Nỗi đau sơn nữ tuổi teen sập bẫy tình

Thời sựThứ Hai, 13/12/2010 03:37:00 +07:00

Hai đứa con của chị Chi được đặt là Rơi và Rớt như để ghi nhớ nỗi đau của hai lần bị lừa gạt.

Hai đứa con của chị Chi được đặt là Rơi và Rớt như để ghi nhớ nỗi đau của hai lần bị lừa gạt. Còn với Hồ, cô đã bị lừa tình năm 16 tuổi và đang nuôi con một mình.

Ngôi nhà lụp xụp của gia đình ông Hồ Phiên ở thôn A Ron, xã Hồng Hạ, huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) nằm nép mình dưới chân đèo Tà Lương với những con dốc lạnh người. Đã gần 2 năm nay, kể từ ngày người con gái bị lừa tình rồi sinh con ở tuổi 16, ông Phiên ngã bệnh nằm liệt giường. Vợ ông cũng vừa qua đời sau một thời gian đổ bệnh vì những tổn thương to lớn về tinh thần.

“Đau xót lắm! Vì quá tin vào anh ta mà con gái tui phải gánh chịu hậu quả”, ông Phiên nằm trên giường vừa ho khùng khục vừa chỉ tay vào cô con gái tên Hồ đang hát ru đứa con gần 2 tuổi, giãi bày.

Gần 2 năm trước, Hồ gặp chàng công nhân quê Ninh Bình đang thi công công trình thủy điện A Lưới trên địa bàn xã. Vẻ ngoài chải chuốt cùng với lời nói đường mật của anh ta đã khiến Hồ đem lòng yêu thương. Vào những buổi tối rảnh rỗi, anh ta thường đến nhà đưa Hồ đi chơi.

Ngỡ con gái mình đã gặp được chàng trai thật thà, bố mẹ Hồ đã hết mực vun đắp cho đôi trẻ dù biết con gái chưa đến tuổi lấy chồng. Nhưng rồi niềm tin của gia đình cô bé đã bị xúc phạm khi anh ta lộ nguyên hình là một gã Sở Khanh. Theo gia đình, trong một lần cùng nhau đi chơi, anh này đã giở trò đồi bại với Hồ rồi yêu cầu cô bé không kể cho ai hành vi của mình.

Sau ngày bị lừa tình, Hồ phải nuôi con một mình. Ảnh: Trần An.
Đến khi thiếu nữ phát hiện mình có bầu và kể chuyện này cho người yêu thì gã công nhân này lập tức chuyển công tác đến tỉnh khác. Đứa con của Hồ chào đời trong nỗi đau bị phụ bạc của cô bé và gia đình.

Cũng như thiếu nữ trên, sau một lần sập bẫy tình, Thị ở thôn Pa Hy đã sinh đứa con không cha trong sự đau xót của dòng họ. “Tác giả” đứa trẻ là chàng công nhân giao thông quê ở Thanh Hóa.

Đó là câu chuyện của gần 3 năm trước, khi tuyến đường qua địa bàn xã Hồng Hạ được nâng cấp, sửa chữa, Thị đã gặp chàng thanh niên và bị gục trước những lời tán tỉnh có cánh của anh ta. Nhất quyết đòi cô phá bỏ giọt máu của mình nhưng không được, anh ta lập tức chuyển công tác vào Đà Nẵng, bỏ lại cô gái phải nuôi con một mình trong tình cảnh sụp đổ về tinh thần và nhiều lần tìm đến cái chết nhưng không thành.

Chỉ tính riêng xã Hồng Hạ đến nay đã có hơn 20 sơn nữ bị lừa tình và phải nuôi con một mình. “Số người vì tin vào lời dụ dỗ nên phải chịu hậu quả như vậy ngày càng tăng mạnh”, bà Hồ Thị Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hồng Hạ thở dài nói và cung cấp một danh sách dài về những cô gái trong xã bị lừa tình.

Sau gần 10 năm chào đời, Văn ở thôn 2 xã Hồng Thủy vẫn chưa biết đến mặt chữ. Nó là kết quả cho cuộc tình chóng vánh của chàng công nhân giao thông người miền xuôi đối với mẹ nó. Sinh nó được 5 tháng, mẹ đã bỏ nó lại cho bà ngoại để đi lấy chồng tận bên Lào.

“Muốn cho nó đến trường nhưng tui già yếu rồi, chỉ sống dựa vào mấy đồng tiền trợ cấp của Nhà nước thì lấy chi mà nuôi nó học. Tui đang định nhờ người gửi nó vào trại mồ côi để nó được biết đến cái chữ và để tui yên tâm khi chết”, bà ngoại của Văn nói trong nước mắt.

Còn 2 đứa trẻ cùng mẹ khác cha của chị Chi ở thôn Pa Hy, xã Hồng Hạ được đặt là Rơi và Rớt như để ghi nhớ nỗi đau của hai lần bị lừa gạt. Chúng thường thắc mắc với mẹ về việc giấy khai sinh của chúng bị bỏ trống phần dành ghi tên người cha. Và mỗi lần như thế chúng đều nhận được câu trả lời từ mẹ là “chết rồi”. “Hai đứa nó không nên biết mặt những người cha đã bỏ rơi chúng và lừa dối mẹ mình. Họ đã lừa mình thì không đáng để con mình gọi bằng cha!”, chị Chi uất ức khi nhắc tới.

Theo thống kê chưa đầy đủ từ các xã của huyện A Lưới, mỗi năm ở huyện này có bình quân từ 40-60 sơn nữ bị lừa tình, tập trung nhiều nhất ở các xã Hồng Hạ, Hồng Vân, Hồng Thủy - nơi có nhiều công trình quốc gia đang được thi công. Tương ứng với đó, có khoảng 40 trẻ đứa trẻ không cha là kết quả của những mối tình dở dang giữa sơn nữ và những chàng trai miền xuôi chào đời mỗi năm.

Hội Phụ nữ huyện đã tiến hành tuyên truyền cho chị em biện pháp phòng tránh đối với kẻ xấu nhưng vì phụ nữ ở đây hiểu biết hạn chế nên số nạn nhân vẫn cứ tăng nhanh hàng năm.

“Thương nhất là những đứa trẻ không cha, chúng phải chịu thiệt thòi rất lớn về tinh thần, không gì có thể bù đắp được. Đây là những đứa trẻ thường phải chịu cảnh thất học vì hoàn cảnh gia đình ngặt nghèo do không có bàn tay người cha”, một cán bộ Hội Phụ nữ huyện A Lưới buồn bã nói.

Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn