Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt Top sân bay tệ nhất châu Á 2014

Thế giớiThứ Hai, 20/10/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Trang mạng Sleepinginairports chuyên về các sân bay toàn cầu đã xếp Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014.

(VTC News) - Trang mạng Sleepinginairports chuyên về các sân bay toàn cầu đã xếp Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014.

Theo đánh giá của Sleepinginairports tiêu chí để xếp một sân bay vào top tồi tệ bao gồm vệ sinh kém, bố trí không thuận tiện cho hành khách và thiếu tiện nghi của các trang thiết bị.

Bên cạnh đó còn có nhiều yếu tố khiến các hành khách phải khó chịu như thủ tục giải quyết chậm dẫn đến tình trạng xếp hàng dài, nhân viên hải quan tìm cách chèo kéo để ăn hối lộ và việc bố trí quá ít điều hòa không khí với những nước vùng nhiệt đới.

Islamabad Benazir Bhutto, Pakistan đứng đầu danh sách sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 
Lời khuyên của Sleepinginairports dành cho các du khách khi đến những địa điểm này là mang theo thuốc khử trùng, thảm ngủ, bông bịt tai và một ít đồ ăn mua từ bên ngoài để chống chọi với sự khó khăn trong các sân bay.

Đầu bảng của danh sách các sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 là Sân bay quốc tế Islamabad Benazir Bhutto của Pakistan. Các du khách ví đây là một nhà tù quy mô lớn, đám đông vô kỷ luật, nạn tham nhũng tràn lan ở các nhân viên sân bay.

Các hành khách cho biết họ rất khó chịu với cách xử lý lâu la của sân bay này, tình trạng đã xảy ra trong hơn 10 năm nay nhưng vẫn chưa có cách giải quyết triệt để. 

Tuy nhiên, các du khách đến và đi Pakistan đang có một niềm hy vọng mới khi một sân bay sẽ được hoàn thành vào giữa  năm 2016.

Hình ảnh về sân bay Nội Bài, Hà Nội 
Đứng ở vị trí thứ 5 trên tổng số 10 sân bay tồi tệ nhất châu Á theo xếp hạng của Sleepinginairports là sân bay Nội Bài.

Nội Bài bị đánh giá là nóng, hỗn loạn và thiếu vệ sinh. 'Dù là ở vùng nhiệt đới nhưng số lượng điều hòa ở sân bay này dường như quá ít, kèm theo đó là việc chậm trễ trong thủ tục khiến đám đông càng trở nên khó chịu hơn', trang 
Sleepinginairports  nhận xét.

Một số phương tiện còn thiếu ở Nội Bài có thể kể đến là số ghế ngồi và văn phòng ngoại hối phục vụ cho du khách đổi tiền. 

Nhưng Sleepinginairports cũng nêu ra một số tia hy vọng trong tương lai dành cho hành khách khi các phòng ngủ mới được đưa vào sử dụng và một số điểm phát wifi miễn phí.

Ở phía Nam, sân bay Tân Sơn Nhất rơi vào vị trí số 8 trên bảng xếp hạng. Sleepinginairports trích lời một du khách nói về sân bay Tân Sơn Nhất: "Hệ thống điều hòa là vấn đề lớn, wifi quá yếu và không có chỗ để ngồi".

Tân Sơn Nhất đứng ở vị trí số 8 trên top 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 
Khá hơn so với Nội Bài, Tân Sơn Nhất được mô tả là thuận tiện và hợp lý. Bên cạnh đó các thiết bị được đánh giá là trung bình, độ vệ sinh thì dao động chứ không ổn định.

Thậm chí, các du khách còn được Sleepinginairports gợi ý cho một số địa điểm để có thể ngủ trưa khi đợi chuyến ở sân bay này.

Đứng cuối cùng trong danh sách những sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 là Sân bay quốc tế Chennai. Sân bay này được cho là vẫn còn không sạch sẽ, chậm chạp và thiếu chỗ ngồi thoải mái cho hành khách chờ làm thủ tục.

Theo các tiêu chí đánh giá của mình, Sleepinginairports xếp hạng 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 như sau:

1. Islamabad Benazir Bhutto, Pakistan
2. Kathmandu Tribhuvan, Nepal
3. Manila Ninoy Aquino, Philippines
4. Tashkent, Uzbekistan
5. Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam
6. Quảng Châu, Trung Quốc
7. Phnom Penh, Campuchia
8. Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
9. Dhaka Shahjalal, Bangladesh
10. Chennai, India

Tùng Đinh (Theo Sleepinginairports)
Bình luận
vtcnews.vn