Nơi dân số già nhất châu Âu: Đã 13 năm chưa nhìn thấy trẻ sơ sinh

Thế giớiThứ Tư, 18/03/2015 01:48:00 +07:00

Gorreto - thành phố nhỏ miền Tây Bắc Italy, nằm giữa hai tỉnh Piacenza và Alessandria, chỉ có 106 dân là nơi có dân số già nhất châu Âu.

Gorreto - thành phố nhỏ miền Tây Bắc Italy, nằm giữa hai tỉnh Piacenza và Alessandria, chỉ có 106 dân là nơi có dân số già nhất châu Âu.

Thống kê chính thức của địa phương cho thấy, tuổi trung bình của người dân ở Gorreto là 65,1. Một thống kê khác cho thấy, lần gần nhất có một đứa trẻ được sinh ra ở nơi này cách đây đã 13 năm, và đó là một kỷ lục ở vùng.
Gorreto, địa phương có dân số già nhất châu Âu (Nguồn: Il XIX Secolo) 
Gorreto có bảy xã xung quanh và với số dân ít như thế, đây cũng là địa phương có mật độ dân số thấp nhất ở vùng Liguria.

Không ngạc nhiên khi lữ khách đi qua đây chỉ nhìn thấy những mái đầu bạc và một sự tĩnh lặng hiếm thấy ở những nơi khác.


Thị trưởng Giorgio Capelli nói trên truyền hình Italy: "Những gì xảy ra ở đây cho thấy một tình trạng rất khó tin và đang thu hút khá đông nhà báo đến đây để tìm hiểu.

Đối với chúng tôi, có dân số già nhất châu Âu là một vấn đề không đơn giản. Nếu như không có một gia đình người nước ngoài có con 1 tuổi rưỡi chuyển đến đây sống vào năm 2013, tuổi trung bình của chúng tôi thậm chí còn cao hơn nữa cơ."


Và điều đặc biệt của thành phố này đã tạo cảm hứng cho anh em nhà đạo diễn Cohen của Hollywood sản xuất bộ phim ''Không phải là nơi cho người trẻ''.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn