Nokia Ovi Store: 3 triệu ứng dụng được tải về mỗi ngày

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 19/11/2010 09:46:00 +07:00

(VTC News) - Đây là cột mốc mới đánh dấu sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của kho ứng dụng trực tuyến dành cho các loại điện thoại Nokia.

(VTC News) - Đây là cột mốc mới đánh dấu sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của kho ứng dụng trực tuyến dành cho các loại điện thoại Nokia.

Sau quãng thời gian dài lép vế trước App Store của Apple và Android Market của Google, kho ứng dụng trực tuyến của Nokia đã có dấu hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chính sự xuất hiện của các mẫu smartphone trên nền Symbian^3 như C7 hay N8 đã giúp Ovi Store đạt mức 3 triệu lượt ứng dụng được tải về mỗi ngày.

Kho ứng dụng Ovi Store 

Bên cạnh việc phát huy nội lực thông qua các sản phẩm của mình, Nokia cũng rất chú trọng tới việc khai thác "chất xám" bên ngoài. Tiêu biểu là vào tháng 9 vừa qua, hãng điện thoại Phần Lan đã tổ chức cuộc thi viết phần mềm cho các loại smartphone của mình hồi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 10 triệu USD. Thêm vào đó chính sách cho phần mềm tự do của Nokia khá thông thoáng khi đảm bảo cho các nhà phát triển rằng sản phẩm của họ không chỉ chạy được trên các trên các nền tảng mà Nokia đang sử dụng và còn hoạt động trơn tru trên các hệ điều hành của hãng trong tương lai.

Chủ tịch mảng dịch vụ của Nokia, Tero Ojanpera cho biết: "Ovi Store đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với đầy đủ các phần mềm và game, tại đây mọi nhu cầu của người dùng đều được đáp ứng và đó là lý do mỗi ngày có tới 250 nghìn khách hàng mới truy cấp kho ứng dụng của chúng tôi.". Ông này cũng cho biết thêm: "Chỉ trong vòng đúng một tháng vừa qua, số lượt tải về ứng dụng ở Ovi Store đã tăng từ hai lên ba triệu, con số này có sự đóng góp không nhỏ của các smartphone mới.".


Tuy nhiên không chỉ vì thành tích này mà dễ sinh ra chủ quan bởi Nokia hiện vẫn nhận được sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Mặc dù vẫn dẫn đầu thế giới về lượng smartphone được bán ra nhưng vị trí này ngày càng lung lay bởi các loại điện thoại Android và các đối thủ khác.

Quốc Việt

Bình luận
vtcnews.vn