Nokia kiện Apple xâm phạm bằng sáng chế

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 31/03/2011 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Hãng sản xuất điện thoại di động Phần Lan Nokia đã đệ thêm đơn kiện đối thủ Apple lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ.

(VTC News) - Hãng sản xuất điện thoại di động Phần Lan Nokia đã đệ thêm đơn kiện đối thủ Apple lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC).

Vụ kiện này đến chỉ vài ngày sau khi ITC bác bỏ đơn kiện của Nokia trong cuộc chiến bằng sáng chế của hãng này với nhà sản xuất iPhone. Apple cũng đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên của Nokia.

ITC giải quyết tranh chấp giữa Nokia và Apple

Nokia một lần nữa cáo buộc Apple đã vi phạm bằng sáng chế của hãng, 7 trong hầu hết các sản phẩm bao gồm: điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính và các máy nghe nhạc.

Bảy bằng sáng chế của Nokia có liên quan đến chất lượng cuộc gọi, Bluetooth, khả năng đa nhiệm trong hệ điều hành và đồng bộ hóa dữ liệu.

Cuộc chiến nổ ra giữa Nokia và Apple bắt đầu khi Nokia đệ đơn khiếu nại lên ITC cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế của năm. Apple đã trả đũa bằng một vụ kiện Nokia vi phạm bằng sáng chế của riêng Apple. Gần đây thẩm phán của ITC đã đưa ra phán quyết có lợi cho Apple, và bác bỏ 5 cáo buộc về bằng sáng chế trích dẫn bởi Nokia.

Paul Melin, phó chủ tịch sở hữu trí tuệ của Nokia, cho biết trong một tuyên bố vừa mới đưa lên trình ITC: “Chúng tôi đang có 46 bằng sáng chế, Nokia có đủ chứng cứ chống lại Apple, những lá đơn kiện khi iPhone đầu tiên của Apple được tung ra, nộp hơn 10 năm trước là có thật“.

Ông nói thêm, “Nokia là một nhà sáng tạo hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, chúng tôi có đầy đủ khả năng cần thiết để cải tiến các sản phẩm điện thoại di động. Apple phải ngừng ngay việc sản xuất các sản phẩm sử dụng sáng tạo độc quyền của Nokia".

Đức Trường (theo Itproportal)


Bình luận
vtcnews.vn