Nóng 24h: Cạn tiền, SLNA mất nhân tài

Thể thaoThứ Năm, 05/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi không thể đăng quang V-League 2013, cộng thêm tình hình tài chính khó khăn, SLNA tiếp tục phải chứng kiến cảnh chảy máu nhân tài

(VTC News) - Sau khi không thể đăng quang V-League 2013, cộng thêm tình hình tài chính khó khăn, SLNA tiếp tục phải chứng kiến cảnh chảy máu nhân tài.


SLNA chảy máu nhân tài
Sau khi để chân sút ngoại Hector về đầu quân cho Hà Nội T&T, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ lại tiếp tục phải chứng kiến cảnh Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Văn Bình lần lượt chia tay thành Vinh.
Trọng Hoàng đã chia tay đội bóng quê hương 

Cả ba trụ cột của SLNA đều về B.Bình Dương. Sự giàu có của đội bóng đất Thủ đã giúp họ chiến thắng tuyệt đối nỗ lực của Ban huấn luyện SLNA cũng như HLV Nguyễn Hữu Thắng.
Đơn cử như trường hợp của Trọng Hoàng, dù được trao băng đội trưởng tại SLNA và được đội bóng quê hương chào bằng khoản lót tay 3.5 tỷ, nhưng tuyển thủ quốc gia này vẫn một mực ra đi, bởi B.Bình Dương sẵn sàng trả anh gấp đôi: 7 tỷ. Trong khi đó, Văn Hoàn và Văn Bình cũng được hưởng mức ưu đãi không nhỏ: 5 tỷ cho hợp đồng 3 năm.
Theo dự đoán của giới chuyên môn, tình hình này sẽ không dừng lại. Bởi theo sau bộ ba trên rất có thể sẽ là Đình Đồng và Quang Tình.
MU nên có người tư vấn chuyển nhượng
Đó chính là lợi gợi ý mà Damien Comolli – cựu Giám đốc bóng đá Liverpool và Tottenham - dành cho Quỷ đỏ. Theo Comolli, trước đây, đội bóng thành Manchester có David Gill và Sir Alex Ferguson, những người có tầm ảnh hưởng và mối quan hệ rất lớn cả trong lẫn ngoài sân cỏ, nên mọi vấn đề liên quan tới chuyển nhượng của MU đều được định hướng rõ ràng.
Khi Ed Woodward và David Moyes lần lượt lên kế vị, rõ ràng họ chưa thể bắt kịp với tư tưởng làm việc mà những người đi trước để lại. Đó chính là lý do mà đội chủ sân Old Trafford đã lần lượt tuột mất Thiago Alcantara, Kevin Strootman, dù rằng đã có lúc họ đã ở rất gần MU.
"David Moyes chỉ mới đến vào ngày 1/7. Và vấn đề lớn nhất của M.U là 2 người giàu kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực này là Alex Ferguson và David Gill đã chia tay đội bóng, trong khi đây mới là mùa chuyển nhượng đầu tiên của Moyes và Woodward. Họ đã không lường hết được mọi khó khăn sẽ gặp phải và tốt hơn hết là họ nên có một giám đốc thể thao riêng", Comolli bộc bạch.
Van Persie không mâu thuẫn với Moyes 

Van Persie khẳng định không mâu thuẫn
Ngày hôm qua, một số tờ báo tại nước Anh bất ngờ loan tin về mối quan hệ bất hòa giữa hai thầy trò: Moyes - Van Persie. Theo những tờ báo này, chân sút người Hà Lan không hài lòng với cách làm việc của ông thầy mới: cả trên lĩnh vực chuyên môn lẫn chuyển nhượng.
Mặc dù vậy, đó hoàn toàn là những lời bịa đặt. Từ Hà Lan, chân sút 30 tuổi đã khẳng định mối quan hệ giữa anh và người thầy mới vẫn rất tốt đẹp. Anh khẳng định: "Ông ấy có phương pháp làm việc riêng và tôi thích điều đó. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ ngay từ chuyến du đấu châu Á và tôi tin rằng những kết quả tốt đẹp đang chờ đón MU".
Real Madrid hụt Neymar vì 60.000 euro
Năm 2006, Neymar có 2 tuần tập luyện ngắn ngủi cùng với đội trẻ Castilla của Real Madrid. Dù thời gian khá ngắn nhưng cậu nhóc 14 tuổi Neymar đã thuyết phục được toàn bộ Ban huấn luyện đội bóng áo trắng và họ đã chuẩn bị sẵn một hợp đồng cho tài năng trẻ này.
Nhưng năm đó cũng là năm chuyển giao quyền lực tại Nhà trắng. Florentino Perez buộc phải rời ghế Chủ tịch và Giám đốc thể thao khi đó là Carlos Martinez de Albornoz đã chọn một phương án an toàn trong thời loạn, đó là từ chối chi 60.000 euro cho 1 cậu nhóc 14 tuổi.
Kết quả là Neymar trở về quê nhà, tập luyện tiếp cùng Santos, trước khi ký hợp đồng chuyên nghiệp và huyền thoại tại câu lạc bộ này. Tới hè năm nay 2013, Neymar đã quay trở lại Tây Ban Nha, nhưng lại là Barca, chứ không phải Real như đáng ra nó phải thế từ 7 năm trước.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn