Nơi rửa bát có thể kiếm trăm triệu đồng/tháng

Kinh tếThứ Sáu, 20/12/2013 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Tuy có mức lương cao như vậy, nhưng theo các chủ nhà hàng, không phải dễ dàng tìm được người làm.

(VTC News) - Người rửa bát đĩa ở Hồng Kong (Trung Quốc) có thể nhận được mức lương 3.295 USD/tháng (khoảng 67 triệu đồng).

Tuy có mức lương cao như vậy, nhưng theo các chủ nhà hàng, không phải dễ dàng tìm được người làm.

Một chủ nhà hàng ở Hồng Kông phàn nàn, mức lương trả cho người làm công việc rửa bát, đĩa đã tăng gấp đôi trong 1 năm qua. Thậm chí, người này, không thể thuê được bất kỳ ai, dù đã chấp nhận trả mức lương lên đến 6,5 USD/giờ (hơn 130.000 đồng).

Causeway Bay ở Hồng Kong - nơi có nhiều nhà hàng muốn tìm người rửa bát

Trên tuyến phố Causeway Bay nhộn nhịp các nhà hàng ăn uống, không chỉ có hình ảnh quảng cáo món ăn mà còn nhan nhản lời rao vặt tìm người rửa bát. Thông tin tuyển dụng cũng được đăng tải trên mạng Internet. Thậm chí, một số người làm việc bán thời gian trong lĩnh vực tài chính đang tính sẽ nhận thêm công việc rửa bát.

Theo China Business News, một chủ nhà hàng khác cho biết đã chấp nhận trả cho người rửa bát hiện tại đang làm việc 6.500 USD/tháng (khoảng 130 triệu đồng) vì không tìm được người.

Thông thường, mỗi nhà hàng cần đến 3 người rửa bát, do không có người làm nên tiền lương của một người được hưởng sẽ rất cao. Một số nhà hàng còn trả đến 20.000 đô la Hồng Kong/tháng cho người rửa bát có kinh nghiệm.

Sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ và bán lẻ ở Hồng Kông là nhờ lượng khách du lịch và doanh nhân đến từ Trung Quốc Đại lục. Hiện này, có 260.000 người làm việc trong ngành công nghiệp dịch vụ nhưng vẫn còn 30.000 vị trí cần tuyển dụng trong thời gian tới.


Nam Phương


Bình luận
vtcnews.vn