Nổ súng truy đuổi xe tải như phim: CSGT Hải Dương lên tiếng

Thời sựThứ Tư, 26/08/2015 05:08:00 +07:00

CSGT dùng súng truy đuổi xe tải khiến nhiều người đặt câu hỏi. CA tỉnh Hải Dương đã cung cấp thông tin liên quan đến clip CSGT nổ súng truy đuổi xe tải.

(VTC News) – CSGT tỉnh Hải Dương đã lên tiếng về clip cảnh sát lái xe chuyên dụng, nổ súng truy đuổi xe tải như phim hành động.

Chiều 26/8, phóng viên VTC News đã phỏng vấn ông Nguyễn Lương Trọng – Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương liên quan đến clip CSGT dùng súng truy đuổi xe tải được cộng đồng mạng chia sẻ.

Ông Trọng xác nhận, CSGT truy đuổi chiếc xe tải được người dân ghi lại là cán bộ của Đội CSGT số 2.
Hiện nay, Đội CSGT số 2 đang thực hiện kế hoạch xử lý lỗi vi phạm tốc độ của các phương tiện trên địa bàn.
CSGT buộc phải rút súng yêu cầu tài xế xe tải dừng xe.

Theo đó, sáng 25/8, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 2 đang làm nhiệm vụ tại điểm giáp ranh giữa huyện Gia Lộc và Ninh Giang thì phát hiện một chiếc xe tải chở quá số người quy định trong buồng lái nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

“Khi tổ công tác ra tín hiệu thì tài xế đã cho xe dừng lại. Tuy nhiên, khi cán bộ đi tới làm việc thì tài xế bất ngờ tăng ga bỏ chạy.

Thực hiện chỉ đạo của công an tỉnh về việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm đặc biệt là tội phạm truy nã, nên khi thấy chiếc xe tải bỏ chạy một cách bất thường, tổ trưởng tổ CSGT liền chỉ đạo truy đuổi.

Khi bỏ chạy được 3km thì chiếc xe tải vẫn không chịu dừng lại. Vì thế, một đồng chí trong tổ công tác đã phải nổ súng bắn chỉ thiên. Lúc đó, có người dân chạy xe phía sau đã tình cờ quay lại hình ảnh,” ông Nguyễn Lương Trọng cho biết.

Video: CSGT nổ súng truy đuổi xe tải


Cũng theo ông Trọng, khi chiếc xe tải dừng lại làm việc thì tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về lỗi chở quá số người quy định trong buồng lái. Ngoài ra không có lỗi vi phạm cũng như dấu hiệu bất thường nào khác.

Trước đó, tối 25/8, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại hình ảnh CSGT dùng súng truy đuổi xe tải khiến nhiều người phải thót tim.

Hình ảnh trong clip cho thấy, chiếc xe ô tô chuyên dụng của CSGT mang biển số Hải Dương đang đuổi theo một chiếc xe tải được cho là có dấu hiệu vi phạm. Lúc này, trên thùng xe tải chở theo rất nhiều hàng hóa.

Một lát sau, có một số tiếng nổ lớn vang lên được cho là tiếng súng do CSGT bắn chỉ thiên để trấn áp chiếc xe tải. Sau đó là hình ảnh từ trong xe chuyên dụng, một cán bộ CSGT đưa tay qua cửa kính, chĩa súng thẳng về phía cabin xe tải đang bỏ chạy.

Lúc này, lái xe tải mới chịu dừng lại và xuống xe làm việc với cơ quan chức năng.

Minh Quyết

Bình luận
vtcnews.vn