Nóng 24h: Barca lộ gương mặt thật?

Thể thaoThứ Bảy, 07/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Premier League chốt danh sách đăng kí cầu thủ; Barcelona có phải là một đội bóng hoàn hảo?... là những tin đáng chú ý 24h qua.

(VTC News) - Premier League chốt danh sách đăng kí cầu thủ; Barcelona có phải là một đội bóng hoàn hảo?; Tổng hợp kết quả những trận đấu đáng chú ý vòng loại World Cup 2014 tối qua... là những tin chính 24h qua.


Premier League chốt danh sách đăng kí cầu thủ

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa gửi yêu cầu đến 20 đội bóng tham dự Premier League mùa giải 2013-2014 phải nộp danh sách đăng kí cầu thủ trước hạn cuối là thứ Tư tuần sau. Mỗi đội sẽ có tối đa 25 cầu thủ, trong đó phải có ít nhất 8 cầu thủ được đào tạo ở Anh.
Premier League
EPL 2013-14 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn 
Ngoài ra, các cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống không cần phải đăng kí trong danh sách này nhưng vẫn có thể được bổ sung thêm ngoài 25 cầu thủ ban đầu và đủ điều kiện ra sân thi đấu. 
Việc thay đổi danh sách đội hình chỉ có thể được thực hiện vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, bắt đầu từ ngày 01/01/2014.
Barcelona có phải là một đội bóng hoàn hảo? 
Trong những năm gần đây, Barcelona được biết đến như một Gã khổng lồ của bóng đá thế giới. Đối đầu với Barcelona, có lẽ Bayern Munich ở mùa giải trước là trường hợp hiếm hoi dám chơi đôi công và thắng được họ. Còn lại đa phần những đội bóng trên bình diện châu Âu và thế giới, nếu không phòng ngự kiểu “xe buýt” và hi vọng thần may mắn mỉm cười thì ắt phải nhận một kết cục bi đát. 
Song liệu những chiếc cúp vô địch liên tục được mang về Nou Camp sau mỗi mùa đã giúp Barcelona trở thành một đội bóng hoàn hảo? Câu trả lời là: Không. 
Mới đây, Javier Mascherano vừa lên tiếng chỉ trích Barcelona đang tỏ ra quá “kiêu ngạo” với những thành công của mình. Theo tiền vệ người Argentina, đội bóng xứ Catalan đang sống bằng hơi thở của quá khứ vinh quang mà không thấy rằng ở thời điểm hiện tại, họ đã yếu đi rất nhiều và các đội bóng khác đã tìm ra được cách khuất phục họ.
Abidal
Abidal tỏ rõ sự thất vọng khi nhắc về Barcelona 
Ngoài ra, cựu cầu thủ của Barcelona, Eric Abidal cũng có những lời nhận xét không mấy tốt đẹp về đội bóng cũ trong một buổi phỏng vấn độc quyền của nhật báo L'Equipe.

Hậu về người Pháp nói: “Tôi ra đi không phải vì tiền và thật sự thì Barcelona không trả lương dù chỉ một xu cho tôi trong suốt thời gian tôi chữa bệnh. Khi hợp đồng hết hạn, tôi có 2 lựa chọn: gia hạn hoặc ra đi. Song, họ đã gây sức ép buộc tôi phải chọn phương án thứ 2. May mắn cho tôi là Monaco đã giang đôi tay cứu vớt tôi”.
Ở một khía cạnh khác, Barcelona đang sắp phải đối diện với tòa án khi chủ tịch Jose Barral của Sonda – một trong những đối tác của CLB Santos (Brazil) nắm quyền sở hữu của Neymar quyết định khởi kiện họ đã quỵt phí chuyển nhượng trong thương vụ đình đám vừa qua.
Được biết, Sonda nắm 40% quyền sở hữu giá trị của Neymar và vì thế, họ đủ pháp lý để nhận 22,8 triệu Euro, tức 40% trong 57 triệu Euro mà Barcelona chi ra cho thương vụ này. Song tới lúc này, ông Barral cho biết: “Chúng tôi mới chỉ nhận được 6,8 triệu Euro, còn 16 triệu Euro nữa nhưng phía Barcelona hoàn toàn không đả động gì. Chúng tôi quyết làm tới cùng để đòi lại quyền lợi cho mình”.
Barcelona
Có một Barcelona "xấu xí" sau hình ảnh tráng lệ này? 
Có vẻ như những điều tai tiếng ẩn đằng sau sự “khổng lồ” của Barcelona đang dần được phanh phui. Còn nhớ trong quá khứ, chính HLV Pep Guardiola lẫn cựu chủ tịch danh dự của Barca là Johan Cruyff cũng quay lưng lại chỉ trích sự “dối trá, đê tiện” của CLB này.
Tổng hợp kết quả những trận đấu đáng chú ý vòng loại World Cup 2014 tối qua
Cristiano Ronaldo vừa có một đêm thi đấu bùng nổ với một cú hattrick giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 4-2 ngay trên sân nhà của Bắc Ireland. Chiến thắng này giúp Seleccao của châu Âu tiến gần hơn một vé tới Brazil vào năm sau.
Trong khi đó, cầu thủ đang được đồn đoán là phương án thay thế Ronaldo tại Real Madrid, Gareth Bale lại thể hiện một bộ mặt có phần xấu xí trong trận thua 1-2 của xứ Wales trước Macedonia. Sau trận đấu này, HLV xứ Wales còn tỏ ra bực tức về thái độ không muốn ra sân của Bale khi anh viện lý do “không đủ tâm lý để thi đấu” và ngồi nhìn các đồng đội thua cuộc.
Ở những trận đấu còn lại, Anh, Đức, Tây Ban Nha và Italia đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước các đội thủ yếu hơn là Moldova (4-0), Áo (3-0), Phần Lan (0-2) và Bulgaria (1-0). Trong khi, Hà Lan cùng Pháp tự làm khó mình với những trận hòa trước Estonia (2-2) và Georgia (0-0).


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn