Nóng 24h: Hoãn phiên tòa xử Messi

Thể thaoThứ Năm, 12/09/2013 04:31:00 +07:00

(VTC News) - Hoãn phiên tòa xử Messi, huyền thoại Eusebio buồn khi bị mang ra so sánh với CR7, Barcelona lại bị chê bai, Higuain cảm thấy bất công ở Real Madrid

(VTC News) - Hoãn phiên tòa xử Messi, huyền thoại Eusebio buồn khi bị mang ra so sánh với CR7, Barcelona lại bị chê bai, Higuain cảm thấy bất công ở Real Madrid.


Hoãn xử Messi

Phiên tòa xét xử vụ cha con Messi trốn thuế đã được rời lại tới ngày 27/9 do bản báo cáo của các luật sư bào chữa chưa được chuyển tới tòa án.

Trước đó, hai cha con Messi bị cáo buộc đã không kê khai thu nhập cá nhân đầy đủ và số tiền trốn thuế lên tới hàng chục triệu euro. Ban đầu, phía Messi còn phủ nhận sai phạm nhưng sau đó cha Messi đã lẳng lặng nộp 5 triệu euro cho sở thuế.

Messi đối diện với án tù
Messi đối diện với án tù vì tội trốn thuế

Dù vậy, Messi vẫn phải ra hầu tòa để trả lời chất vấn. Nếu bị kết tội, ngôi sao người Argentina có thể sẽ phải ngồi tù.

Mức thuế đánh vào người có thu nhập cao ở Tây Ban Nha lên tới 56%. Nadal dù nhận tới hơn 3 triệu USD tiền thưởng từ chức vô địch Mỹ mở rộng nhưng vẫn phải cắn răng làm nghĩa vụ công dân.

Huyền thoại Eusebio buồn khi bị mang ra so sánh với CR7
Ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra vào tuần trước, Cristiano Ronaldo đã lập hattrick giúp BĐN thắng Bắc Ai Len với tỉ số 4-2. Và điều này đã giúp CR7 trở thành chân sút xuất sắc thứ hai trong lịch sử Seleccao với 43 bàn thắng vượt lên trên huyền thoại Eusebio.

Sau đó, giới truyền thông nước này tỏ ý cho rằng Ronaldo đã thực sự che lấp bậc tiền bối và nó đã khiến huyền thoại 71 tuổi cảm thấy tự ái. Eusebio phát biểu trên kênh RTP: “Tôi buồn khi mình bị đem ra so sánh với Ronaldo. Trong sự nghiệp của mình tôi chưa bao giờ phải gặp những đội bóng như Liechtenstein hay Azerbaijan.
Vì thế, thật lố bịch khi đem tôi ra để so sánh với cậu ấy. Tôi đã chơi cho ĐT BĐN 60 trận và ghi được 41 bàn. Nhưng như đã nói, tất cả so sánh ở đây đều khập khiễng khi bóng đá bây giờ dễ hơn trước kia rất nhiều”.

"...thật lố bịch khi đem tôi ra để so sánh với cậu ấy" - Eusebio 
Barcelona lại bị chê bai
Sau hàng loạt phát biểu chỉ trích Barcelona của những cầu thủ, đối tác làm ăn thì lần này chính huyền thoại của đội bóng xứ Catalan – Johan Cruyff vừa tuyên bố tẩy chay chủ tịch Sandro Rosell và rằng, khi nào Rosell còn tại vị thì khi ấy ông sẽ không xuất hiện ở Nou Camp. 
Những mâu thuẫn bắt đầu từ việc Barcelona xù khoản tiền mà họ đã hứa sẽ tài trợ cho quỹ từ thiện của Cruyff. Và sau đó huyền thoại này đã hai lần lên tiếng “nhắc nhở” đội bóng cũ nhưng Rosell đáp lại bằng cách im lặng. 
Barca huyền thoại
Đã ba lần Cruyff lên tiếng chỉ trích cách làm việc của chủ tịch Barcelona - Rosell 
Điều này đã khiến Cruyff bực tức và đành phải tuyên bố trên chương trình RLT Late Night: “Tôi sẽ không dự khán trận đấu gặp Ajax (trận mở màn Champions League 2013-14); mong sao Ajax sẽ đánh bại họ ở Nou Camp”.
Higuain cảm thấy bất công ở Real Madrid
Gonzalo Higuain cho biết anh cảm thấy mình đã đúng khi quyết định rời Real Madrid, nơi giá trị của anh không được đánh giá đúng. Sáu mùa giải qua, tiền đạo 25 tuổi này ghi hơn 100 bàn thắng tại La Liga cho đội chủ sân Bernabeu nhưng anh vẫn không được tin tưởng và thậm chí chỉ được coi như phương án thứ hai trên hàng công phần lớn thời gian đó. 
Điều này đã khiến Higuain quyết định chuyển đến Napoli với mức phí 30 triệu Bảng. Anh chia sẻ: “Tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời cùng Real nhưng cũng không ít những giây phút tuyệt vọng ở đó. Tôi đã phải cam chịu rất nhiều khi không được tin tưởng cho một suất đá chính. Dù sao thì tôi cũng cảm ơn những người hâm mộ ở Madrid đã dành cho tôi rất nhiều tình cảm”.
Gonzalo Higuain
Higuain vui khi thoát khói Bernabeu 
Cũng tại Napoli, sau khi gia hạn thành công với Marek Hamsik đến năm 2018, HLV Rafael Benitez lên tiếng cho rằng nếu mức phí dành cho Gareth Bale là 100 triệu Euro thì tiền vệ 26 tuổi này là vô giá. 
Bentitez nói trên Sportmediaset: “Liệu Bale có xứng đáng với con số mà Real Madrid đã bỏ ra? Hay là bạn chỉ cần nói một con số bất kỳ rồi sẽ có CLB nào đó xuất hiện và trả đúng con số ấy. Ở Napoli, Hamsik là vô giá bởi chúng tôi sẽ không bao giờ bán cậu ấy”. 
Hiện Hamsik đang có một khởi đầu tốt đẹp ở mùa giải mới khi anh ghi được tới bốn bàn thắng sau hai vòng đấu ở Serie A. 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn