Non kinh nghiệm, Hoàng Anh ‘trắng tay’ tại Miss Earth

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 22/11/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Hành trình chinh phục Miss Earth 2012 của Hoàng Anh đã gần đến hồi kết. Tuy nhiên do non kinh nghiệm nên đến thời điểm này cô vẫn nhạt nhoà.

(VTC News) - Hành trình chinh phục Miss Earth 2012 của Hoàng Anh đã gần đến hồi kết. Tuy nhiên do non kém kinh nghiệm nên đến thời điểm hiện tại đại diện của Việt Nam vẫn khá nhạt nhòa.

Hoàng Anh là đại diện đầu tiên của Hoa hậu Việt Nam 2012 được chọn đi chinh chiến ở đấu trường sắc đẹp thế giới. Những tưởng với lợi thế về tuổi trẻ, ngoại hình và kinh nghiệm làm người mẫu của mình Hoàng Anh sẽ gây được chú ý tại Miss Earth 2012. Nhưng càng vào cuộc đua, Hoàng Anh càng cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của mình cho cuộc chiến sắc đẹp không cân sức này.

Hoàng Anh lên ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2012 với ngoại hình đẹp, cao 1m76 số đo ba vòng 90-64-94, cận nặng 56kg. Trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2012, Hoàng Anh đã gặp phải sự cố về cân nặng. Ba tháng trước cuộc thi, cô buộc phải giảm 15kg và nhiệm vụ khó khăn này từng khiến cho công ty quản lý cô không mấy tin về khả năng chiến thắng của Hoàng Anh ở Hoa hậu Việt Nam.

Hoàng Anh bị xếp vào danh sách các hoa hậu "thừa mỡ" tại Miss Earth 2012. 
Câu chuyện “cân nặng” của Hoàng Anh lần nữa được lặp lại ở Miss Earth 2012. Ngay sau khi đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2012, Hoàng Anh bắt đầu tăng cân. Và cho đến thời điểm cô được chọn tham dự Miss Eart 2012, Hoàng Anh đã mất đi hoàn toàn những số đo “đẹp như trong mơ” mà cô từng có ở Hoa hậu Việt Nam 2012.

Ngay ngày đầu tiên sau khi đặt chân đến Philippines, Hoàng Anh đã để lộ vòng ba ngấn mỡ và cặp đùi to quá khổ ở phần thi bikini ra mắt báo giới. Lập tức cô được xếp vào hàng những hoa hậu thừa mỡ ở Miss Earth 2012 cùng với người đẹp nước chủ nhà.

Với hình thể trên, tại các diễn đàn chuyên về các cuộc thi hoa hậu như Missosology, Hoàng Anh ngay từ đầu đã không được đánh giá cao. Cô không lọt vào top 16 thí sinh dự đoán của diễn đàn chuyên theo dõi các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới này.

Càng vào cuộc thi Hoàng Anh càng cho thấy mình non kinh nghiệm và thiếu sự chuẩn bị. Ở phần thi Trang phục da hội diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua, Hoàng Anh đã mặc chiếc váy của nhà thiết kế Hoàng Hải. Chiếc đầm này giúp tôn lên được vòng một đầy đặn và giúp che đi khuyết điểm ở vòng 2 và vòng ba “ngấn mỡ” của cô. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam không đạt thành tích gì. Kết quả này không gây ngạc nhiên khi chiếc váy mà Hoàng Anh mặc nhàu nhĩ “từ đầu đến chân” do chưa được là lượt.
Bộ váy nhàu nhĩ "từ đầu đến chân" của Hoàng Anh khi tham gia phần thi Trang phục dạ hội tại Miss Earth 2012. 
Thật khó để Hoàng Anh đưa ra lý do biện hộ cho việc tăng cân bất thường khi đã được chọn làm đại diện của Việt Nam tại Miss Earth hay sự thiếu chuyên nghiệp trong việc chuẩn bị trang phục. Bởi kết quả đã trả lời xứng đáng cho những gì mà cô thiếu sót.

Thêm vào đó, tuy là một người mẫu, nhưng Hoàng Anh không phát huy được lợi thế cũng như kinh nghiệm của mình ở Miss Earth. Thậm chí sự non nớt và thiếu kỹ năng sống của Hoàng Anh lại là một bất lợi với cô khi Miss Earth đặt ra quá nhiều thử thách cho các thí sinh.

Miss Earth chia ra làm 16 thử thách đòi hỏi thí sinh phải có nhiều kỹ năng sống. Và đó lại là thứ Hoàng Anh thiếu. Bước qua 16 hoạt động của cuộc thi các thí sinh Miss Earth sẽ có một bảng điểm tổng kết.

Kết quả chung cuộc, người đẹp Thổ Nhĩ Kỳ Ilknur Melis Durasi trở thành thí sinh xuất sắc nhất trong các thử thách với 98 điểm có được nhờ 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và một huy chương đồng. Cụ thể, Ilknur đã giành huy chương vàng trong các thử thách tài năng, thi làm giáo viên, thử tài làm nghệ sĩ và thử thách về giao tiếp, thuyết phục (Walk with me).
Với kinh nghiệm dày dặn của mình Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ (giữa) đã là người chiến thắng qua 16 thử thách của Miss Earth 2012. 
Xét về nhan sắc, Ilknur không sở hữu gương mặt khả ái mảnh mai như ứng cử viên tiềm năng người Thái Lan (điểm số cao thứ ba). Cô có gương mặt to, góc cạnh mang nhiều nét người mẫu. Tuy nhiên do từng có kinh nghiệm làm người mẫu, diễn viên và tham gia giảng dạy, nên người đẹp này rất tự tin và nổi trội hơn hẳn so với các thí sinh khác ở Miss Earth 2012.


Đại diện của Việt Nam, Đỗ Hoàng Anh tham gia đầy đủ phần thi nhưng không nhận được giải nào. Hiện tại, cô được 72 điểm. Như vậy, Á hậu Hoàng Anh khó lọt vào top 16 Miss Earth.

Bởi, kết quả của các phần thi phụ sẽ tính vào đêm chung kết sắp diễn ra vào thứ Bảy (ngày 24/11 tới đây). Tuy không mang tính chất quyết định nhưng đây sẽ là cơ sở sơ bộ để chọn lựa các thí sinh xuất sắc vào top 16 Miss Earth.

Khi Hoàng Anh được chọn làm đại diện của Việt Nam tại Miss Earth 2012, rất nhiều kỳ vọng đã được đặt vào cô. Nhưng càng vào cuộc đấu Hoàng Anh càng tỏ ra non kém. Đây cũng là một bài học cho Việt Nam trong việc lựa chọn đại diện của mình tại các cuộc thi sắc đẹp lớn.

Bảng điểm của các thí sinh có điểm số cao nhất Miss Earth 2012

Top 5: Thổ Nhĩ Kỳ: 98; Nam Phi: 94; Thái Lan 88; Puerto Rico 88; Germany 86

Top 17: Wales 84; Venezuela 82; Belgium 80; Malaysia 80; Argentina 78; Fiji 78; Norway 78; Paraguay 78; Cook Islands 76; Italy 76; Pakistan 76.


Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn