Nội bộ Chelsea thêm hoảng loạn vì Deco

Thể thaoThứ Ba, 02/03/2010 02:05:00 +07:00

(VTC News) - Deco đã khiến Chelsea thêm rối bời khi bày tỏ ý định được ra đi với HLV trưởng Ancelotti.

(VTC News) - Sau rất nhiều biến cố không tốt đẹp gì đã xảy ra với Chelsea, tiêu biểu là vụ lùm xùm tình ái của Terry và phong độ bết bát của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, nay lại đến lượt cầu thủ quốc tế người Bồ Đào Nha, Deco, muốn nhanh chóng được rời CLB.


Phát biểu trước báo giới, cầu thủ này đã tuyên bố muốn ra đi trong kì chuyển nhượng mùa Hè này và anh đã gặp Ancelotti để bày tỏ mong muốn ấy. Trả lời các phóng viên về nguyên nhân của việc đòi ra đi, Deco cho biết: "Tôi muốn quay lại chơi bóng ở Brazil. Tôi biết mình có thể chơi bóng đỉnh cao thêm khoảng 2 năm nữa, nhưng đã đến lúc tôi cần ở bên cạnh các con của mình".

Deco (áo xanh) không còn hạnh phúc với Chelsea.
Hiện nay thì gia đình Deco và 4 đứa con của cầu thủ này vẫn sống ở Brazil. "Thực sự tôi muốn ra đi sau kì World Cup sắp tới và tôi đã nói với BLĐ Chelsea chuyện này. Bây giờ mọi chuyện là do CLB quyết định. Tôi không muốn vội vàng tìm kiếm một CLB nào đó luôn nhưng đã đến thời điểm tôi nên quay lại quê hương", anh chia sẻ. Hợp đồng của Deco với CLB Tây London còn hiệu lực trong 2 năm nữa.

Thông tin này đến chẳng khác gì một đòn nữa giáng mạnh vào tâm lý của các cầu thủ cũng như BHL The Blues. Dường như ở Stamford Bridge bây giờ, mọi thứ đang đi chệch hướng. Chelsea vừa bị Man City hạ nhục ở Premier League, trước đó là trận thua bẽ mặt trên sân Meazza của Inter Milan trong khuôn khổ lượt đi Champions League. Tồi tệ nhất chính là 2 vụ scandal tình ái của Asley Cole và đội trưởng John Terry đã khiến báo giới được mùa bội thu.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha chuyển đến sân Stamford Bridge với giá 8 triệu bảng từ Barcelona dưới thời của HLV Scolari, khi ông này vừa mới đến Chelsea. Anh đã từng đoạt cúp C1 dưới thời Mourinho ở Porto năm 2004 và với chính Barca năm 2006. Tuy nhiên, dưới thời Ancelotti, cầu thủ này không được trọng dụng nhiều và anh thường xuyên ngồi dự bị cho Lampard hoặc Ballack. Có lẽ đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến anh đòi ra đi.

Deco cũng úp mở khả năng giã từ đội tuyển quốc gia và sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi kì World Cup 2010 ở Nam Phi kết thúc. Hiện tại, có rất nhiều CLB quan tâm đến tiền vệ tài hoa này. Flamengo là một trong số các CLB muốn có được chữ kí của anh nhất, và có lẽ cũng là nơi thích hợp nhất với nguyện vọng được quay lại Brazil chơi bóng của tiền vệ Chelsea.

Hoàng Giáp
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn