Nỗi đau người thân 5 nạn nhân xe khách bị lũ cuốn

Thời sựChủ Nhật, 31/10/2010 07:14:00 +07:00

Đã 10 ngày trôi qua và chưa biết đến lúc nào nỗi đau của thân nhân những người tử nạn cùng chiếc xe khách hôm 18/10 có thể nguôi ngoai...

Đã 10 ngày trôi qua và chưa biết đến lúc nào nỗi đau của thân nhân những người tử nạn cùng chiếc xe khách hôm 18/10 có thể nguôi ngoai. Thi thể của 5 nạn nhân không còn hy vọng tìm thấy.

Tuyệt vọng thật rồi…

Dòng sông Lam đã trở nên hiền hòa hơn, nước không còn xoáy cuồn cuộn, không đục ngầu như 10 ngày trước, nhưng lòng người ở lại thì vẫn đang cồn cào, gào thét. Đó là cảnh người thân của 5 nạn nhân trong vụ xe khách bị nước cuốn trôi vào ngày 18/10 vẫn chưa được tìm thấy.

10 ngày trôi qua ở nơi đất khách quê người, hằng ngày ông Nguyễn Hải Đảo - bố nạn nhân Nguyễn Thị Thuỷ (17 tuổi, Hoàng Nam, Nghĩa Hưng, Nam Định) vẫn lê những bước chân mệt mỏi ra dòng sông Lam nhìn trong vô vọng. Khuôn mặt gầy hốc, đôi mắt sâu trũng bởi những hàng nước mắt vẫn chảy đêm đêm bởi khóc thương cho đứa con đang vẫn nằm đâu đó dưới lòng sông buốt giá.

Chồng nạn nhân Đỗ Thị Lan chờ đợi vợ trong tuyệt vọng khôn cùng... 

"10 ngày rồi các chú ơi. Không còn nỗi đau nào hơn thế này nữa đâu, bây giờ con tôi đang ở đâu? Nó còn nằm dưới sông hay đã trôi ra biển làm mồi cho cá rồi. Khổ thân con tôi, sống trong cơ cực, nghèo khó giờ chết lại không thấy xác…. ", ông Nguyễn Hải Đảo nghẹn ngào.
Con mắt vẫn đỏ hoe, tóc tai rối bù khi vật vã với nỗi đau hàng đêm khi nghĩ đến em gái mình, nhất là khi mùa đông về, dòng nước sông Lam buốt lạnh hơn. Khuôn mặt đờ đẫn chị Nguyễn Thị Hằng - chị gái nạn nhân Nguyễn Thị Thủy nói đứt đoạn: “Ngày nhận tin em gái bị lũ cuốn trôi cả gia đình như chết đứng. Những ngày có mặt tại đây (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) ruột gan như đứt ra từng khúc, không ăn, không ngủ được vì thương em. Cái ngày trục vớt xe khách cùng các thi thể trong xe gia đình em đứng ngồi không yên. Mỗi lần đưa được một nạn nhân ra khỏi xe qua nhận dạng không phải em mình bố mẹ em lại ngất đi… Khi thi thể cuối cùng được đưa ra vẫn không phải là Thủy, gia đình em đã gần như hết hy vọng được nhìn em nó lần cuối cùng”.
Chị Nguyễn Thị Hằng, anh Nguyễn Quang Duẩn và ông Nguyễn Hải Đảo người nhà nạn nhân Trần Đăng Khoa và Nguyễn Thị Thủy vẫn còn ký thác dưới dòng Lam.  
Cũng chung cảnh ngộ như chị Hằng, ông Đảo, chị Đỗ Thị Quỳnh - gì ruột của nạn nhân Đỗ Thị Lan cho biết nếu không còn khả năng tìm thấy cháu thì gia đình sẽ mời thầy làm lễ cầu siêu mong cho con ký thác dưới lòng sông được siêu thoát về cõi vĩnh hằng.

Nỗi niềm đó cũng là nỗi đau của anh Trần Đăng Lực (bố nạn nhân Trần Đăng Khoa - Eapo, Cư Jut, Đak Nông). Không chỉ người con trai đang lạnh lẽo dưới dòng sông Lam mà ngay cả đứa cháu cũng chưa tìm thấy. Nỗi đau ấy làm cho anh càng ngày càng suy sụp, niềm hi vọng mong manh đã được nhen lên khi người ta xác định được vị trí chiếc xe và trục vớt nó lên giờ đang lụi tàn dần.

Người thân của nạn nhân Đỗ Thị Lan đang mất tích. 

Đau đớn nhất là thân nhân cháu Nguyễn Thị Ngọc Ánh (7 tháng tuổi) khi đến bây giờ vẫn chưa có tung tích. "Giờ tôi chỉ mong tìm thấy cháu, để dưới kia có mẹ có con cho đỡ cô quạnh. Niềm mong mỏi đó biết khi nào thực hiện được đây" anh Vũ chồng của chị Đỗ Thị Lan và là bố đẻ của cháu Ngọc Ánh nức nở.

Dừng tìm kiếm

Trao đổi với PV Dân trí ngay trong sáng 30/10, ông Nguyễn Hiền Lương - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại tạm thời dừng. “Chúng tôi hết sức chia sẻ nỗi đau này đến thân nhân các nạn nhân vẫn còn mất tích. Biết là thân nhân của họ đang hết sức mong mỏi nhưng đến thời điểm này nếu tiếp tục tìm kiếm cũng khó có khả năng nếu như không muốn nói là không thể tìm thấy. 10 ngày trôi qua rồi…”, ông Nguyễn Hiền Lương nói. 

Chiếc xe khách định mệnh được kéo lên khỏi mặt nước ở độ sâu hơn 15m sau hơn 8 tiếng đồng hồ. 
Đến nay vẫn còn 5 nạn nhân chưa tìm thấy thi thể gồm: Trần Đăng Khoa (19 tuổi) trú EaPo, Cư Jút, Đăk Nông; Đỗ Thị Phương (17 tuổi), Đồng Minh, Thanh Thủy, Tĩnh Gia, Thanh Hóa; Phạm Thị Yêu (54 tuổi) trú tại TP.Buôn Ma Thuột; Nguyễn Thị Ngọc Ánh (8 tháng tuổi) trú Hải Xuân, Hải Hậu, Nam Định và Nguyễn Thị Thùy (17 tuổi) trú Hoàng Nam, Nghĩa Hưng, Nam Định.

Đến chiều ngày 29/10, Đội tìm kiếm gồm các lực lượng công an, bộ đội, biên phòng cũng đã dừng công tác tìm kiếm. Mặc dù công tác tìm kiếm của các cơ quan chức năng đã dừng lại nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân thông báo đến nhân dân, lãnh đạo các xã và dân chài trên sông Lam nếu phát hiện thi thể nạn nhân nào thì báo tới cơ quan chức năng.
Theo Dân trí

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn