Nổ tại Cty Dược Hậu Giang: Thiệt hại 34 tỷ đồng

Thời sựThứ Bảy, 06/08/2011 09:22:00 +07:00

(VTC News) - Vụ nổ tại Cty Dược Hậu Giang làm 8 người bị thương có thiệt hại lên đến 34 tỷ đồng. Nguyên nhân là so sơ suất khi pha chế thuốc.

(VTC News) - Nổ tại Dược Hậu Giang làm 8 người bị thương có thiệt hại lên đến 34 tỷ đồng. Bước đầu nhà chức trách cũng đã xác định được nguyên nhân.

Ngày 5/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết ,vụ nổ lớn làm 8 công nhân bị thương tại Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ là do trong quá trình pha chế thuốc có sử dụng cồn nước, lúc đưa thuốc vào lò sấy tạo nhiệt lớn nên phát nổ.

Bức tường tại xưởng sản xuất thuốc của của DHG Pharma vỡ vụn cho thấy sức công phá rất lớn. Ảnh: Thiên Lộc 

Qua thống kê sơ bộ tài tài sản, thiết bị sấy thuốc trong xưởng sản xuất thuốc của DHG Pharma thiệt hại lên đến 34 tỷ đồng.

Tám công nhân (4 nam, 4 nữ) bị những mảnh kính của các cửa vỡ vụn bắn vào người sau vụ nổ được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu vào đêm 3/8 đã xuất viện.

DHG Pharma hỗ trợ các nạn nhân từ 5-10 triệu đồng và lên kế hoạch đưa một nam công nhân có nhiều vết thương trên người, mặt và tay trở lại bệnh viện theo dõi sức khỏe để ngừa nhiễm trùng cơ hội.

Trong một thông cáo báo chí mới nhất, Tổng Giám đốc DHG Pharma Phạm Thị Việt Nga cho biết vụ nổ xảy ra lúc 18h45 ngày 3/8, lúc công nhân làm việc ca hai ở hai xưởng đang sản xuất thuốc.

Những công nhân này đứng xa hiện trường chính của vụ nổ nhưng do các cửa kính xung quanh bị áp lực quá mạnh vỡ vụn bắn vào người gây sát thương cho 8 người.

Hiện những công nhân được phân công làm việc tại nơi phát nổ đang tạm nghỉ để DHG Pharma tiến hành khắc phục nhà xưởng hư hỏng sau vụ nổ. Công nhân nào được giải quyết tạm nghỉ đều được DHG Pharma hỗ trợ mỗi ngày 100.000 đồng.
 
Thiên Lộc


Bình luận
vtcnews.vn