Nỗi ân hận của ông lão 81 tuổi đoạt mạng con trai

Pháp luậtChủ Nhật, 26/10/2014 07:23:00 +07:00

Bước vào tuổi "xưa nay hiếm", nặng tai, đi lại, giao tiếp có phần chậm chạp, ông Hanh phải ra trước vành móng ngựa sau khi vung dao sát hại con trai mình...

Bước vào tuổi "xưa nay hiếm", nặng tai, đi lại, giao tiếp có phần chậm chạp, ông Hanh phải ra trước vành móng ngựa sau khi vung dao sát hại con trai mình...

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Hải Dương, ông Khúc Duy Hanh (81 tuổi, ở Thanh Miện, Hải Dương) cùng vợ là bà Đỗ Thị Bột ở chung nhà với vợ chồng con trai là anh Khúc Văn Kính (44 tuổi), nhưng ăn riêng.

Chiều 11/2, ông Hanh cắm nồi cơm điện nấu cơm. Đến khoảng 17h15', ông dọn cơm và gọi bà Bột vào cùng ăn cơm. Lúc này ông Hanh mới phát hiện thấy cơm trong nồi không chín, còn nguyên gạo. Ông già nghĩ ngay rằng anh Kính đã rút phích cắm, làm cơm không chín. Ông ta bực tức đứng gần cửa buồng, lối đi sang gian nhà chính, chửi con trai và nói: "Mày làm khổ cả nhà ông".

Bị mắng, anh Kính đang ngồi ghế ở gian nhà chính, gần cửa buồng đứng dậy cãi lại: "Ông không là cái chất gì".Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Hanh lôi bố mẹ vợ của anh Kính ra chửi. Anh Kính nói: "Người ta chết rồi sao ông còn chửi, ông là cái thá gì".

Ông Hanh quay lại, đi về phía đầu giường ngủ, lấy con dao ở đầu giường, dơ lên đe dọa con trai: "Tao chém chết mày". Anh Kính tiếp tục cự lại: "Ông là cái thá gì", rồi tiến về phía ông Hanh. Và người cha đã dơ dao lên chém một phát vào cổ con trai.

Thấy ông nội dùng dao chém bố, con gái anh Kính (15 tuổi) hô lên: "Bố ơi chạy đi". Anh Kính bị thương, chạy ra sân và gục chết tại chỗ. Thấy con trai mình gục ngã, ông Hanh mới sững người, đứng ngây ở hiên, trên tay vẫn cầm con dao gây án... Kết luận giám định pháp y cho thấy, anh Kính tử vong do đứt mạch cảnh, mất máu cấp.

Bị truy tố tội Giết người và bị TAND tỉnh Hải Dương đưa ra xét xử vào cuối tháng 8, tại tòa ông Hanh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và bày tỏ sự ân hận, ăn năn, hối lỗi. Bị cáo mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Ở phiên tòa xét xử ông lão ngoài 80 tuổi, những người đại diện hợp pháp cho người bị hại và cũng là vợ, con dâu và cháu nội của bị cáo đều vắng mặt.

Trong phần luận tội bị cáo, VKS giữ nguyên truy tố.HĐXX cho rằng, bị cáo Hanh là người già, đã nặng tai, đi lại, giao tiếp đã có phần chậm chạp, nhưng từ trước đến nay, bị cáo không bị tâm thần, chưa bao giờ phải uống thuốc hay chữa bệnh gì liên quan đến khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, nên bị cáo đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Giữa bị cáo và con trai không có mâu thuẫn gì, chỉ vì duyên cớ nhỏ nhặt mà bị cáo đã dùng dao phay chém chết nạn nhân. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài mới đủ giáo dục, trừng trị và răn đe, phòng ngừa chung với xã hội.

Cho rằng bị cáo đã ngoài 80 tuổi, không có dự mưu từ trước, đã tỏ ra ăn năn, hối cải nên HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 16 năm tù giam.

Theo VNN

Bình luận
vtcnews.vn