Nỗi đau người vợ bị chồng đánh đập ép... cưới vợ bé

Thời sựThứ Năm, 22/04/2010 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Với giọng nói đứt quãng và không giấu được vẻ sợ hãi, người phụ nữ ngồi trước mặt tôi bắt đầu kể lại những đau đớn, bất hạnh của đời mình.

(VTC News) - Với giọng nói đứt quãng và không giấu được vẻ sợ hãi, người phụ nữ ngồi trước mặt tôi bắt đầu kể lại những đau đớn, bất hạnh của đời mình. Nỗi đau bị người chồng phản bội đánh đập dã man, nỗi uất nghẹn, tủi hổ vì bị mẹ chồng ép buộc đi cưới vợ bé cho chồng…

Không cưới vợ lẽ cho ông, ông uống thuốc độc tự tử (!)

Trở lại thôn Lại Thế (huyện Phú Vang, tỉnh TT.Huế) một ngày giữa tháng 4/2010, điều khiến chúng tôi bất ngờ là câu chuyện về người phụ nữ tên Hoàng Thị L bị đánh đập dã man vì không chịu... cưới vợ bé cho chồng được những người từ đầu thôn đến cuối ngõ bàn tán xôn xao, mặc dù chuyện đã xảy ra gần nửa tháng.

Căn nhà của chị L khá vắng vẻ khi chúng tôi đến vì không có bóng người. Mãi một lúc sau mới thấy một cụ già húng hắng ho từ trong buồng bước ra, ra hiệu hỏi chúng tôi có chuyện gì. Song khi nghe nhắc đến chị L, giọng bà chùng hẳn. Bà khua tay: “Không muốn để ý chuyện người ta”.

Chị L mở tin nhắn đe dọa của chồng và nhân tình gửi cho mình.

Vừa lúc đứa con trai lớn học lớp 12 của chị L đi học về tới. Cậu bé gọi điện cho chị L để tôi nói chuyện. Trong điện thoại là giọng phụ nữ đầy lo lắng. Phải thuyết phục một lúc lâu, chị mới đồng ý hẹn gặp tại đầu cầu chợ Dinh. Sau đó không hiểu sao chị lại cho địa chỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Gặp chị, qua câu chuyện chị kể, chúng tôi sững sờ khi sự thật những trận đòn roi từ phía người chồng “đầu ấp tay gối” hơn 20 năm, về những hành vi khủng bố tinh thần từ phía gia đình chồng chị đáng sợ hơn chúng tôi nghĩ.

Chị L kể, suốt 3 năm qua chị như sống trong địa ngục ở gia đình chồng. Vợ chồng bất hòa, nhà chồng hắt hủi. Nó bắt đầu từ ngày chị phát hiện chồng, ông Trần Văn Q có mối quan hệ lăng nhăng bên ngoài. Với công việc đi cúng thường xuyên nên ông Q có rất nhiều mối quan hệ. Chuyện gì đến đã đến, ông đã “phải lòng” T, một phụ nữ cùng làng, mặc cho chị khuyên, thậm chí van xin hãy vì gia đình con cái mà tu chí.

Chị kể, ngày trước khi mới về làm dâu, gia cảnh nhà chồng còn khốn khó, chị yên phận làm lụng, chăm chồng, phụng mẹ, nuôi con đầy đủ… rất ít khi hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Tai họa chỉ đến khi kinh tế khá giả hơn, tiền chồng chị kiếm về nhiều hơn và đó là lúc chị phát hiện chồng có những mối quan hệ bất chính, trong đó có người phụ nữ tên T.

Bất hòa lên đến đỉnh điểm khi ông Q ngang nhiên công khai chuyện cô T với vợ, và yêu cầu chị L đi... cưới cô T về làm vợ lẽ cho mình! Gạt những dòng nước mắt lăn dài trên gò má xanh xao, chị L nghẹn ngào nói, chị không muốn “vạch áo cho người xem lưng”, nhưng vì ông Q “làm căng quá” buộc chị phải cầu cứu chính quyền địa phương.

Nói đến đây, người mẹ của 5 đứa con khóc tức tưởi. Chị nói, ngày nào chồng chị cũng tìm mọi cách bắt chị phải cưới vợ cho mình, đặc biệt có lần ông còn đe dọa nếu không cưới vợ bé cho ông thì ông sẽ... uống thuốc độc tự tử…

Lời nhắn của ông Q bảo dù sao vẫn xem T là vợ hai của mình dù chị L can ngăn bao nhiêu

Theo quan sát của phóng viên, khu đất gia đình ông Q và chị L sinh sống rất rộng, trong vườn có rất nhiều nhà. Hỏi ra mới biết là mọi người sống từng nhà riêng: chị L cùng 5 đứa con chung một nhà, ông Q sống một mình ở ngôi nhà sau cùng, còn bà mẹ Q (85 tuổi) sống ở căn nhà chính. Vì thế không khó hiểu khi hằng ngày những người trong gia đình này rất ít khi tiếp xúc với nhau.

Mối bất hòa bùng nổ âm thầm qua tin nhắn

Điều bất ngờ ở đây là chuyện chị và ông Q căng thẳng là thế nhưng chủ yếu cãi nhau qua tin nhắn điện thoại. Để chứng minh chị đưa chúng tôi xem những tin nhắn đe dọa và ép đi cưới vợ bé mà ông Q gửi cho chị. Trong tất cả các tin nhắn ấy, khách quan mà nói nhiều tin nhắn có nội dung giảng hòa, van xin, đe dọa nhưng vẫn xoay quanh vấn đề “có cưới vợ cho ông không”.

