“Nokia không phải là để… bán”

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 10/06/2011 09:57:00 +07:00

(VTC News) – Giám đốc điều hành của Nokia – Stephen Elop đã khẳng định “như đinh đóng cột” rằng công ty này không có lý do gì phải tự bán mình.

(VTC News) – Giám đốc điều hành của Nokia – Stephen Elop đã khẳng định “như đinh đóng cột” rằng công ty này không có lý do gì phải tự bán mình, đồng thời ông cũng bày tỏ những hoài nghi về hệ điều hành Android.

CEO của Nokia  phủ nhận các tin đồn rằng Nokia đang gặp các khó khăn về tài chính, dẫn đến việc bị thâu tóm.

Khi được hỏi về một lời đề nghị mua lại Nokia từ Microsoft hoặc Samsung, tại hội nghị Open Mobile Summit, ông nói luôn: “Đây là những tin đồn vô căn cứ”, tiếp đó nhà phân tích Ben Wood của hãng CCS Insight hỏi vài điều để khẳng định rằng Nokia vẫn sẽ là Nokia, Stephen cho biết : “Điều đó chính xác”.

Nokia gần đây đã ban hành một cảnh báo lợi nhuận gây bất ngờ, khi đưa ra việc lợi nhuận 6 tỉ USD mong muốn của hãng có thể về con số 0.

Stephen Elop hi vọng rằng Nokia sẽ đột phá với Windows Phone 

Tuy nhiên, vị Ceo này lạc quan: Chất lượng công việc và sự sáng tạo có sẵn tại Nokia vẫn tồn tại, chúng tôi sẽ lùi một bước để tiền ba bước – Stephen hi vọng rằng Nokia sẽ có nhiều đột biến trong thời gian tới với Windows Phone.

Cựu giám đốc điều hành của Microsoft cũng không quên chỉ trích hệ điều hành Android của Google không phải là một hệ điều hành “mở” như mọi người hiểu.

Ông dùng hình ảnh một chiếc hộp đóng cửa để chỉ cách tiếp cận của Apple, hình ảnh chiếc hộp mở để chỉ Android, nhưng trên chiếc hộp mở vẫn còn 1 chiếc nắp và không rõ rằng nó sẽ mở như thế nào trong tương lai. Tuyên bổ “mở” của Android trong thực tế chỉ có giá trị tương đối, vì nó bị kiểm soát bằng một số yếu tố độc quyền như Gmail, Google Maps.

Stephen khẳng định sản phẩm Windows Phone của Nokia sẽ đem lại sự khác biệt, và ông cũng đưa ra lời khuyên rằng, Samsung cũng nên phát triển Windows Phone để cạnh tranh với những chiếc điện thoại của Apple và Android của Google.

Thành Lương(theo Telegraph)




Bình luận
vtcnews.vn