Nỗi đau người vợ trẻ kẻ giết chủ tiệm vàng Vững Bắc

Thời sựThứ Tư, 22/02/2012 07:21:00 +07:00

(VTC News) – Chưa hết đau lòng với hai lần sẩy thai lại nghe tin chồng là sát thủ giết người, vợ của Dưỡng hoàn toàn suy sụp.

(VTC News) – Chưa hết đau lòng với hai lần sẩy thai lại nghe tin chồng là sát thủ giết người, vợ của Dưỡng hoàn toàn suy sụp. Trước khi ra đầu thú, Dưỡng đã viết đơn ly dị với người vợ của mình.

Nguyễn Hữu Dưỡng – kẻ sát hại bà Nguyễn Thị Bắc (SN 1957, chủ tiệm vàng Vững Bắc, phố Đỗ Xá, Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội) đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình tại cơ quan điều tra. Chắc chắn Dưỡng sẽ phải nhận một bản án nghiêm khắc nhất của pháp luật về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản” của mình.

Tội ác Dưỡng gây ra đã để lại nỗi đau tột cùng cho người vợ mới cưới. 

Vụ án sẽ khép lại bằng một bản án dành cho hung thủ nhưng đã mở ra một tấn bi kịch, một nỗi đau quá lớn với gia đình bị hại, với chính gia đình và đặc biệt là vợ của hung thủ Nguyễn Hữu Dưỡng.

Theo lời một số người dân ở đây, năm 2006 Dưỡng xuất ngũ và trở về quê hương để làm ăn sinh sống. Dưỡng cùng làm nhiều việc để kiếm sống như phụ hồ, công nhân bao bì... Tháng 01/2010 thì cưới cô Đỗ Thị Ánh (SN 1986), một người con gái nết na, người cùng xã làm vợ.

Cưới nhau xong, hai vợ chồng đưa nhau lên Hà Nội sống. Dưỡng làm tiếp thị cho công ty dầu ăn, vợ Dưỡng làm kế toán cho một công ty tại Hà Nội, chỉ có dịp lễ tết hay ngày nghỉ, hai vợ chồng mới về thăm gia đình.

Đến nhà bố mẹ vợ Dưỡng sau khi Dưỡng ra đầu thú và được di lý lên Phòng CSHS-CATP Hà Nội, trong dòng nước mắt ngắn dài, ông Đỗ Quý Tiến (bố vợ của Dưỡng) kể lại sự việc với chúng tôi, chiều tối 16/02, Dưỡng về nhà với nhiều biểu hiện khác thường, khi ông hỏi thì Dưỡng nói bị cướp mất 200 triệu đồng và dùng dao đâm vào tên cướp.

Ngôi nhà của gia đình Dưỡng giờ bao trùm sự u ám do tội lỗi Dưỡng gây ra.

“Tôi đưa cháu vào nghỉ rồi điện thoại cho vợ nó trên Hà Nội, sáng hôm sau thì vợ nó về để chăm sóc chồng. Khi biết tin, vợ nó đã thực sự hoảng loạn, khóc ròng, giờ nằm một chỗ không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai” – ông Tiến kể lại.

Ông Nguyễn Hữu Nhiên (chú ruột của Dưỡng) nói với PV, từ khi lấy nhau, vợ chồng Dưỡng cũng khá vất vả. “Đặc biệt là từ khi vợ nó sảy thai lần thứ 2 thì lại càng tội nghiệp”.

Trong khi đó, một số người sống cùng xóm trọ với vợ chồng Dưỡng (phố Mậu Lương, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết, hai vợ chồng Dưỡng khá ngoan với hoà đồng với mọi người. Dưỡng hay hút thuốc nhưng chỉ dám “lén lút” vì vợ không ngửi được mùi thuốc và lại vừa bị sẩy thai.

Từ ngày xảy ra vụ việc, không ai có thể tiếp xúc được với chị Ánh – vợ của Dưỡng. Theo một số nguồn tin, trước khi ra đầu thú, Dưỡng đã viết một lá đơn ly dị để ở dưới gối gửi vợ mình. Có lẽ hắn đã nhìn thấy bản án dành cho tội ác của mình và muốn giải thoát sự ràng buộc pháp luật cho người vợ tội nghiệp.

Phong Vũ

Bình luận
vtcnews.vn