Nokia giảm nhân sự để tập trung vào Windows Phone

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 28/04/2011 12:38:00 +07:00

(VTC News) - Nokia chủ trương phát triển điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Phone đồng thời cắt giảm sản phẩm sử dụng hệ điều hành Symbian.

(VTC News) - Nokia nói sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft đồng thời cắt giảm các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Symbian.

Động thái này tương đương với việc họ phải cắt giảm và chuyển đổi các nhân viên của mình.

Hãng sản xuất điện thoại của Phần Lan tuyên bố chuyển giao 3.000 nhân viên của Symbian cho công ty tư vấn Accenture và có lộ trình cắt giảm 4.000 nhân viên vào cuối năm 2010.

Sự cắt giảm này tập chung chủ yếu vào các nhân viên của hãng tại các nước Đan Mạch, Phần Lan, và Vương quốc Anh và việc cắt giảm là cần thiết để tập trung vào chiến lược phát triển dòng điện thoại thông minh của công ty.

Giám đốc điều hành của Nokia Stephen Elop cho biết: “Đây là một thực tế khó khăn, chúng tôi đang làm việc với các nhân viên và đối tác để có được sự cộng tác lâu dài với những người tài năng của Nokia”.

Việc cắt giảm việc làm là một phần của kế hoạch giảm 1.46 tỉ USD chi phí hoạt động sản xuất các thiết bị và dịch vụ của Nokia trong năm 2013 so với năm 2010.

Ngày 27/04/2011 Accenture công bố rằng “Hãng truyền thông của Accenture và High Tech Group sẽ tiến hành cung cấp và hỗ trợ hệ điều hành OS.Accenture, trong đó có 215.000 nhân viên làm việc trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ liên quan đến Windows Phone cho Nokia.”

Nokia tập chung phát triển sản phẩm sử dụng hệ điều hành Windows Phone 

Ông Marty Cole, giám đốc điều hành của Accenture cho biết: “Với những nhân viên tài năng có trình độ cao của Nokia, Accenture có thể giúp Nokia thúc đấy chiến lược kinh doanh của mình và một trong những lĩnh vực chúng tôi quan tâm là phần mềm di động, nơi mà chúng tôi cung cấp tư vấn kỹ thuật và dịch vụ phát triển sản phẩm để sản xuất các dòng điện thoại di động cũng như các nhà sản xuất chip và  khai thác di động trên toàn thế giới.” Tuy nhiên, Accenture đã không công bố các điều khoản thỏa thuận với Nokia.

Động thái này cũng là tin buồn cho Symbian bởi những năm trước đây thì hệ điều hành của Symbian và Nokia là trung tâm của các cuộc cách mạng điện thoại thông minh.

Nhưng với sự xuất hiện của hệ điều hành IOS của Apple và sau đó là Android của Google đã gây một trở ngại rất lớn cho Symbian. Nhưng rõ ràng Symbian vẫn là một đối tác vô cùng quan trọng của Nokia, hãng điện thoại lớn nhất thế giới này đã có kế hoạch bán ra 150 triệu thiết bị Symbian trong tương lai.

Theo phát biểu của Jo Harlow- Phó chủ tịch điều hành của Nokia cho biết: “Khi chúng tôi thay đổi nền tảng điện thoại thông minh từ Symbia sang Windows Phone thì đòi hỏi việc phải chuyển đổi các kỹ sư công nghệ cao nhưng chúng tôi vẫn cam kết cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng mới cho người lao động của Symbian.”

Đức Trường(theo Cnet)


Bình luận
vtcnews.vn