơi tốt trong mọi trường hợp. Và đó là những gì chúng tôi phải làm để hướng tới chiến thắng”.
Martino cũng dành những lời động viên cho Neymar, Alexis Sanchez và hậu vệ trẻ Marc Bartra. Bên cạnh đó, ông cũng hi vọng Calers Puyol có thể trở lại sớm sau phẫu thuật đầu gối. 
Ở một diễn biến khác, Pep Reina thừa nhận anh luôn muốn trở lại khoác áo Barcelona. Thủ môn 31 tuổi của Liverpool đang được cho Napoli mượn trưởng thành từ lò đào tạo Blaugrana nhưng chuyển đến thi đấu cho Villareal vào mùa hè năm 2002 vì không tìm được chỗ đứng trong đội một của đội chủ sân Nou Camp. Hiện hợp đồng giữa Reina và Liverpool sẽ kết thúc vào tháng Sáu năm 2016.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn