Nokia trang bị "ngân hàng bỏ túi" cho Lumia 610

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 12/04/2012 02:53:00 +07:00

(VTC News) - Lumia 610 trở thành smartphone Windows Phone đầu tiên của Nokia được trang bị công nghệ NFC.

(VTC News) - Lumia 610 trở thành smartphone Windows Phone đầu tiên của Nokia được trang bị công nghệ NFC.

Sau khi những hình ảnh đầu tiên của Window Phone Lumia 610 NFC được đăng tải trên Youtube ngày hôm nay, Nokia đã chính thức xác nhận việc sẽ trang bị công nghệ giao tầm ngắn NFC cho thiết bị này.

Lumia 610 NFC, chú dế Windows Phone đầu tiên được trang bị công nghệ NFC - ảnh: Slashgear

Với sự xuất hiện của Lumia 610 tại MWC 2012, thông tin về các biến thể trang bị NFC đã bắt đầu được nhen nhóm. Theo đó, các biến thể Lumia 610 được trang bị NFC sẽ khởi động cùng nhà mạng Orange ở Châu âu và hứa hẹn khả năng tương thích với cả hai hệ thông thanh toán trên di động là MasterCard và VISA.
Lumia 610 NFC được chứng nhận là phương tiện thanh toán mà không cần thông qua cả 2 hệ thống payWave của VISA và PayPass của MasterCard. Những khách hàng có tài khoản ngân hàng tương thích đều có thể sử dụng Lumia 610 NFC để  thanh toán trong các cửa hàng sau khi đăng ký được kích hoạt
Ngoài ra, công nghệ NFC còn cho phép kết nối, tự động phát nhạc tới loa không dây mà không cần phải thực hiện các thao tác rắc rối như trước đây, từ việc tìm kiếm thiết bị cho đến hoàn tất yêu cầu nhập mã PIN.
Đoạn Video giới thiệu Nokia Lumia 610 NFC được đăng tải trên Youtube

Cùng với đồng minh Nokia khi đặt NFC là ưu tiên số một, Microsoft cũng đã nhiều lần hứa hẹn sự có mặt của công nghệ này trên các sản phẩm smartphone dòng Windows Phone trong năm nay.
Ilari Nurmi, phó chủ tịch ban Marketing của Nokia đã khẳng định trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay về việc "đưa NFC vào doanh mục đầu tư" của công ty, cũng như những hứa hẹn sẽ hỗ trợ các nhà khai thác và kinh doanh trong quá trình tung ra "các giải pháp bán vé và thanh toán NFC".
Cho tới  thời điểm hiện tại, giá thành của  Lumia 610 NFC vẫn được giữ kín mặc dù phía Nokia cho biết công ty đang hy vọng áp dụng được cả Windows Phone và thanh toán di động để đưa giá thành sản phẩm này về mức phải chăng hơn. Theo dự tính, Lumia 610 NFC sẽ có mặt sớm trong quý 3 năm 2012.
Hoàng Chung


Bình luận
vtcnews.vn