Nội bộ Real lục đục: Mourinho cũng chịu thua

Thể thaoChủ Nhật, 24/08/2014 03:42:00 +07:00

Bên cạnh ánh hào quang từ những ngôi sao hàng đầu thế giới, chính sách Galacticos làm nội bộ Real lục đục, và khiến Mourinho cũng phải chào thua

Bên cạnh ánh hào quang từ những ngôi sao hàng đầu thế giới, chính sách Galacticos làm nội bộ Real lục đục, và khiến Mourinho cũng phải chào thua.


Bất đồng và sự đố kỵ cũng là một trong những “đặc sản” của chính sách Galacticos, khi mà những giá trị truyền thống như kỷ luật và sự vâng lời bị coi nhẹ. Chính Jose Mourinho cũng là một nạn nhân trong quá trình cố gắng khép dàn Galacticos vào quy củ, cho dù một trong những kỹ năng nổi bật nhất của HLV người Bồ chính là quản lý phòng thay đồ.
Mourinho cũng đầu hàng trước nội chiến Real Madrid 

Hãy nhớ lại quãng thời gian đầu năm 2012, khi cuộc chiến giữa Mourinho và các Galactico leo thang: Sergio Ramos vào phòng họp báo và dè bỉu “chúng tôi chỉ biết nghe HLV, đôi khi điều đó có tác dụng, đôi khi không”. Sau đó, Marca tiết lộ một đoạn hội thoại giữa Ramos và Mourinho, cho thấy rằng quyền lực của Galactico đã vụt lớn như thế nào:
- Anh đã ở đâu trong bàn thua đầu tiên (trước Barcelona - PV)? - Lời Mourinho.
- Tôi kèm Pique.
- Đáng ra anh nên kèm Puyol.
- Đúng, nhưng họ thay đổi chiến thuật và Pique là mũi nhọn, nên chúng tôi quyết định thay đổi người kèm.
- Ồ, giờ anh là HLV à?
- Không, nhưng tùy tình hình, đôi khi phải đổi người kèm. Bởi vì ông chưa bao giờ là cầu thủ, nên ông không biết đấy thôi.
Ramos có quyền lực tương đương Raul Gonzalez trước đây, với sự hỗ trợ của Iker Casillas. Jonathan Woodgate đã đưa ra lời khuyên cho Gareth Bale trước khi sang TBN rằng có bất kỳ chuyện gì thì hãy “tìm một đàn anh trong phòng thay đồ, như tôi đã tìm đến Raul”. 
Ban đầu, khi mới đến Madrid, Cristiano Ronaldo định sống trong một biệt thự ở trung tâm Madrid, nhưng sau đó nhanh chóng nhận ra rằng anh nên làm như những người khác: Kiếm một căn hộ ở khu La Finca La Moraleja ở phía Bắc thủ đô. James Rodriguez giờ có lẽ cũng phải học cách biết điều tương tự, trước khi tìm cho mình một “băng” ở Madrid.
Mourinho rốt cục đã phải ra đi sau khi thất bại trong cuộc “nội chiến” (lời báo chí TBN) ở Madrid. Các cầu thủ gào lên rằng “chúng ta không thể chiến thắng với 8 hậu vệ”, và bất chấp việc tên của Mourinho vẫn được hô vang trên các khán đài Bernabeu, những Galactico vẫn biết cách bẻ gãy ghế của HLV người Bồ ở Bernabeu.
Đôi khi thị phi lại xảy ra giữa chính các cầu thủ. Theo nhà báo thể thao nổi tiếng của TBN, Jose Ramon de la Mona, thì Cristiano Ronaldo và Iker Casillas đã từng tuyên chiến với nhau thông qua phát ngôn của… bồ Casillas, phóng viên thể thao Sara Carbonero. 
Cô bình luận rằng Ronaldo là một kẻ “ích kỷ” và “cá nhân chủ nghĩa” trên kênh Tele Cinco. Phản ứng của Casillas? “Iker trả lời bằng cách nói (với Ronaldo) rằng bạn gái của mình là một nhà báo và được tự do bình phẩm về bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai cô ấy lựa chọn”.
Ronaldo, dù là ngôi sao sáng nhất ở Bernabeu, vẫn luôn cô đơn. Vẫn theo lời De la Mona: “Tại Barcelona, khi có ai đó phạm lỗi với Messi, tất cả các đồng đội của anh ta đều lao đến phản ứng. Ronaldo thường cô độc, và rất ít đồng đội muốn bảo vệ anh ta (sau một pha bị phạm lỗi)”. 
“Nội chiến” trên bảng lương
Mức lương trên trời lên đến 288.000 bảng/tuần (sau thuế) của Ronaldo có thể là lý do khiến anh trở nên cô đơn ở Bernabeu. Chỉ có Gareth Bale, nhận 256.000 bảng/tuần là bén gót C.R7. Iker Casillas hưởng lương 165.000 bảng/ tuần, trong khi một tân binh như Toni Kroos đã được hưởng mức lương lên đến 150.000 bảng/ tuần, hơn cả Xabi Alonso, Luka Modric và Sami Khedira (cùng 120.000), đội phó Sergio Ramos (140.000), bằng với Karim Benzema. 
Angel di Maria, một trong những cầu thủ tấn công quan trọng nhất của Madrid mùa trước, hiện chỉ nhận mức lương 95.000 bảng/ tuần, trong khi hậu vệ cánh Marcelo chỉ nhận 65.000 bảng/ tuần. Một bảng lương đầy rủi ro và có thể thổi bùng sự đố kỵ.


Theo Bongda+
Bình luận
vtcnews.vn