Nóng 24h: Bóng đá nữ Philippines cũng nhập tịch

Thể thaoThứ Năm, 05/12/2013 05:12:00 +07:00

(VTC News) - Tình trạng nhập tịch không chỉ xảy ra đối với môn bóng đá nam, mà ngay ở cả sân chơi của phái đẹp, các đội bóng SEA Games cũng nhập khẩu sao ngoại

(VTC News) - Tình trạng nhập tịch không chỉ xảy ra đối với môn bóng đá nam, mà ngay ở cả sân chơi của phái đẹp, các đội bóng SEA Games cũng nhập khẩu sao ngoại.


Bóng đá nữ Philippines nhập tịch
Bóng đá Philippines từng "lên đời" ở các kỳ AFF Cup gần đây nhờ rất nhiều các cầu thủ nhập tịch. Hướng đi đường xem là "đi tắt đón đầu" này tiếp tục được sử dụng cho đội tuyển bóng đa nữ nước này ở SEA Games 27.
ĐT nữ Philippines nhập tịch cầu thủ ngoại 

Ở Đại hội sắp tới, ĐTQG Philippines sẽ trình làng một loạt hảo thủ có gốc gác Mỹ như tiền đạo Joana Houplin (CLB Western Washington), Jesse Shugg (CLB Miami), Catherine Barnekow (CLB North Carolina), Sarah Cook (CLB UC Bakersfield) và tài năng trẻ Alexa Diaz (CLB Seattle Pacific).
Mỹ là một nền bóng đá nữ phát triển, và những cầu thủ nhập tịch mới này của Philippines chắc chắn sẽ giúp ĐTQG của nước này có bước tiến vượt bậc ở SEA Games 27. Đó sẽ là một thử thách không nhỏ cho các cô gái của chúng ta giành được HCV.
Indonesia xin rút lui
Cùng với việc nhập tịch một loạt hảo thủ, Philippines tiếp tục đón nhận thêm tin vui khi đội tuyển bóng đá nữ Indonesia xin rút lui khỏi SEA Games 27. Lý do được LĐBĐ nước này đưa ra là do họ không có đủ kinh phí để lo nơi ăn chốn ở cho các cô gái.
Với sự rút lui mới nhất này, bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 27 sẽ chỉ còn 3 cái tên là Việt Nam, Myanmar và Philippines. Như vậy, mỗi trận đấu của bảng A chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn bởi cả 3 đội tuyển đều được đánh giá khá tương đồng về lực lượng.
Phi Sơn sang Myanmar và đãi đồng đội bánh cu-đơ 

Phi Sơn đãi bánh cu-đơ
Quê ở Nghệ An nên "Ronaldo Việt Nam" quyết định mang đặc sản quê hương sang tận Myanmar để thết đãi các đồng đội. Ngoài những nhu yếu phẩm hàng ngày như ruốc, giò, xúc xích, cầu thủ thuộc biên chế SLNA còn mang nguyên một thùng bánh cu-đơ.
Phi Sơn rất hào phóng giới thiệu bánh cu-đơ với các đồng đội. Thậm chí khi gặp phóng viên, anh cũng nhiệt tình thết đãi món bánh đặc trưng vùng Nghệ Tĩnh. 
Bên cạnh đồ ăn, các tuyển thủ U23 Việt Nam còn tranh thủ mang theo cả các thiết bị giải trí như smart phone, máy tính bảng hay trò chơi điện tử. Đây là những thứ giúp các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc thư giãn sau những lúc tập luyện trên sân.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn