Nóng 24h: 'Bay đêm' trong quán bar, cầu thủ Việt Nam bị phạt thế nào?

Thể thaoThứ Bảy, 19/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Kỷ luật khiển trách hai cầu thủ U21 Báo Thanh Niên "xé rào bay đêm", Messi rục rịch đòi tăng lương, Januzaj chông gai đường gia nhập Tam sư,...

(VTC News) - Kỷ luật khiển trách hai cầu thủ U21 Báo Thanh Niên "xé rào bay đêm", Messi rục rịch đòi tăng lương, Januzaj chông gai đường gia nhập Tam sư,...

Kỷ luật khiển trách

Ngay sau khi nghe tin các cầu thủ Văn Công và Văn Thuận của U21 báo Thanh Niên vi phạm kỷ luật sinh hoạt của đội (đi vào quán bar quá giờ quy định), Ban huấn luyện đã yêu cầu 2 cầu thủ này viết tường trình và sáng qua, cả đội đã họp để đưa ra quyết định xử lý.

Sau buổi họp, quyết định được đưa ra là chỉ khiển trách 2 cầu thủ Văn Thuận và Văn Công.

HLV trưởng Đinh Văn Dũng cho biết: “Đây là lần đầu Văn Thuận và Văn Công mắc lỗi và do cả 2 đều thành thật tường trình và hứa sẽ không tái phạm nên ban huấn luyện và các cầu thủ đã thống nhất chỉ khiển trách để cảnh cáo.

Cầu thủ Việt bay đêm
Cầu thủ Việt vi phạm nội quy chỉ khiển trách

Trong 2 trận đấu vừa qua, cả 2 đều góp công lớn vào chiến thắng của U21 báo Thanh Niên nên chúng tôi cũng có cơ sở để giảm nhẹ hình phạt với họ. Chúng tôi cũng có khuyết điểm khi không quản lý cầu thủ của mình chặt chẽ, để rồi diễn ra sự cố đáng tiếc bị dư luận lên tiếng. Tôi xin lỗi tất cả mọi người vì sự cố này”.

Việc 2 cầu thủ Văn Thuận và Văn Công chỉ phải nhận án kỷ luật khiển trách, nhẹ nhất trong các khung hình phạt cũng là để họ có cơ hội lập công chuộc tội trong 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng của U21 báo Thanh Niên. Cả 2 đều là những cầu thủ có suất đá chính trong đội hình của ông Dũng. Chuyên môn của họ cũng vào loại tốt nhất của U21 báo Thanh Niên hiện tại.

Và có thể do 2 trận đấu cuối cùng đều đụng phải những đối thủ mạnh như U21 Sydney và U21 Malaysia nên BHL U21 báo Thanh Niên cũng không thể mạnh tay xử lý Văn Thuận và Văn Công. Dù vậy, có thể trong trận đấu với U21 Sydney chiều nay, 2 cầu thủ này sẽ bị ông Dũng cất trên băng ghế dự bị để làm gương cho toàn đội.

Messi rục rịch đòi tăng lương
Barcelona đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ chân lâu dài các trụ cột khi trong nội bộ của họ đang “bằng mặt nhưng không bằng lòng” về mức lương thưởng giữa các ngôi sao. Hiện tại, Gã khổng lồ xứ Catalan chưa thể dứt điểm việc gia hạn hợp đồng với Andrea Iniesta thì họ lại phải đau đầu với Lionel Messi với lí do cũng là về lương thưởng không “công minh”.
Messi không muốn bị Neymar "vượt mặt" 
Theo tờ MundoDeportivo, Messi đang có động thái đòi Barcelona tăng lương cho anh lên hơn 20 triệu Euro đi kèm “lời nhắn” rằng anh đã nói không với ba CLB, trong đó có một đội chịu trả 250 triệu Euro (bằng số tiền giải phóng hợp đồng) trong mùa Hè vừa qua. 
Điều này cũng dễ hiểu khi Messi từng có những phát biểu không đồng tình với cách Barcelona đãi ngộ Neymar khi tân binh người Brazil cũng chỉ thuộc dạng cầu thủ trẻ lại được hưởng mức lương tới 17 triệu Euro, chỉ thua anh đúng 1 triệu Euro.
Ở những diễn biến khác tại Nou Camp, bỏ ngoài tai những câu chuyện về lương thưởng của những đàn anh ở Barcelona, Neymar vừa cho ra mắt... mẫu búp bê mang thương hiệu của chính mình và tập trung vào những hợp đồng quảng cáo béo bở với Nike, Unilever, Volkswagen, Panasonic…

Báo chí xứ Catalan khẳng định rằng Victor Valdes sẽ đến AS Monaco vào Hè năm sau theo luật Bosman. GĐĐH của Dortmund – ông Hans-Joachim Watzke phủ nhận tin đồn CLB sẽ bán Mats Hummels cho Barcelona vào cuối mùa giải 2013-14. 
Bỏ ngoài tai vấn đề lương thưởng tại Barca, Neymar đi bán... búp bê 

Januzaj chông gai đường gia nhập Tam sư
Theo báo chí Anh, tiền vệ trẻ đang gây cơn sốt Adnan Januzaj dường như đã “mủi lòng” trước những lời đề nghị thi đấu cho ĐT Anh của FA. Thời gian vừa qua, việc Januzaj sẽ khoác áo cho ĐTQG nào đã dấy lên sự tranh chấp quyết liệt giữa Anh, Kosovo, Albania, Thỗ Nhĩ Kỳ, Serbia và Bỉ. Nhưng với những động thái “rào trước đón sau” của FA, Januzaj sẽ chính thức chơi bóng cho Tam sư là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Song, điều đó không có nghĩa tiền vệ 18 tuổi của MU có luôn một suất chính thức trong đội hình của HLV Roy Hodgson khi chính nhà cầm quân này vừa lên tiếng khẳng định, ông sẽ khắt khe hơn với những tiêu chí đôn cầu thủ trẻ lên Tam sư, ngay cả những gương mặt khá quen thuộc như Danny Welbeck hay Jack Wilshere. 
Đó là chưa kể đến việc Januzaj phải đối mặt với giới truyền thông Anh luôn nổi tiếng rất biết... nhấn chìm tài năng của các cầu thủ trẻ bằng những lời ca tụng trên mây. 
Khoác áo Tam sư là một vấn đề mà Januzaj cần phải cân nhắc thật kĩ 
Ở một phát biểu khác từ Old Trafford, trên tờ Manchester Evening News, tiền vệ Ryan Giggs chia sẻ rằng anh đang cảm thấy rất hứng thú với vai trò mới trong ban huấn luyện Quỷ đỏ dưới trướng của HLV trưởng David Moyes. Ngoài ra, Giggs cũng không phủ nhận việc anh sẽ thay thế vị trí HLV trưởng Chris Coleman ở ĐT xứ Wales trong tương lai không xa.
Arsenal tham vọng bá vương sau 8 năm trắng tay
Arsenal hiện đang chễm chệ ngôi đầu BXH Premier League sau bảy vòng đấu với phong độ cực kì ổn định của các cầu thủ trụ cột, chính vì điều đó đã khiến HLV Arsene Wenger tự tin với tham vọng giành được chiếc cúp vô địch vào cuối mùa giải.
Wenger nói: “CLB đang có tham vọng rất lớn để lên ngôi vô địch ở Premier League mùa này. Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ đón nhận những tin tức tốt lành vào tháng Năm năm sau, khi giải đấu kết thúc”. Tuy nhiên, tự tin là thế nhưng “Giáo sư” không giấu được sự lo lắng với tình hình chấn thương của Mesut Ozil – tân binh đóng góp nhiều nhất cho Arsenal từ đầu mùa giải, ông hi vọng tiền vệ người Đức chỉ bị đau nhẹ.
Hai huyền thoại xuất sắc nhất bóng đá thế giới luôn khiêu khích nhau mỗi khi có cơ hội 
Maradona chế giễu Pele và FIFA

Cuộc chiến giữa hai huyền thoại xuất sắc nhất bóng thế giới, Diego Maradona và Pele luôn là đề tài bất tận khi cả hai không ngừng công kích nhau mỗi khi có cơ hội. Mới đây, huyền thoại người Argentina còn không ngại dùng từ ngữ lăng mạ đối thủ và lôi cả FIFA vào cuộc chiến. 
Maradona bực tức phát biểu khơi lại thất bại trước Pele trong cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ, ông nói: “Năm 2000, rõ ràng là tôi đã giành danh hiệu đó với tỉ lệ 53% số phiếu bầu, đó là con số khiến tôi cảm động và luôn muốn được nói lời cảm ơn tới những người đã ủng hộ tôi”. 
“Giải thưởng năm ấy mà FIFA cuối cùng đã trao cho Pele chả khác gì một đống phế phẩm ô uế. Những ông tướng của FIFA dường như đã 95 tuổi hết rồi, cái tuổi mà lái xe hơi còn khó huống chi quản lí bóng đá cả thế giới”, Maradona kết thúc với những lời chỉ trích gay gắt dành cho chủ tịch Sepp Blatter và các nhà quản lý cấp cao của FIFA. 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn