Noel bão tuyết "đông cứng" cả sân bay lẫn... Lady Gaga

Tổng hợpThứ Tư, 22/12/2010 06:03:00 +07:00

(VTC News) - Bão tuyết liên tiếp những ngày vừa qua đã khiến châu Âu gần như tê liệt hoàn toàn.

(VTC News) - Bão tuyết kéo dài trong những ngày vừa qua đã khiến châu Âu gần như tê liệt hoàn toàn. Giao thông và các hoạt động đón Giáng sinh bị ảnh hưởng. Bão tuyết đã ảnh hưởng tới hầu hết các quốc gia khu vực Tây Âu như Anh, Pháp, Đức.

Chỉ riêng tại sân bay Charles De Gaulle (Paris), khoảng 5.000 hành khách phải qua đêm ngay trên hành lang để chờ đợi do có đến 30% số chuyến bay bị hủy bỏ.


 

Tại London, mặc dù sân bay Heathrow mở cửa, nhưng “ngã tư” hàng không nhất nhì thế giới vẫn phải giảm thiểu tối đa số chuyến bay. Với lớp tuyết dày 12 cm và 200 máy bay chờ cất cánh, nhân viên kỹ thuật phải bó tay và chỉ cho phép 20 chuyến bay cất cánh trên tổng số 1300 mỗi ngày.

Tại Đức, sân bay Fraport ở Frankfurt cho biết 560 chuyến bay đã bị hủy bỏ chỉ riêng trong buổi chiều chủ nhật. Rất nhiều du khách Mỹ muốn trở về nhà để chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh đã bị mắc kẹt lại đây
.


Giao thông châu Âu tê liệt, hành khách Mỹ bị mắc kẹt tại sân bay

Bên cạnh đó, các hoạt động mua sắm mừng ngày lễ Giáng sinh cũng bị ảnh hưởng. Được xem như là kì nghỉ lớn nhất trong năm của các nước phương Tây, Giáng sinh thường là dịp để người dân nghỉ ngơi và mua sắm. Tuy nhiên, thời tiết không thuận lợi trong những ngày vừa qua đã làm cho sức mua giảm xuống đáng kể. Khu vực Tây - Bắc Âu, dù có nhiều hình thức khuyến mãi, có nơi giảm giá đến 50%, nhưng nhiệt độ quá thấp cùng với lượng tuyết rơi dày đã giữ chân người dân ở nhà.

Một trong những nạn nhân của bão tuyết là cô ca sĩ đình đám Lady Gaga. Cô nàng quái chiêu đã nổi trận lôi đình khi liveshow tại Paris của cô tối 20/12 buộc phải hoãn lại vì thời tiết xấu.

Tùng Đinh
(Clip: Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn