Nóng 24h: Ngoại hạng Anh lỗ 16.000 tỷ

Thể thaoThứ Tư, 04/09/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Những thống kê thị trường chuyển nhượng; MU mượn Coentrao thất bại; Cầu thủ Real bất ngờ khi Ozil đến Arsenal... là những tin nóng 24h qua.

(VTC News) - Những thống kê thị trường chuyển nhượng; MU mượn Coentrao thất bại; Cầu thủ Real bất ngờ khi Ozil đến Arsenal... là những tin nóng trong vòng 24h qua.


Thống kê thị trường chuyển nhượng

Thị trường chuyển nhượng hè 2013 đã kết thúc, những bom tấn đã nổ ra và các CLB cũng đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để bắt đầu một mùa giải mới hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt. Sau đây là những thống kê của GOAL về khoản tiền mà các CLB ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đã chi thu. 
Danh hiệu “làm ăn có lời” nhất lúc này đang thuộc về La Liga khi họ thu về tới 102,6 triệu Euro sau kì chuyển nhượng. Và dù sở hữu bom tấn “khủng” nhất là Gareth Bale nhưng với sự ra đi của những ngôi sao hạng A như Gonzalo Higuain, Mesut Ozil, Radamel Falcao, Roberto Soldado, Alvaro Negredo, Jesus Navas hay Thiago Alcantara cũng đủ giúp giải đấu này có “lãi”. 
Những thống kê của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trên thị trường chuyển nhượng vừa qua (Nguồn: Goal) 
Đứng ngay sau La Liga là Serie A với lợi nhuận 3,1 triệu Euro. Nguyên nhân là do Giải đấu hàng đầu đất nước hình chiếc ủng đã chia tay không ít những ngôi sao hàng đầu Stevan Jovetic, Marquinhos hay Erik Lamela. Trong khi những tân binh lại thuộc dạng bị đào thải Carlos Tevez, Reaul Abiol hoặc Mario Gomez.
Nhưng Serie A cũng được an ủi phần nào khi ba giải đấu còn lại là Bundesliga, Ligue 1 và Premier League đều trong tình trạng lỗ. Trong đó lỗ nặng nhất là Premier League với con số “âm” 487,3 triệu Bảng. 
Theo Tập đoàn kiểm toán Deloitte, Premier League lập hai kỉ lục “Giải đấu chi nhiều tiền nhất” và “Giải đấu có kỉ lục chuyển nhượng”. Hè này, 20 đội bóng của Premier League đã chi tới 762,7 triệu Euro, hơn 29% so với mùa hè 2013. 
Sự chênh lệch giữa chi và thu ở Premier League được ví dụ điển hình qua Tottenham khi CLB này dù đã thu về tới 100 triệu Euro từ việc bán Gareth Bale cho Real Madrid nhưng họ lại chi tới hơn 107 triệu Bảng để mang về 7 tân binh. Trong khi đó, những đội “nhược tiểu” như Southampton hay Norwich cũng chấp nhận bỏ ra đến hơn 30 triệu euro để tăng cường lực lượng.
Lý giải cho sự chi tiêu mạnh tay của các đội bóng Anh, Deloitte giải thích: “Đây là mùa giải đầu tiên mà các CLB được hưởng rất nhiều từ bản quyền truyền hình. Và mỗi đội bóng đều có phần trong gói doanh thu 600 triệu Bảng từ các những đối tác khai thác bản quyền truyền hình”. 
Nhung hop dong bom tan
Những bom tấn đáng chú ý 

MU mượn Coentrao thất bại
Trong những giờ phút cuối cùng của kì chuyển nhượng hè năm nay, MU dù đã đạt được những thỏa thuận với Real Madrid trong việc mượn Fabio Coentrao dài hạn kèm theo điều khoản mua đứt. Song, việc chậm trễ trong việc nộp giấy tờ lên FIFA đã khiến thương vụ này thất bại. 
Thất bại này không phải là lần duy nhất của MU ở mùa hè vừa qua, do đó BLĐ MU bao gồm cả HLV David Moyes và phó chủ tịch Ed Woodward sẽ tiến hành một cuộc kiểm tra đặc biệt để tìm ra những lý do khiến họ không thể mang về Old Trafford những ngôi sao lớn nào mà họ cần.
Trả lời phỏng vấn về sự việc này, David Moyes chia sẻ: “"Thật thất vọng với những gì đã diễn ra trong kì chuyển nhượng. Tôi tin chúng tôi đã có thể làm tốt hơn thế. Tuy nhiên, tôi vẫn hài lòng với những gì mình đang có và sẽ trở lại vào tháng Giêng”.
Cầu thủ Real bất ngờ khi Ozil đến Arsenal
Hậu vệ Sergio Ramos thừa nhận anh thất vọng với việc Real Madrid đã đồng ý đề Mesut Ozil ra đi. Anh chia sẻ: “Ozil là một đồng đội, là một người bạn và là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi biết ai cũng có quyết định riêng của mình nhưng nếu tôi có quyền quyết định, tôi sẽ không bán anh ấy”. 
Giống như Ramos, Alvaro Arbeloa và tân binh Isco cũng đang cảm thấy buồn khi Ozil đồng ý tới Arsenal. Aberloa nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi Ozil ra đi. Cậu ấy nói tạm biệt chúng tôi vào hôm Chủ nhật nhưng tất cả chỉ nghĩ đó là một câu nói đùa. Không khí phòng thay đồ lúc này đang rất ngột ngạt vì sự ra đi của anh ấy”.
Ozil
Sự ra đi của Ozil để lại nhiều nỗi buồn ở Bernabeu 
Song, huyền thoại Oliver Bierhoff của đội tuyển Đức lại cho rằng việc Ozil chuyển sang Arsenal sẽ giúp sự nghiệp của tiền vệ này phát triển hơn nữa. 
Ở những diễn biến khác ở Bernabeu, thủ thành Antonio Adan đã bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Trong khi đó, Iker Casillas dù đang phải ngồi dự bị nhưng vẫn nhận được đảm bảo một vị trí chính thức trên tuyển Tây Ban Nha từ chính HLV Del Bosque.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn