Nỗi đau gia đình có 3 em bé mắc bệnh hiếm

Sức khỏeThứ Năm, 28/03/2013 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Cặp vợ chồng này đã vô cùng đau đớn khi có tới 3 trong số 5 người con mắc chứng bệnh xơ nang đe dọa mạng sống từng ngày.

(VTC News) - Cặp vợ chồng này đã vô cùng đau đớn khi có tới 3 trong số 5 người con mắc chứng bệnh xơ nang đe dọa mạng sống từng ngày.

Cả 3 cô con gái Sophie, 15 tuổi, Scarlet, 4 tuổi và Spring, 2 tuổi của Dawn và David Robinson đều được chẩn đoán mắc phải căn bệnh xơ nang nguy hiểm.

Xơ nang là chứng bệnh vô cùng nguy hiểm và có tỷ lệ người tử cao nhất ở Anh.

Nguyên nhân gây ra xơ nang là do một gen di truyền bị lỗi, thông thường cứ khoảng 25 người lại có 1 người mắc căn bệnh này. Trẻ em thường có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn người lớn.

Bố mẹ của 3 cô bé đáng thương này vẫn nỗ lực hết sức để duy trì cuộc sống của họ 
Bệnh xơ nang gây tác động xấu tới các cơ quan nội tạng bên trong, đặc biệt là phổi và hệ tiêu hóa khiến cho chúng mất dần các chức năng hoạt động.

Thông thường những bệnh nhân mắc phải ăn bệnh này sẽ liên tục cảm thấy khó thở và không thể tiêu hóa được thức ăn.

Cứ 5 trẻ sơ sinh chào đời mắc phải chứng bệnh xơ nang này thì có tới 2 trẻ em sẽ qua đời sớm. Tuy nhiên, hiện nay khi các phương pháp điều trị được cải thiện thì một nửa số những bệnh nhân mắc chứng bệnh này từ khi còn nhỏ có thể duy trì sự sống tới khoảng hơn 40 tuổi.

Bố của 3 cô bé xấu số cho biết: “Cả 3 cô con gái của chúng tôi mang trong mình gen di truyền hiếm gặp của bệnh xơ nang mặc dù không một ai trong gia đình chúng tôi từng mắc bệnh này trước đó”.

“Khi chỉ mới 8 tuổi các bác sĩ đã chẩn đoán cô con gái Sophie của chúng tôi mắc bệnh xơ nang. Đây thực sự là một cú sốc mạnh đi với cô bé”.

“Ngay sau đó, các bác sĩ chẩn đoán thiên thần Scarlet mới chỉ 4 tuổi cũng mắc căn bệnh giống hệt chị mình. Trong khi hai vợ chồng tôi vất vả chăm Sophie và Scarlet trong bệnh viện thì cô con gái út Spring, 2 tuổi lại phải nhập viện vì chứng bệnh quái ác này”.
 
Cuộc sống của 3 cô bé đáng thương này là những chuỗi ngày dài mệt mỏi, hóa trị, uống thuốc và nhập viện liên tục. Các bác sĩ cho biết để duy trì được mạng sống cả 3 cô bé đều cần được phẫu thuật cấy ghép phổi. 

Hiện tại để giúp 3 cô con gái của mình có thể chiến đấu với căn bệnh để có được cuộc sống bình thường, bố mẹ của những cô bé đáng thương này đang nỗ lực hết sức mình xin các nguồn trợ giúp với số tiền gần 400 triệu để mua áo trị liệu hỗ trợ những cô con gái của mình có thể thở dễ dàng hơn.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn