Nổ súng trấn áp kẻ tình nghi, kiểm lâm bị dân vây ráp

Pháp luậtThứ Năm, 30/10/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Nghe tiếng súng nổ, người dân xung quanh và người nhà của đối tượng Bằng đã chạy ra bao vây 2 kiểm lâm.

(VTC News) – Nghe tiếng súng nổ, người dân xung quanh và người nhà của đối tượng Bằng đã chạy ra bao vây 2 kiểm lâm.

Tin từ Bộ Công an cho biết, trên địa bàn xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra vụ việc 2 kiểm lâm bị một đối tượng tình nghi vận chuyển trái phép động vật hoang dã hành hung. Khi kiểm lâm nổ súng trấn áp thì người dân cùng người nhà đối tượng đã chạy đến bao vây lực lượng chức năng.

Cụ thể, ngày 27/10, Tổ công tác kiểm lâm xã Đồng Kho do ông Trần Thanh Hải làm Tổ trưởng phát hiện Võ Văn Bằng (SN 1978, trú tại thôn Đồng Kho) điều khiển xe mô tô đi theo hướng La Ngâu - Đồng Kho, trên xe có một túi xách nghi có chứa động vật hoang dã. 

Tổ công tác phát tín hiệu dừng xe nhưng Bằng không chấp hành. Đối tượng liền bỏ chạy vào nhà một người dân ở xã Đồng Kho và đem túi xách đi giấu. Khi ông Trần Thanh Hải và Nguyễn Văn Châu (thuộc Tổ công tác) chạy vào định kiểm tra túi xách của Bằng thì Bằng dùng tay, chân đánh ông Hải và Châu. 

Trước thái độ hung hăng của Bằng, ông Châu yêu cầu "không được chống cự, nếu chống cự thì sẽ bắn" nhưng đối tượng vẫn tiếp tục dùng tay, chân và gậy tre đánh lại. Lúc này, ông Châu đã dùng súng bắn đạn cao su bắn 2 phát vào Bằng. 

Khi đó, người dân xung quanh và người nhà của Bằng nghe tiếng súng nổ đã chạy đến bao vây 2 kiểm lâm và giật túi xách đưa đi tẩu tán. 

Vụ việc đang được Công an huyện Tánh Linh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn