Nội các TTg Nhật từ chức trước sự thay đổi nhân sự

Thế giớiThứ Sáu, 14/01/2011 08:38:00 +07:00

(VTC News) – Thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ Nhật Bản cho hay, nội các Thủ tướng Nhật Bản đã quyết định từ chức vào ngày hôm nay 13/1.

(VTC News) – Thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ Nhật Bản cho hay, nội các Thủ tướng Nhật Bản đã quyết định từ chức vào ngày hôm nay 13/1 ngay trước khi Thủ tướng Naoto Kan chuẩn bị bổ nhiệm một số nhân sự cấp bộ trưởng để giúp ông đẩy mạnh các kế hoạch cải cách tài chính và thương mại tự do.

Ông Naoto Kan (ảnh minh hoạ). 

Ông Naoto Kan, nhà lãnh đạo hàng đầu của Nhật Bản thời gian gần đây liên tiếp bị giảm uy tín với tỷ lệ ủng hộ thấp trước đó cũng đã công khai rằng ông sẽ thay thế một số thành viên (bộ trưởng) trong nội các của mình.

Thủ tướng Naoto Kan cũng đã tuyên bố sẽ thay thế vị trí lãnh đạo Đảng Dân Chủ trung tả (DPJ) trước khi diễn ra kỳ họp quốc hội kéo dài 150 ngày sẽ được bắt đầu trong tháng 1 này.

Ông Naoto Kan dự định sẽ bổ nhiệm cựu bộ trưởng tài chính 72 tuổi Kaoru Yosano vào vị trí bộ trưởng chính sách tài khoá trong nội các của mình. Ông Kaoru Yosano cũng sẽ đảm trách cả lĩnh vực phúc lợi xã hội và thuế quốc gia.

Thủ tướng Kan sẽ thay thế cả Bộ trưởng thương mại Akihiro Ohata, người đã “miễn cưỡng” ủng hộ sáng kiến của thủ tướng xúc tiến đưa Nhật Bản tham gia hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương với sự ủng hộ của Hoa Kỳ.

Lê Dũng(Theo AFP)

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước”

- Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.




Bình luận