Nokia 6: 'Vị vua' trở lại chỉ bán tại Trung Quốc?

Kinh tếThứ Hai, 09/01/2017 14:00:00 +07:00

Tuy chưa rõ Nokia 6 có được bán ra thị trường quốc tế hay không nhưng sự xuất hiện trở lại của hãng điện thoại danh tiếng này đã làm nóng thị trường cuối tuần qua.

HMD Global - Công ty nắm giữ thương quyền điện thoại Nokia - vừa bất ngờ giới thiệu Nokia 6 tại Trung Quốc, sản phẩm có thiết kế bằng chất liệu nhôm nguyên khối, với màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD và mặt kính (Gorilla Glass) cong 2,5D.

c1

Vỏ hộp Nokia 6 có hình sản phẩm với logo thương hiệu in chìm. Ảnh Xiaomitoday 

Theo HMD Global, Nokia 6 sử dụng chip Snapdragon 430, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, camera chính 16MP khẩu độ f/2.0 công nghệ lấy nét theo pha PDAF, camera selfie 8MP, âm thanh Dobly Atmos và chạy hệ điều hành Android Nougat mới nhất.

c5

Nokia 6 có màn hình rộng tới 5,5 inch và được thiết kế khá giống Iphone. Ảnh  Xiaomitoday 

Thân máy Nokia 6 được thiết kế dày 7,8 mm. Loa ngoài đặt ở cạnh dưới của Nokia 6 cho âm thanh stereo kép và hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos cho âm thanh vòm. Cổng kết nối, sạc pin được bố trí chính giữa.

Đỉnh thiết bị bố trí giắc cắm tai nghe 3,5 mm và dải thu phát sóng. Các cạnh máy được vát một chút để làm bộ phận viền trở nên tinh tế hơn.

c3

Hiện chưa biết Nokia 6 có được bán ra thị trường quốc tế không. Ảnh Xiaomitoday

Góc dưới màn hình có hai phím cảm ứng điện dung. Chính giữa là nút Home vật lý kiêm cảm biến vân tay với thiết kế tương tự OnePlus 3. Phía trên là camera trước 8 megapixel.

Nokia 6 là mẫu di động phân khúc tầm trung. Phần cứng của máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 430 – dòng chip phổ thông mới của Qualcomm.

Pin Nokia 6 có dung lượng 3000 mAh, không tháo rời và chạy trên nền tảng của hệ điều hành Android 7.

Theo các thông tin được tiết lộ, có vẻ như giao diện của Nokia 6 đã được tùy biến để phù hợp hơn với người dùng Trung Quốc.

Tại thị trường Trung Quốc, Nokia 6 phân phối độc quyền bởi JD.com với giá 245USD (khoảng 5 triệu đồng).

Hiện chưa rõ Nokia 6 có được bán ra thị trường quốc tế hay không.

Hoà Bình (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn