Nói hớ, Nguyễn Hải Phong gây bão dư luận

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 17/06/2012 10:36:00 +07:00

(VTC News) – Nhận xét giọng hát Duy Khánh sến, rất Việt Nam, nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong đã vô tình tạo nên một cuộc tranh cãi khá nảy lửa của cộng đồng mạng.

(VTC News) – Nhận xét giọng hát Duy Khánh sến, rất Việt Nam (miền Nam?), nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong đã vô tình tạo nên một cuộc tranh cãi khá nảy lửa của cộng đồng mạng. Nhiều người bức xúc cho rằng, nhạc sỹ Đường cong chê Việt Nam kém văn minh.

Đêm nhạc pop của SMĐH đã diễn ra khá sạch sẽ đêm qua (16/6). Tuy hoàn thành khá tròn trịa các phần biểu diễn, nhưng lại thiếu bứt phá, thậm chí còn nhạt hơn cả đêm thi đầu tiên, các thí sinh không có dấu ấn khiến cho ba tiếng đồng hồ liveshow có phần lê thê.

Vũ Hà Anh không tạo được điểm nhấn với ca khúc tự sáng tác. 

Chọn ca khúc tự sáng tác, Vũ Hà Anh đã tự tay mình tạo nên con dao hai lưỡi, giọng hát được yêu thích nhất tuần đầu trên mạng xã hội đã bị chê không tiếc lời về khả năng sáng tác, một ca khúc bình dân, khả năng sáng tác còn kém, các thành viên HĐNT khuyên Vũ Hà Anh nên chọn ca khúc sâu sắc hơn.

Giọng hát tốt, tuy nhiên, Thúy Trang cũng bị chê là ít biến đổi sau hai tuần diễn. Cô vẫn giữ cho mình một màu sắc âm nhạc, một dáng vẻ và kiểu trang phục. Có lẽ, Thúy Trang cần biến đổi mình màu sắc hơn. Tuần qua, giọng hát này cũng vừa tốt nghiệp hệ Đại học của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Đây cũng là tin tốt đẹp với cô.

Thúy trang cần thay đổi hình ảnh 

Một giọng hát được chú ý như bản sao của Tùng Dương, lối ăn mặc cũng hết sức quái, Thanh Tâm cũng không tạo được dấu ấn mạnh ở tuần thi thứ hai. Cánh diều lạc phố có lẽ hơi nặng so với anh.

Huy Quyết với Dòng thời gian được đánh giá là hát đủ không khí của Pop nhưng lại bị Tùng Dương chê là chọn bài hơi dễ dàng. Lưu Thanh Thanh cũng có vẻ hơi quá sức khi chọn Thời gian để yêu của Đỗ Bảo. Nhật Trang được đánh giá là hát tiến bộ nhưng chưa thực sự hay. Nam Hùng cũng nhạt nhòa với Tự khúc mùa đông của Tường Văn. Anh chàng chủ nhà, nam ca sĩ Phú Quý đã bắt đầu ghi được dấu ấn, khoe được giọng hát lạ, nhạc cảm tương đối tốt. Đông Hùng mang đến không khí gần gũi, dễ chịu với Chưa bao giờ (Việt Anh). Trình bày bài hát Chạm được nhạc sĩ Giáng Son viết riêng cho mình, Trung Quân hát rõ lời và biểu cảm khá tốt, phần nào “chạm” đến cảm xúc khán giả.

Huy Quyết sạch sẽ với Dòng thời gian. 

Nói về BGK, nếu tuần trước bộ ba quyền lực tại Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) bị chê là nhạt thì tuần này, phần nhận xét của họ có lửa hơn, thậm chí có cả những cuộc tranh cãi giữa các thành viên của HĐNT với các phần biểu diễn của thí sinh. Đơn cử, với ca khúc Tình nhân (Tăng Nhật Tuệ), Việt Anh khiến Tùng Dương không hài lòng nhưng Nguyễn Hải Phong lại không tiếc lời khen. Trong bộ ba quyền lực, nhà thơ Phan Huyền Thư được đánh giá là người có nhận xét vừa đủ nhất.

Nhận xét về phần biểu diễn của Duy Khánh, với ca khúc Vệt nắng cuối trời, nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong cho rằng, giọng của anh chàng này sến, rất Việt Nam (miền Nam?). Nhận xét này đã tạo nên một cuộc tranh luận khá lớn trên mạng xã hội. Một số người không hài lòng với nhận xét này của Nguyễn Hải Phong và cho rằng, anh đã chê Duy Khánh không văn minh, không tìm tòi và học hỏi âm nhạc nước ngoài để hát văn minh hơn. Một số khác cho rằng, anh chê Việt Nam kém văn minh. Nặng nề hơn, nhiều độc giả còn bình luận về khả năng diễn đạt và vốn ngôn ngữ của vị giám khảo này.

Vũ Duy Khánh tiếp tục chọn hit Vệt nắng cuối trời để biểu diễn sau Nuối tiếc. 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến xác đáng hơn, họ cho rằng Nguyễn Hải Phong chỉ là nói hớ. Thực tế, Nguyễn Hải Phong là người đưa ra những nhận xét khá xác đáng, đúng với phần biểu diễn của các thí sinh.

Cũng sau đêm biểu diễn, ca sĩ Duy Khánh đã đăng một tâm thư trên trang cá nhân của mình. Theo anh, việc có mặt trong vòng chung kết của Sao mai điểm hẹn đã là một thành công lớn. Tham gia đêm nhạc pop với tâm lý vô cùng vui vẻ và sự cổ vũ của khán giả Huế đã quá mong đợi so với Khánh.

Nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Phương Vy ở hậu trường SMĐH. 

Về việc là ca sĩ duy nhất trong chương trình hát nhạc thị trường, chất giọng thị trường dù gây nhiều tranh cãi và phản đối của những người nghe nhạc được xem là văn minh, Vũ Duy Khánh cũng cho biết, anh không hề nao núng, ân hận và sẽ không thay đổi chất nhạc. Theo Khánh, âm nhạc xuất phát từ tâm hồn và không chạy theo trào lưu.

Đáp lại tâm thư này, nhiều khán giả tỏ ra ủng hộ Duy Khánh, cho rằng 4 năm đi hát của anh không nên bỏ phí và phải giữ được chất, chỉ có điều cần chọn bài phù hợp hơn để giữ màu sắc.

Sau đêm diễn này, các thí sinh lại tiếp tục bước vào một tuần tập luyện để bước sang đêm nhạc rock sôi động. Hy vọng, các thí sinh sẽ biến hóa mình hơn trong đêm nhạc cần lửa này.

Một số hình ảnh các thí sinh khác của đêm thi Pop:

Đông Hùng lịch lãm, dễ chịu 
Nam Hùng đem mùa đông đến mùa hè xứ Huế. 
Thanh Tâm tiếp tục quái. 
Lưu Thanh Thanh mặc chiếc áo không vừa với Thời gian để yêu. 
Giọng hát tốt nhưng Lê Việt Anh gây tranh cãi với Tình nhân (Tăng Nhật Tuệ) 
Nhật Trang xinh đẹp 
Trung Quân tiếp tục bứt phá 
Và Phú Quý bắt đầu ghi điểm. 


Trần Lê
Ảnh: Hoàng Trương

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây

Bình luận
vtcnews.vn