Chị L mở một tin cho chúng tôi xem: “Anh muốn đến tòa án cho khỏi vương vấn sau này. Mình hết duyên rồi em ơi! Anh thấy em không phải là người. Ở với em độc ác quá. Con với anh để anh lo không phiền đâu. Mai anh viết giấy em kí giúp cho anh là tốt rồi. Vì tôi hận lắm. Tôi sống thật mà em quá ác độc. Tôi sẽ cưới 3 bà cho em ngồi đó mà xem. Tôi trả lời cho em".

Để tiếp tục ép vợ cưới lẽ cho mình ông Q nhắn: “…Nếu biết ăn năn sang nhà vào xin trầu cau xin về là mọi việc đều ổn cả”.  Không những thế ông Q còn bảo cho nhân tình một miếng đất dưới Thủy Dương để vợ bé làm nhà.

Tin nhắn đe dọa mà T, nhân tình ông Q, gửi cho chị L
 
Được biết ông Q và chị L kết tóc xe duyên qua mai mối của mẹ chồng. Bà mẹ thấy chị L khéo léo, chăm chỉ nên khuyên ông Q lấy làm vợ. Có lẽ vì thế mà nhiều tin nhắn gửi chị L ông Q đều tỏ rõ sự hối hận khi vì chữ hiếu với mẹ mà cưới chị L dẫn đến kết quả hôn nhân đau khổ bây giờ.

Trước đó, khi mối quan hệ giữa ông Q và người phụ nữ tên T bị phát hiện và vấp phải sự phản đối của gia đình hai bên, họ đã dắt nhau bỏ trốn. Tuy nhiên, sau một thời gian thấy quá mệt mỏi vì điều tiếng, gia đình T bảo ông Q hãy quay về mới đồng ý gả con cho Q. Nhưng rồi gia đình T nhất quyết ngăn cấm cuộc hôn nhân trái đạo đức này.

Song không nản lòng, ông Q vẫn một mực đòi “cưới vợ” và lần này ông Q cùng với T hù dọa, uy hiếp khiến tinh thần chị L càng hoang mang. Một ngày gần đây, chị L nhận được tin nhắn của T tỏ ý thách thức chị khi ngăn cản T đến với ông Q: “Chồng thì chị biết, ông xạo chị biết mà. Chồng chị bảo ông hận chị. Mà tôi nói thẳng. Chị chơi tôi thì tôi không tha đâu. Còn chồng chị thì lo mà giữ. Chị muốn con của chị yên thì chị tự hiểu. Có người nói với tôi. Chị có đứa tên V học trường Bùi Thị Xuân”.

Song chị L cho biết con gái chị đang học ĐH chứ không như T cảnh cáo! Không dừng lại ở đó, trong nội dung tin nhắn gửi nhân tình, ông Q nhờ T thuê người đánh chị L. Sau đó ông Q khẳng định với T: “Anh đã nhờ luật sư làm thủ tục li hôn. Bà ác lắm phá danh dự chồng. Ác độc với cha mẹ, thuê công an hành hung anh, nếu không làm bà xem thường anh, anh làm cho bà hết ngạo mạn”.

Trong đoạn này ông Q đã tố chị L thuê... công an hành hung chồng. Khi đem vấn đề này hỏi chị L trả lời hoàn toàn không có thực, mỗi lần Q đánh đập chị L được mọi người báo với chính quyền tới can thiệp chứ không có chuyện thuê công an hành hung chồng.

Khi nhắc đến chuyện bị chồng đánh đập, chị L cho biết mỗi lần có chuyện bực tức là ông Q lại đánh chị, có những trận đòn khiến chị thừa chết thiếu sống, chị bảo nhiều lúc phải nhảy hàng rào để thoát thân… Mới đây nhất là vào ngày 14/4, chồng chị nổi giận khi thông tin chị cầu cứu phản hồi trên đài truyền hình. Sau trận đòn lần đó, ông Q vứt luôn xe máy của chị ra ngoài cổng rồi khóa cửa không cho chị vào nhà. Chị còn cho biết thêm vì sợ Q đánh nên từ ngày 14/4 đến nay không dám vào nhà ngủ mà chỉ ngủ ở quán xép trước nhà.

Không những thế chị L còn bị mẹ chồng “bêu xấu” bằng một văn bản dán ngay trước cửa nhà với nội dung rất phản cảm: “Bà Huỳnh Thị L đã làm những điều mà gia đình chúng tôi không thể chấp nhận được… Qua 10 điều này, gia đình chúng tôi không chấp nhận chị L là con dâu trong gia đình nếu bà ngoan cố thì xảy ra chuyện gì gia đình không chịu trách nhiệm...”. Văn bản này được dán ngay trước cửa nhà mẹ chồng nên hằng ngày có rất nhiều người qua lại đọc nội dung viết trong đó.

Bản đánh máy của mẹ chồng "bêu xấu" chị L

Giữa cuộc trò chuyện, điện thoại của chị L báo nhận được tin nhắn. Lại là tin nhắn của ông Q. Chị mở ra xem với tâm trạng đầy lo sợ vì theo chị, chỉ cần chồng chị biết chuyện chị trao đổi với báo chí, chị sẽ không sống nổi.

Được biết hiện chị L đã gửi đến các cơ quan chức năng tổng cộng 39 lá đơn. Chúng tôi thấu hiểu nỗi đau của chị khi mà hằng ngày phải đối mặt với nỗi đau chồng lên nỗi đau.

Ông Q, chồng chị L, giải thích thế nào trước những tin nhắn mà chị L vẫn còn lưu làm bằng chứng? Vì sao người mẹ chồng đã 85 tuổi còn viết thư dán trước cửa để từ chối không nhận con dâu. Người phụ nữ tên T "trần tình" thế nào về mối quan hệ bị quá nhiều người phản đối với ông T. VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.




Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn