Nóng 24h: Thực hư chuyện chia tiền thưởng bóng đá nữ

Thể thaoThứ Sáu, 17/01/2014 11:29:00 +07:00

(VTC News) – Lãnh đạo đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông Phan Anh Tú - nhân vật chính trong chuyện chia tiền thưởng bất công sau SEA Games 27 đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Ông Phan Anh Tú: "Họ đã ngậm máu phun người"


Trả lời phỏng vấn trên Vietnamnet về sự việc phân chia tiền thưởng bất công ở Đội tuyển nữ, ông Phan Anh Tú thẳng thắn khẳng định: “Những thông tin đó là bịa đặt, ngậm máu phun người, không đúng sự thật”.

 “Chuyện chia tiền thưởng là của Ban huấn luyện quyết, chứ tôi không hề tham gia. Ngoài Ban huấn luyện, còn có ban cán sự đội gồm đội trưởng và các đội phó. Đây là việc tế nhị nên từ lâu tôi không tham gia việc này. Người ta tự đánh giá, xét công lao và vai trò của tôi như thế nào. Không hề có chuyện tôi tự nhận mức này sau đó bị cầu thủ phản ứng đã nhận mức khác” – ông Tú cho biết.

Ông Phan Anh Tú (áo đỏ đứng đầu hàng) đã chính thức lên tiếng


Ngoài ra, ông Tú cũng nói rằng những khoản thưởng theo nguyên tắc đều đã được Ban huấn luyện chấm xét công khai trước tập thể đội. Và ông nhấn mạnh việc “không bao giờ tham gia vào việc chia tiền thưởng”.

Kết thúc buổi phỏng vấn, ông Tú chia sẻ: “Việc các em tôn vinh như nào tôi không quan tâm tới chuyện đó đâu. Lương tâm tôi luôn tự hào vì có đóng góp cho thành công của đội. Tôi đã đóng góp không chỉ một lần mà nhiều lần, cụ thể là những chức vô địch SEA Games hay Đông Nam Á. Ban huấn luyện và các cầu thủ cũng phải tự đánh giá được công sức của tôi.

Tôi không quan tâm đến những tin tức vu khống mình, việc đó không đáng để tôi quan tâm, bởi lương tâm mình như nào, trách nhiệm và trình độ như nào mới quan trọng. Còn thành tích chung của cả đội tuyển, chứ đâu mình của tôi. Nếu tôi không có đóng góp thì ai cử mình đi”.

Tuyển thủ U19 ấm ức vì bị loại

Sáng nay,  HLV Guillaume Graechen đã chính thức loại Hoàng Văn Khánh khỏi danh sách cầu thủ U19 Việt Nam sang châu Âu tập huấn. Lý do mà vị thuyền trưởng người Pháp đưa ra là trung vệ đang thuộc biên chế của SLNA đá thô bạo, không hợp với lối chơi đẹp mắt mà U19 Việt Nam đang theo đuổi. Đây là lý do dựa trên cơ sở Văn Khánh đã có pha phạm lỗi nguy hiểm , trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Tottenham tại giải U19 quốc tế vừa qua, dẫn tới việc cầu thủ Oduwa của đội bạn chấn thương.

Văn Khánh (số 5) sốc khi biết tin bị loại qua báo chí



Chia sẻ về thông tin này, trung vệ Văn Khánh cho biết mình cảm thấy bị sốc và không dám báo tin này về gia đình vì sợ bố mẹ thất vọng. 

Văn Khánh chia sẻ trên Zing.vn: “Tôi chỉ biết tin khi đồng đội ở U19 nói lên mạng đọc báo. Ở vị trí trung vệ, đôi khi phải đá rắn. Tuy nhiên, tôi khẳng định bản thân mình không phải là người đá láo, đá thô bạo. Tình huống khiến Oduwa chấn thương tôi không hề cố ý. Khi đó tôi chỉ muốn xoạc để ngăn chặn quả bóng nhưng không ngờ cầu thủ đối phương quá nhanh nên dẫn tới phạm lỗi. Chỉ vì một tình huống không may mà tôi bị kết tội là có lối đá thô bạo thì quả thực quá oan.

Bị loại đã buồn, bị loại với lý do đá thô bạo còn buồn hơn. Tôi không muốn bị gán với từ đá thô bạo. Tôi chưa dám nói cho bố mẹ ở quê biết vì sợ bố mẹ sốc”.

Dù rất buồn nhưng cầu thủ trẻ được ví như “truyền nhân” của đàn anh ở SLNA – trung vệ Huy Hoàng vẫn cho biết mình sẽ cố gắng gấp bội để chứng tỏ năng lực thực sự của mình. 

MU đừng mơ dự Champion Leagues mùa sau

Trong bài viết cho tờ Independent của Anh, vị HLV người Tây Ban Nha tin rằng Liverpool sẽ giành được chiếc vé dự Champions League. Ông chia sẻ: 

“Tôi cho rằng mùa này CLB cũ của tôi Liverpool sẽ kết thúc trong tốp 4 và trải nghiêm lại Champions League sẽ là cảm giác thật đặc biệt ở Anfield. Tôi cho rằng sẽ có sự thay đổi vị trí vì Liverpool về thứ tư và Manchester United sẽ không được đá ở Champions League. Khó nói trước điều gì trong mùa giải điên rồ này ở Anh, nhưng Liverpool sẽ có lợi thế lớn khi tháng 1 qua. 

Benitez mỉa mai thực lực của MU



Còn về MU, chúng ta sẽ phải chờ xem liệu họ có thể chen chân vào tốp 4 hay không, và tôi nghĩ khả năng khó xảy ra. Bởi, tôi chỉ cần nhớ lại mùa 2008-09, khi chúng tôi về nhì sau Man United 4 điểm. Chúng tôi thắng 10 trong 11 trận Premier League cuối cùng mùa đó, với trận hòa điên rồ 4-4 với Arsenal là trận duy nhất không thắng, trong khi Man United có bàn thắng của Federico Macheda vào lưới Aston Villa (phút 90) và Michael Carrick vào lưới Wigan (phút 86). Họ đã kiếm được danh hiệu đó, nhưng cũng cho thấy mọi việc khó đoán ra sao”.

Carlo Ancelotti thừa nhận sai lầm

Một thông tin từ UAE, nơi Real Madrid đến nghỉ Đông cho biết, HLV Real Madrid Carlo Ancelotti nói rằng CLB đã sai khi bán tiền vệ Mesut Oezil cho Arsenal hồi mùa Hè. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã sai khi để cậu ấy rời CLB”, ông Ancelotti nói. “Chúng tôi đang có những tiền đạo tuyệt vời, nhưng chúng tôi vẫn cần những bổ sung sau khi để Higuain ra đi”.

Tuy nhiên tờ AS cũng thông tin rằng những phát biểu trên của Ancelotti hoàn toàn là bịa đặt. Ancelotti chưa bao giờ nói như thế (với Gulf News), rằng CLB đã sai khi bán Oezil. Ông hoàn toàn hài lòng với lực lượng Real hiện sở hữu. 

Hoàng Tùng (Tổng hợp)










Bình luận
vtcnews.vn