Nỗi ám ảnh Tikbalang: Quái vật lai giữa người và ngựa

Kinh tếThứ Năm, 10/12/2015 06:48:00 +07:00

Tikbalang là quái vật lai giữa người và ngựa xuất hiện trong văn hóa dân gian của Philippines chuyên ăn thịt những người đi lạc trong rừng.

Tikbalang là quái vật lai giữa người và ngựa xuất hiện trong văn hóa dân gian của Philippines chuyên ăn thịt những người đi lạc trong rừng.

Theo tín ngưỡng dân gian của Philippines, Tikbalang là quái vật lai giữa người và ngựa. Theo đó, quái vật này có đầu và hai chân là của ngựa. Trong khi đó, phần thân là cơ thể của con người.
 quái vật lai giữa người và ngựa
Quái vật Tikbalang được cho là linh hồn của một đứa trẻ bị bỏ rơi. 
Quái vật lai Tikbalang thường được miêu tả ẩn náu trong các khu rừng, ngọn núi của Philippines.
 Quái vật Tikbalang thường làm người đi rừng bị lạc
Một số giai thoại kể rằng, quái vật Tikbalang thường làm người đi rừng bị lạc đường, khiến họ không tìm được đường ra. Tikbalang thích trêu ghẹo người đi rừng, khiến họ mệt mỏi và tưởng tượng ra những điều khủng khiếp.

Cách tốt nhất để thoát khỏi những trò Tikbalang của Tikbalang đó là mặc ngược áo và yêu cầu chúng đừng làm phiền nữa

Để chế ngự con quái vật này, người ta phải nhổ được 1 trong số 3 sợi lông dài bất thường ở phần bờm của Tikbalang. Nếu làm được điều đó thì quái vật Tikbalang sẽ trở thành nô lệ của người đó. 
Tuy nhiên, một số câu chuyện khác miêu tả Tikbalang có đôi mắt màu đỏ, thường mang theo một chiếc rìu. Chúng sẽ ăn thịt người đi rừng bị lạc. 
 Tín ngưỡng dân gian cũng kể rằng, khi ánh sáng Mặt trời chiếu xuyên qua những đám mây khi trời đang mưa thì đó là thời điểm một cặp đôi quái vật Tikbalang lấy nhau


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn