Nỗi lòng bậc sinh thành vụ đám cưới đồng tính ở Cà Mau

Thời sựThứ Năm, 23/02/2012 12:37:00 +07:00

(VTC News) - Đám cưới bị chính quyền ngăn cản, lập tức hai cô gái rời mái ấm gia đình, rời bỏ quê hương mong tìm nơi có thể giúp họ xây đắp tình yêu.

(VTC News) - Đám cưới bị chính quyền ngăn cản, lập tức hai cô gái mang tư trang, rời mái ấm gia đình, rời bỏ quê hương mong tìm nơi có thể giúp họ xây đắp tình yêu.

Đám cưới không thành

Ngày đám cưới của “chú rể” Nguyễn Thị Nh, 21 tuổi, từ huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) và “cô dâu” Nguyễn Vạn Nh, 20 tuổi, ở thị trấn Đầm Dơi không có không rạp, biển đám tiệc.

Hơn 20 người là cha mẹ, họ hàng ngồi chưa đầy 1 bàn tròn và 1 chiếc giường ngủ. Ông bà nội ngoại hai nhà không mấy người có mặt vì sợ mang tiếng ăn ở ngược đời.

Một vụ đám cưới đồng tính nữ gây xôn xao vào năm 2010 ở Hà Nội 
Một trong số đó đã báo với chính quyền thị trấn Đầm Dơi, lập tức chính quyền cho người mời gia đình 2 cô gái lên hội trường UBND thị trấn để "làm việc".

Tại đây, hai cô gái dứt khoát khẳng định mình yêu nhau thật sự. Họ nói: "Đó là hôn nhân tự nguyện, thích và yêu, không có sự bắt buộc, không có ai gán ép".

Sau khi lễ thành hôn của đôi gái trẻ bị chính quyền ngăn cấm, hai cô gái này lập tức xếp tư trang lên xe máy bỏ nhà đi mà không ai biết đi đâu. 

Nỗi lòng bậc sinh thành

Trong ngôi nhà tạm bợ, trên phần đất bị giải tỏa, ông T và bà V - cha mẹ Nguyễn Vạn Nh buồn bã nói: "Tụi tui tủi hổ nhiều. Gia đình không ai chịu, xã hội rẻ khinh, chính quyền cấm đoán".

Họ cho biết, khi biết con gái mình quan hệ với bạn gái, cứ nghĩ là bình thường. Đến khi con gái bà tâm sự với bà: "Con nói thiệt với mẹ, con là con gái nhưng con không thích con trai. Con... yêu em Nh rồi", bà đã rất sốc. Suốt đêm, bà nằm khóc và than thân trách phận.

Họ đã cố hết sức ngăn cản, cấm đoán nhưng càng làm căng thì bọn trẻ càng khăng khít, yêu thương nhau hơn. Khi ngăn cấm, Nguyễn Vạn Nh mềm mỏng, dịu dàng, nết na ngày nào, giờ thành mãnh hổ, gầm rú, la hét.

Bà V kể: "Có lần tôi quyết định không cho con đi chơi chung với Nguyễn Thị Nh, con Nh nhà tôi lao xuống nhà sau, rút dao đòi tự tử. Thương con, tôi phải lùi từng bước để bảo vệ mạng sống con mình".

"Thật ra, chúng tôi giả vờ làm sui để 2 đứa nhỏ sống chung. Cứ nghĩ chúng chán rồi thôi chớ con gái với con gái làm sao thành vợ chồng?".

Ông T cho biết, Vạn Nh học hành không đến nơi đến chốn nhưng là cô gái thông minh và chăm chỉ. Gia đình có 4 chị em, mọi việc trong nhà Vạn Nh đều cáng đáng. Đôi khi thấy con gái không có bạn trai ông bà có ướm hỏi, nhưng Nh chỉ cười. Đùng một cái, cô gái bỗng nhiên yêu Thị Nh và sau đó cả 2 nằng nặc được lấy nhau. Hai ông bà ngăn cản mãi không được đành phải chiều con.

Theo mẹ Vạn Nh thì Thị Nh trông khá thư sinh, tính tình thích phiêu bạt, sống lang thang, làm nhiều nghề để kiếm sống tự lập, không muốn lệ thuộc gia đình. Nguyễn Thị Nh còn có biệt danh là Phương.

"Có lần nửa đêm, Nh phóng xe qua nhà tui, mình còn dính máu. Tôi hỏi cháu đánh lộn với ai mà mình mẩy cỡ này. Nh nói con vừa tự sát trước mặt mẹ con vì không chịu cưới Nh cho con. Tôi thương và cũng sợ tụi nhỏ dại khờ nghĩ quẩn nên cưu mang cho tới bây giờ", và V kể.

Sau khi Nguyễn Thị Nh và Nguyễn Vạn Nh chở nhau đi biệt xứ, bà V có khi nhận được điện thoại và đã khuyên 2 đứa về, từ từ rồi tính.

Một tuần sau, sau khi xài hết tiền, bán điện thoại di động, bán tài sản trên người để ăn, "đôi trẻ" đã trở về nhà, nhưng vẫn còn vương vấn mối tình ngang trái.

Bằng tấm lòng của người mẹ, dù rất xấu hổ nhưng bà V cho biết, bà vẫn rộng cửa với cả "con rể" để mong dần dần đôi trẻ sẽ hiểu ra và quên nhau: "Tôi hứa sẽ cho 2 đứa thăm nhau, rồi từ từ chúng sẽ xa dần, quên bỏ tình yêu bị pháp luật ngăn cấm".


Hải Nam

Bình luận
vtcnews.vn