Nokia không hợp tác với Microsoft sản xuất Tablet

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 30/03/2011 12:12:00 +07:00

Nokia phủ nhận việc sẽ tiếp tục bắt tay với Microsoft để sản xuất máy tính bảng.

Sau khi Nokia chính thức hợp tác với Microsoft để đẩy mạnh nền tảng Windows Phone 7 trên một số dòng điện thoại thông minh của mình, đã có một số thông tin cho rằng hai hãng này sẽ tiếp tục bắt tay nhau phát triển máy tính bảng.

Tuy nhiên, đại diện của Nokia đã phủ nhận thông tin này.

Thời điểm hiện tại Nokia chỉ muốn tập trung vào thị trường điện thoại thông minh - Ảnh: PCWorld

Theo nguồn tin của Reuters, lý do đầu tiên là Nokia vẫn chưa từ bỏ phát triển nền tảng MeeGo trên máy tính bảng (Tablet), vốn là nền tảng được Intel và Nokia xây dựng từ ban đầu.

Lý do thứ hai, thành công rực rỡ của iPad và iPad 2 của Apple cùng sự ra đời của hàng loạt mẫu máy tính bảng do các hãng công nghệ khác phát triển khiến Nokia chưa muốn đặt cược quá nhiều vào lĩnh vực mới này. Mục tiêu trước mắt của họ vẫn là đẩy mạnh thị trường điện thoại thông minh, vốn đang bị iPhone và những thiết bị Android thống trị.

Nokia tin rằng nền tảng MeeGo mà họ cùng với Intel phát triển có tiềm lực không nhỏ. Trong khi, Intel cũng đang cố gắng thiết lập một vị trí trên thị trường di động, và rất có thể trong tương lai thị trường máy tính bảng sẽ có thêm đại diện của Intel và Nokia.

Bên cạnh đó, Microsoft từng tiết lộ rằng trong năm 2012 họ sẽ tung ra thị trường một chiếc máy tính bảng, và thiết bị này sẽ sử dụng nền tảng Windows 8, vốn được thiết kế riêng dành cho máy tính bảng.

(theo Thanh Niên)


Bình luận
vtcnews.vn