Nổ xe khách trong đêm ở Bắc Ninh: Số nạn nhân bị thương tăng lên

Thời sựThứ Tư, 22/02/2017 15:47:00 +07:00

Tính đến chiều 22/2, vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh đã làm 2 người chết và 14 người bị thương.

Liên quan đến vụ nổ xe khách giường nằm mang BKS 14B - 006.XX ở Bắc Ninh, ngày 22/2, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, thống kê ban đầu, vụ nổ xe làm 2 người chết.

Trong đó, 1 nạn nhân đã được xác định là Dương Văn Trung (trú tại Hiệp Hòa, Bắc Giang). Nạn nhân tử vong còn lại vẫn chưa thể làm rõ thông tin do thi thể không còn nguyên vẹn.

c

 Chiếc xe gặp nạn tại hiện trường. (Ảnh: CTV) 

Về số người bị thương, ông Quỳnh cho biết, đến sáng 22/2, lực lượng chức năng cũng xác định được thêm 4 người có mặt trên xe tại thời điểm xảy ra vụ nổ. 

Trong đó, 2 người bị thương nhẹ nên đã tự về nhà. 2 người còn lại sau khi xảy ra vụ nổ đã tự vào bệnh viện Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương) để điều trị. Đến sáng nay, một người chuyển lên Viện bỏng quốc gia, một người chuyển lên bệnh viện Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh).

"Khi lực lượng chức năng tới hiện trường thì họ đã đi rồi. Ngay sau đó, công an cũng đã lấy lời khai với các nạn nhân này. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang chờ cơ quan công an làm rõ", chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thông tin.

Theo ông Quỳnh, trong 12 người đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh chỉ có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị nguy hiểm đến tính mạng. Những người còn lại bị thương nhẹ đã được sơ cứu kịp thời.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, tổng số người bị thương trong vụ tai nạn là 16 nguời, gồm 2 người tử vong và 14 người nhập viện.

Rạng sáng 22/2, ông Nguyễn Tử Quỳnh đã tới bệnh viện thăm hỏi những nạn nhân trong vụ nổ xe khách. UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

Về nguyên nhân xảy ra vụ nổ, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

“Khi tôi tới thăm các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, công an đang lấy lời khai các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện. Họ cho biết, đang nằm trên xe thì nghe tiếng nổ “ầm” sau đó bò vội ra khỏi xe”, ông Quỳnh thông tin.

Danh sách 12 người bị thương trong vụ nổ xe khách đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh:

1. Nguyễn Văn Hà (33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

2. Nguyễn Văn Nghĩa (27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh)

3. Lường Thị Nhung (35 tuổi, Định Hoá, Tuyên Quang)

4. Nguyễn Văn Ngân (42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

5. Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang)

6. Nguyễn Thị Thuý (27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

7. Hoàng Minh Ngoan (39 tuổi, Tân Thịnh, Định Hoá, Thái Nguyên)

8. Nguyễn Hoài Thuận (24 tuổi, TP Hạ Long, Quảng Ninh)

9. Nguyễn Trung Tân (28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang)

10. Nông Đức Thương (22 tuổi, Yên Lập, Định Hoá, Thái Nguyên)

11. Vũ Đức Anh (24 tuổi, Ngọc Hội, Chiêm Hoá, Tuyên Quang)

12. Huỳnh Ngọc Nhi (Tân Thọ, Định Hoá, Thái Nguyên).

Video: Hiện trường nổ xe khách thảm khốc khiến 14 người thương vong

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn