Nokia Lumia 610 trở thành nỗi thất vọng vì RAM yếu

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 29/05/2012 01:09:00 +07:00

(VTC News) - Các ứng dụng không thể cài đặt được trên smartphone có bộ nhớ RAM dưới 256MB sẽ là hồi chuông báo động cho các nhà phát triển WP của Microsoft.

(VTC News) - Các ứng dụng không thể cài đặt được trên smartphone có bộ nhớ RAM dưới 256MB sẽ là hồi chuông báo động cho các nhà phát triển ứng dụng trên Windows Phone của Microsoft.

Hai dòng sản phẩm Nokia Lumia 800 và 900 đã tạo nên cơn sốt trên khắp châu Âu và Hoa Kỳ, nhưng khu vực mà nhà sản xuất smartphone Phần Lan này muốn tấn công không chỉ là phân khúc sản phẩm cấp cao mà còn bao gồm các sản phẩm trung cấp.

Microsoft đã mở rộng Windows Phone cho các thiết bị với chi tiết kỹ thuật thấp hơn, như Nokia Lumia 610 với bộ xử lý tốc độ 800 MHz và RAM 256MB.

Tuy nhiên, một số ứng dụng gặp phải lỗi cài đặt, ban đầu là ứng dụng vô cùng phổ biến - Skype.

Skype có thể hoạt động tốt trên Lumia 800, 900 nhưng không thể cài đặt được chỉ vì Nokia Lumia 610 có RAM 256MB 

Lumia 610 đang trên đà tiếp cận khách hàng trên khắp châu Âu, tuy nhiên lại bị phàn nàn là một số ứng dụng đang bị hạn chế trên thiết bị cầm tay này. Tuần trước, Nokia và Microsoft đã kích hoạt bản Skype cho Lumia 610, nhưng các ứng dụng khác như Angry Birds, PES 2012, và Tango đã không thể cài đặt trên thiết bị. Khi bạn chọn các ứng dụng này thì oái oăm thay, bạn sẽ được ‘chào đón’ bằng thông điệp ‘Ứng dụng này yêu cầu thiết bị có bộ nhớ RAM cao hơn Nokia Lumia 610.’

Một số ứng dụng khác cũng đã được test thử và kết quả là không chạy được, bao gồm cả ứng dụng Google. Microsoft thông báo chỉ khoảng 5% số ứng dụng sẽ không chạy được trên Lumia 610, và các ứng dụng từ chối cái đặt đó là những ứng dụng chất lượng cao, đòi hỏi có một nền tảng bộ nhớ tốt. Không những thế, Nokia Lumia 610 cũng gặp vấn đề với bộ nhớ cache, điển hình là IMDB và Nokia Maps không thể load được.


Đây thực sự là một vấn đề lớn đối với Microsoft nếu các nhà phát triển phần mềm không (hoặc tệ hơn là không thể) tinh chỉnh các ứng dụng này để có thể chạy trên RAM 256MB.


Người tiêu dùng sẽ cảm thấy giảm hứng thú, khi họ biết chắc chắn rằng mình đang dùng một chiếc máy thật sự nằm trong phân khúc thấp. Có lẽ Microsoft và các hãng điện thoại cần có một giải pháp tốt hơn cho vấn đề này.


Thuỳ Phương

Bình luận
vtcnews.vn